Mitsubishi Eclipse Cross phiên bản nâng cấp vừa được ra mắt tại Nhật Bản. Ở đời mới, mẫu SUV này có cả phiên bản động cơ xăng và hybrid. Trong đó, cấu hình hybrid cắm sạc - PHEV - được thừa hưởng từ chiếc Outlander PHEV ra mắt cách đây không lâu.
Theo Mitsubishi, Eclipse Cross PHEV có 2 động cơ điện, đặt ở 2 trục xe với sức mạnh lần lượt là 80 mã lực, 137 Nm và 94 mã lực, 195 Nm. Do có động cơ ở cả 2 trục, mẫu SUV này được trang bị hệ dẫn động 4 bánh S-AWC - Super-All Wheel Control của Mitsubishi.
Cung cấp năng lượng cho 2 động cơ điện là gói pin lithium-ion 13,8 kWh - 300 volt đặt dưới sàn xe. Bên cạnh đó, xe còn có thêm động cơ xăng MIVEC 4 xy-lanh 2.4L sản sinh công suất 126 mã lực và mô-men xoắn 199 Nm. Tuy nhiên, động cơ xăng này không cung cấp sức mạnh trực tiếp cho xe nhưng những mẫu xe hybrid khác. Trên Mitsubishi Eclipse Cross PHEV, động cơ xăng chỉ đóng vai trò sạc điện cho gói pin và hỗ trợ cho động cơ điện khi cần sức mạnh tức thời.
Theo công bố của nhà sản xuất, Eclipse Cross PHEV tiêu hao nhiên liệu ít hơn bản động cơ xăng. Bản hybrid có mức tiêu hao là 6,1 lít/100 km trong khi con số của bản động cơ xăng là 7,5 lít/100 km.
Kiểu dáng của Eclipse Cross facelift được thay đổi ở cả trước và sau. Ở phía trước, thiết kế đầu xe của Eclipse Cross có nhiều nét tương đồng với Xpander Cross. Ở đời cũ, mẫu SUV này có nét giống Outlander.
Đuôi xe được thay đổi nhiều nhất. Kính xe 2 tầng và đèn hậu kéo dài hết thân xe trên đời cũ đã không còn. Thay vào đó, chiếc SUV có thiết kế đơn giản với đèn hậu chữ L và kính xe kiểu truyền thống.
Ở bên trong, hệ thống thông tin giải trí có giao diện mới. Touchpad trên đời trước được loại bỏ trong khi màn hình cảm ứng được đưa đến gần người lái hơn. Xe có các tùy chọn nội thất bọc vải, da tổng hợp hoặc da thật, ghế trước chỉnh điện, dàn âm thanh 8 loa, màn hình HUD, cửa sổ trời chỉnh điện…
Tại Nhật, mẫu SUV này có giá từ 2,531 triệu yen (tương đương 24.300 USD) cho bản tiêu chuẩn đến 4,477 triệu yen (43.000 USD) cho bản cao nhất.
Minh Quân
Ảnh: Paultan