Mitsubishi Xpander bị triệu hồi 'khẩn' tại Việt Nam do lỗi bơm xăng
Theo Mitsubishi Việt Nam, có 14.051 chiếc Xpander nhập khẩu từ Indonesia, xuất xưởng từ 14.8.2018 đến 26.8.2019 sẽ được triệu hồi để sửa lỗi bơm xăng khiến động cơ đột ngột chết máy.
Theo đó, chương trình triệu hồi bắt đầu từ 1-10. Mitsubishi Việt Nam cho biết do cánh bơm trong bơm xăng được làm bằng nhựa nên có thể bị phồng lên, sau đó chạm vào các bộ phận của thân bơm, khiến bơm xăng ngừng quay.
Vì vậy, xăng không được cấp lên động cơ, dẫn đến việc xe không thể khởi động hoặc động cơ ngừng hoạt động khi xe đang chạy. Nguyên nhân khiến cánh bơm bị phồng là do loại nhựa này có mật độ phân tử nhựa thấp.
Cụ thể, trong số 14.051 xe bị triệu hồi, có 9.428 xe số tự động và 4.623 xe số sàn. Trong đó, có 11.468 xe đã bán ra thị trường, 894 xe nằm ở nhà phân phối và 1.689 xe nằm ở kho của hãng.
Bên cạnh đó, những xe đã giao khách hàng sẽ được đại lý thay thế bơm xăng khi khách mang xe tới kiểm tra. Còn lại, xe chưa giao cho khách đều đã được thay bơm xăng từ 25.9. Những khách hàng nhận xe từ bây giờ đều sử dụng xe đã có bơm xăng mới nên không cần kiểm tra.
Mitsubishi Việt Nam cho biết, đã ghi nhận một số ít trường hợp xe chết máy đột ngột, tuy vậy chưa có trường hợp nào gặp rủi ro tai nạn. Hãng khuyến cáo chủ xe nên sớm mang xe đến kiểm tra để đảm bảo tình trạng hoạt động tốt nhất.
Được biết, thời gian thay thế bơm xăng tại các đại lý chỉ khoảng 1 giờ, hoàn toàn miễn phí, ngoài ra chủ xe còn được tặng phiếu thay dầu miễn phí 6 tháng. Chương trình triệu hồi sẽ diễn ra trong 2 năm, từ 1.10.2019 tới 30.9.2021.
Tuy nhiên nếu đã hết thời gian triệu hồi, xe nào chưa thay bơm xăng vẫn được hãng thay thế miễn phí.
Mitsubishi Xpander ra mắt tháng 8.2018, nhanh chóng trở thành hiện tượng tại thị trường ôtô Việt Nam, với doanh số 10.000 xe chỉ trong năm đầu tiên bán ra. Xe được nhập khẩu từ Indonesia, có hai phiên bản, số sàn giá 550 triệu và số tự động giá 620 triệu.
Theo thông tin mới nhất, Mitsubishi bắt đầu lắp ráp Xpander tại Việt Nam từ tháng 5.2020.