Miền Trung tái ngập lụt, cắt điện 31.000 hộ dân, khách hàng để bảo đảm an toàn
Trước tình hình mưa lớn kéo dài gây ngập lụt trên diện rộng tại nhiều tỉnh miền Trung - Tây Nguyên, sáng 17-11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã chủ động cắt điện gần 31.000 khách hàng nhằm bảo đảm an toàn cho người dân và thiết bị điện.
Tại tỉnh Gia Lai, hiện còn 2.363 khách hàng và 32 trạm biến áp chưa thể khôi phục cấp điện do ngập nước. Tại Quảng Trị, mưa lũ khiến 2.768 khách hàng và 45 trạm phân phối bị mất điện. Khu vực TP Huế chịu ảnh hưởng nặng nề, với 11.989 khách hàng và 65 trạm phân phối ngừng cấp điện do ngập lụt.

Nhân viên điện lực miền Trung tiếp cận trạm biến áp đang ngập nước để kiểm tra, bảo đảm an toàn cấp điện.
Tại Đà Nẵng, các sự cố do mưa, lũ nhiều khu vực làm 12.305 khách hàng mất điện, cùng 323 trạm biến áp phân phối bị ảnh hưởng. Khu vực Đắk Lắk có 1.504 khách hàng và 18 trạm phân phối bị mất điện do ngập nước.

Công nhân điện lực Huế kiểm tra lưới điện bị ảnh hưởng do mưa, lũ.
Riêng tại Khánh Hòa, Công ty Điện lực Khánh Hòa đã phải ngừng cấp điện phụ tải toàn trạm Khu công nghiệp Du Long, ảnh hưởng đến 5 doanh nghiệp.
Các khu vực còn lại hiện chưa phải cắt điện do ngập lụt. Tuy vậy, ngành điện miền Trung vẫn theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa, lũ và chủ động ngắt điện khi xuất hiện nguy cơ mất an toàn, nhằm bảo vệ người dân và thiết bị.











