Mô hình hay, hợp xu thế
Bạn đọc góp ý thẳng thắn và gửi gắm nhiều kỳ vọng về chuyên mục thu phí báo điện tử DÀNH CHO BẠN ĐỌC VIP của Báo Người Lao Động
NSƯT LÊ THIỆN:
Tăng cường quyền lợi cho "bạn đọc VIP"
Sau chỉ một năm ra mắt chuyên mục thu phí đọc báo điện tử DÀNH CHO BẠN ĐỌC VIP, Báo Người Lao Động đã ghi nhận một số lượng bạn đọc nhất định muốn tiếp cận thông tin có chất lượng. Tôi đánh giá việc vận hành chuyên mục này là bước đi dũng cảm của Báo Người Lao Động, đúng với xu thế báo chí hiện đại. Qua đây cũng tạo thêm nguồn thu để cơ quan báo chí có động lực phục vụ bạn đọc tốt hơn.
Đối với giới văn nghệ sĩ, chúng tôi kỳ vọng chuyên mục trong thời gian tới sẽ có nhiều hơn những thông tin bám sát hơi thở cuộc sống, nhất là thông tin phản hồi dư luận xấu bởi hiện nay có quá nhiều thông tin ảo mà nghệ sĩ là nạn nhân. Tôi tin nếu báo cung cấp được những thông tin có chất lượng, hữu ích thì độc giả sẽ sẵn sàng bỏ tiền ra đọc. Ngoài ra, Báo Người Lao Động có thể tăng cường đăng tải phóng sự chuyên sâu về đời sống của tác phẩm nghệ thuật, qua đó giúp bạn đọc hiểu sâu hơn giá trị tác phẩm và được định hướng thẩm mỹ.
Báo cũng nên tặng những gói đọc báo miễn phí dành cho bạn đọc trung thành, có hiến kế sâu sắc, khả thi để họ thấy mình được hưởng những quyền lợi đặc biệt.
Bà LÊ THỊ THẢO TRINH, Giám đốc kinh doanh Công ty CP GoGreen House (quận 1, TP HCM):
Nên thiết kế dấu hiệu nhận diện cho bài VIP
Sau một năm theo dõi chuyên mục DÀNH CHO BẠN ĐỌC VIP của Báo Người Lao Động, tôi nhận thấy nội dung bài viết đa dạng, phong phú, trình bày đẹp, đặc biệt là có nhiều đề tài riêng.
Về mặt hình thức, Báo Người Lao Động nên thiết kế dấu hiệu nhận diện riêng cho sản phẩm thuộc chuyên mục này để khi đọc báo trên phiên bản mobile, độc giả có thể dễ dàng nhận biết, tìm kiếm.
Các bài báo thu phí cần có những thông tin, số liệu đặc thù, đặc biệt, gắn với những chủ đề nóng đang được dư luận quan tâm. Cũng có thể trên nền thông tin thời sự nóng trong ngày, báo sản xuất tin - bài theo hướng chuyên sâu, đặc sắc... để thu phí. Bên cạnh đó, ngay trong mục thu phí, cơ quan báo chí cũng có thể cân nhắc cung cấp những tin, bài miễn phí để thu hút bạn đọc.
Ông TRƯƠNG HOÀNG TÂM, Chủ tịch Công đoàn Công ty CP In số 7 (KCN Tân Tạo, quận Bình Tân, TP HCM):
Tăng bài viết về đời sống công nhân
Các bài viết trong chuyên mục DÀNH CHO BẠN ĐỌC VIP đa phần cung cấp hàm lượng thông tin lớn, rất sâu và rất hay. Đặc biệt, tôi rất ấn tượng với loạt 3 bài "Những ông bà chủ "kỳ lạ" đăng cách đây ít lâu.
Tuy nhiên, đề tài của chuyên mục còn chưa đa dạng; thiếu đề tài về thanh niên, đời sống công nhân... trong khi đây là lực lượng theo dõi, đọc Báo Người Lao Động rất đông đảo. Ngoài ra, bạn đọc là công nhân với đời sống còn khó khăn luôn mong muốn được tặng thời gian đọc báo miễn phí bên cạnh việc tự nguyện mua các gói cước dài hạn để có thể được tiếp cận thông tin hay, độc đáo một cách thường xuyên.
