Mitsubishi Việt Nam lại triệu hồi hơn 9.000 xe ô tô do lỗi cụm bơm xăng
Mitsubishi Việt Nam vừa phát đi thông báo triệu hồi hơn 9.000 xe ô tô dòng Xpander và Outlander do lỗi cụm bơm xăng.
Theo đó, từ ngày 18/01/2021, Cty TNHH Ô Tô Mitsubishi Việt Nam (MMV) sẽ thực hiện chiến dịch triệu hồi những mẫu xe sau để thay thế bơm xăng mới thông tin chi tiết như sau: 3,696 xe Mitsubishi Xpander sản xuất từ 21/08/2019 – 20/09/2019 và 5,370 xe Mitsubishi Outlander sản xuất từ 15/01/2018 – 21/07/2019.
MMV cho biết, hiện tượng là bơm bên trong bình xăng có thể ngừng hoạt động, dẫn đến không có khả năng khởi động động cơ hoặc động cơ ngừng hoạt động.
Nguyên nhân gây nên hiện tượng trên theo kết quả điều tra từ MMC (Mitsubishi Nhật Bản) là cánh bơm được làm bằng nhựa ở bên trong bơm xăng có thể bị phồng lên và dẫn đến bơm xăng bị ngừng quay. Mặc dù nguyên nhân cụ thể chưa được xác định hoàn toàn nhưng nói chung, các bộ phận nhựa với tỷ lệ làm đầy thấp có khả năng chống phồng thấp hơn.
Mitsubishi Motors Việt Nam sẽ tiến hành chiến dịch thay thế với bơm xăng mới đã được cải thiện cho xe Mitsubishi Outlander và Xpander miễn phí (bao gồm phụ tùng và công thay thế) tại tất cả các Nhà phân phối ủy quyền của MMV trên toàn quốc, thời gian cho việc thay thế là 1,2 giờ (khoảng 72 phút) với Xpander và 1,1 giờ (khoảng 66 phút) với Outlander.
MMV được thành lập năm 1994, là nhà phân phối chính thức của Mitsubishi Motors Nhật Bản tại Việt Nam và là một trong những công ty liên doanh sản xuất và phân phối ô tô đầu tiên tại Việt Nam.
Hiện nay, MMV đang phân phối 6 mẫu xe tại Việt Nam gồm: Xe 5 chỗ: Attrage; Xe 7 chỗ: Xpander, Xpander Cross, Outlander, Pajero Sport; Xe bán tải: Triton
Trước đó, tháng 10/2019, Mitsubishi Việt Nam cũng triệu hồi hơn 14 nghìn xe Xpander (nhập khẩu từ Indonesia) để thay thế bơm xăng. Tuy nhiên, ngay cả lần triệu hồi gần đây nhất, MMV vẫn không công bố tên của nhà cung cấp phụ tùng khiến 23 nghìn xe của hãng này phải quay đầu về nơi sản xuất.