Millennials không còn được gọi là người trẻ

Nhiều Gen Y đang bước sang giai đoạn trung niên cùng với những nỗi lo về tiền bạc và thất nghiệp. Điều đó khiến họ phải trì hoãn mọi thứ, từ mua nhà, ôtô đến kết hôn.

 Ngày càng nhiều người thuộc thế hệ Millennials chạm mốc 40 tuổi.

Ngày càng nhiều người thuộc thế hệ Millennials chạm mốc 40 tuổi.

Thế hệ Millennials - sinh từ năm 1981 đến năm 1996 - đang dần bước sang thời kỳ trung niên. Khi nhiều người thuộc Gen Y sắp chạm mốc 40 tuổi, họ không còn được gọi là giới trẻ như trước đây vì đã chuyển sang một giai đoạn mới trong đời, CNBC đưa tin.

Đây là nhóm có sự hiểu biết về công nghệ, kiến thức xã hội và thúc đẩy thói quen chi tiêu. Những điều này đã và đang trở thành mục tiêu của ngành du lịch.

Chi tiêu nhưng không phung phí

Theo công ty nghiên cứu Morning Consult, tỷ lệ Millennials đi nghỉ mát cao hơn so với các nhóm tuổi khác, vượt xa baby boomer (sinh ra trong thời kỳ bùng nổ trẻ em, đặc biệt ở Mỹ hoặc Anh, khoảng năm 1945-1965) giàu có.

“Khi nói đến hành vi liên quan đến du lịch, thế hệ thiên niên kỷ là nhóm tham gia nhiều nhất. Ví dụ, 18% Gen Y đã thực hiện 3 chuyến bay nội địa trở lên trong năm qua, so với 10% Gen X và 6% baby boomer. Họ coi việc đi chơi là một phần bản sắc của mình chứ không phải hoàn thành danh sách đã đặt ra”, Lindsey Roeschke, nhà phân tích tại Morning Consult, cho biết.

Những lo lắng về tiền bạc đang khiến thế hệ Y trì hoãn mọi thứ, từ mua nhà, ôtô cho đến kết hôn.

Tuy nhiên, họ vẫn ưu tiên việc nghỉ ngơi hơn là thêm vài USD vào tài khoản tiết kiệm, theo một báo cáo từ GWI Travel.

Công ty dữ liệu này nhận thấy điều đó có thể giải thích cho sự sẵn sàng chi tiêu, nhưng không nhất thiết phải phô trương của Gen Y khi đi du lịch.

 Thế hệ Millennials chú trọng đầu tư cho sức khỏe tinh thần của bản thân hơn là mua sắm hàng tiêu dùng. Ảnh: Insider.

Thế hệ Millennials chú trọng đầu tư cho sức khỏe tinh thần của bản thân hơn là mua sắm hàng tiêu dùng. Ảnh: Insider.

Millennials bỏ ra nhiều tiền hơn cho các chuyến bay, tuy nhiên chỉ 1/5 nói rằng họ tìm kiếm những lựa chọn hàng đầu cho chuyến đi của mình.

Theo công ty bảo hiểm InsureMyTrip, mặc dù nhiều người đang phải gánh khoản nợ sinh viên và “thắt lưng buộc bụng” bởi chi phí sinh hoạt tăng cao, họ vẫn dành ra một số tiền để đi du lịch.

“Những người thuộc Gen Y có xu hướng bị chi phối rất nhiều bởi trải nghiệm”, Roeschke đánh giá.

Millennials, cùng với Gen Z, đẩy mạnh chi tiền cho trải nghiệm hơn là mua sắm hàng tiêu dùng (46% so với 37%), theo báo cáo xu hướng du lịch toàn cầu năm 2023 của American Express Travel.

Không phải kỳ nghỉ xuân hay du lịch ba lô với giá rẻ, thế hệ này đang tìm kiếm những chuyến đi tập trung vào sức khỏe tinh thần và thư giãn.

Ưu tiên kỳ nghỉ

So với thế hệ trước, hơn 60% Millennials và 48% Gen Z đang ưu tiên cho những dịch vụ tập trung vào chăm sóc cá nhân và chọn lưu trú trong các khách sạn có spa.

Những người trẻ tuổi cũng được truyền cảm hứng đến các địa điểm nổi tiếng thông qua phim ảnh, chương trình truyền hình cũng như nền tảng truyền thông xã hội như Instagram và TikTok.

Đối với nhóm từ 40 tuổi trở xuống, du lịch bền vững là yếu tố quan trọng.

“82% thế hệ MZ, thuật ngữ bao gồm Millennials và Gen Z (những người sinh từ những năm 1980 đến những năm 2010), nói rằng họ quan tâm đến những kỳ nghỉ mát ít ảnh hưởng đến môi trường vào năm 2023, so với 72% thế hệ X và 64% baby boomer”, Audrey Hendley, Chủ tịch của American Express Travel, nói.

Hendley cho biết những du khách trẻ tuổi thường nghĩ cách lấp đầy hành trình của mình trong thời gian xả hơi.

"Từ việc thưởng thức món ăn địa phương, chăm sóc tinh thần, đến mua sắm, tham quan các địa điểm xuất hiện trong phim ảnh, show truyền hình đều được tính toán kỹ lưỡng. Niềm đam mê cá nhân đang có tác động lớn đến việc lập kế hoạch cho chuyến đi”, cô nói thêm.

Frederic Lalonde, Giám đốc điều hành của ứng dụng du lịch Hopper, nhận xét khách hàng của họ có xu hướng chọn nơi ở giống homestay cao gấp đôi so với khách sạn.

“Chúng ta đang chứng kiến 2 thế hệ này thúc đẩy xu hướng tiêu dùng và bắt đầu vươn lên nắm quyền kinh tế”, Frederic nói tại Diễn đàn toàn cầu Skift 2022.

 Tác động kinh tế và các khoản nợ khiến Gen Y cân nhắc kỹ lưỡng hơn khi chi tiêu. Ảnh: SCMP.

Tác động kinh tế và các khoản nợ khiến Gen Y cân nhắc kỹ lưỡng hơn khi chi tiêu. Ảnh: SCMP.

Theo công ty nghiên cứu thị trường YouGov của Anh, Millennials chiếm gần một nửa số khách hàng của Airbnb vào năm 2022 - nhiều hơn cả thế hệ X và baby boomer cộng lại.

Lindsey Roeschke của Morning Consult cho biết nhiều người thuộc Gen Y hiện đã là cha mẹ và thích đi du lịch cùng con cái.

Kể từ năm 2019, giá thuê phòng trên Airbnb tăng mạnh nhất đối với nhóm khách có trẻ em từ 6 tuổi trở xuống.

Thậm chí, nhiều cơ sở lưu trú còn trang bị cũi, đồ chơi, phòng dành cho trẻ em theo chủ đề, máy tiệt trùng bình sữa, xe đẩy. Một số ông chủ chia sẻ họ đang cố gắng đưa “trải nghiệm gia đình” trở thành một phần quan trọng trong kế hoạch kinh doanh tại các thương hiệu của mình.

Thảo Ngân

Nguồn Znews: https://zingnews.vn/millennials-khong-con-duoc-goi-la-nguoi-tre-post1416205.html