Bạn đọc TRẦN HỒNG NGUYÊN (ngụ quận Bình Thạnh, TP HCM):
Mô hình báo chí hay để tham khảo
Tôi thường sử dụng dịch vụ đọc báo có trả phí của một số báo nước ngoài nên khi Báo Người Lao Động triển khai chuyên mục DÀNH CHO BẠN ĐỌC VIP, tôi thấy khá thú vị và mua đọc ngay đối với từng bài lẻ. Sau đó, khi dần thấy bài viết có chất lượng tốt, có sự đầu tư chu đáo, tôi đã đăng ký gói đọc báo 6 tháng.
Báo đã có sự đầu tư nghiêm túc, thể hiện rõ sự khác biệt trong những tuyến bài có thu phí so với những tác phẩm đọc miễn phí khác. Cách thức phát triển thị trường riêng cho "Bạn đọc VIP" song song với việc vẫn tiếp tục phục vụ miễn phí đông đảo công chúng có thể nói là mô hình báo chí hay để tham khảo trong xu hướng hiện nay.
Là bạn đọc thường xuyên của chuyên mục này - nhất là ở nhóm bài về lĩnh vực kinh tế, tôi mong được đọc thêm nhiều bài viết bám sát tình hình thị trường một cách khách quan, có chiều sâu; phản ánh đúng bản chất của hoạt động sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp và cả nền kinh tế.
Ngoài ra, tôi mong chờ những tuyến bài sâu về thị trường lao động, những nghề nghiệp mới đang phát triển, nghề đang thoái trào và ngành nghề được bảo tồn, gìn giữ... Mong Báo Người Lao Động tiếp tục là một nguồn tin tham khảo đáng tin cậy trên thị trường lao động, là nơi góp phần hướng nghiệp hiệu quả cho bạn đọc trẻ.
Bạn đọc PHẠM BẢNG (tỉnh Quảng Ngãi):
"Món ăn" tinh thần mới
Ủng hộ phương châm làm báo nhân văn, trân trọng độc giả của Báo Người Lao Động nên tôi là bạn đọc thường xuyên của trang báo điện tử nld.com.vn. Trong đó, mục "Nói thẳng" với những bài viết gai góc, trực diện... là mục tôi yêu thích nhất.
Ngay từ khi Báo Người Lao Động ra mắt cổng thu phí báo điện tử DÀNH CHO BẠN ĐỌC VIP, tôi đã là một trong số những người ủng hộ dịch vụ này sớm nhất. Đây có thể coi là "món ăn" tinh thần mới trong làng báo.
Để chuyên mục hấp dẫn nhiều bạn đọc hơn, tôi góp ý báo tiếp tục cải tiến quy trình tạo tài khoản, đăng nhập và thu phí sao cho đơn giản, thuận lợi nhất. Chất lượng nội dung bài viết trong khu vực thu phí cần được nâng cao để xứng tầm với "Bạn đọc VIP", trong đó lưu ý quy tụ những cây viết giỏi.
Bạn đọc HUỲNH QUỐC THẮNG (ngụ quận Tân Phú, TP HCM):
Tạo được tiếng vang
Báo Người Lao Động rất năng động khi triển khai được nhiều hoạt động sau mặt báo, nhiều chương trình tọa đàm, hội thảo bắt kịp luồng thời sự nóng. Đặc biệt, với việc tiên phong trong các cơ quan báo in và trong làng báo phía Nam cho ra mắt chuyên mục thu phí đọc báo điện tử DÀNH CHO BẠN ĐỌC VIP, báo đã tạo được tiếng vang trong dư luận.
Tuy nhiên, lượng bài trong chuyên mục chưa nhiều, chưa đa dạng. Bạn đọc mong chờ nhiều bài viết hay hơn, sâu hơn nữa về nhiều lĩnh vực. Báo cũng có thể thiết kế không gian để bạn đọc tương tác, bày tỏ mong muốn, đề xuất, gợi ý tuyến bài mà họ mong đợi.
Nguồn NLĐ: https://nld.com.vn/ban-doc/mo-hinh-hay-hop-xu-the-20230726220145249.htm