Mở luồng đường thủy nội địa quốc gia kênh Nghĩa Hưng
Kênh Nghĩa Hưng được ví như sợi dây kết nối giữa sông Đáy với sông Ninh Cơ vừa chính chức được Bộ Giao thông Vận tải mở luồng đường thủy nội địa quốc gia.
![Kênh Nghĩa Hưng chính thức được mở luồng đường thủy nội địa.](https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2023_09_16_11_46942454/a20380a462e98bb7d2f8.jpg)
Kênh Nghĩa Hưng chính thức được mở luồng đường thủy nội địa.
Sau khi luồng đường thủy nội địa quốc gia kênh Nghĩa Hưng được mở, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam có trách nhiệm tổ chức quản lý, khai thác, vận hành, bảo trì, bảo vệ luồng đường thủy nội địa quốc gia kênh Nghĩa Hưng, Âu tàu Nghĩa Hưng theo quy định.
Còn các cơ quan, tổ chức quản lý Nhà nước chuyên ngành về giao thông đường thủy nội địa khác được yêu cầu tổ chức thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn theo thẩm quyền đối với hoạt động giao thông thủy nội địa, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường thủy nội địa theo quy định.
Luồng đường thủy nội địa quốc gia kênh Nghĩa Hưng có chiều dài 2,104km (bao gồm chiều dài âu tàu). Điểm khởi đầu tại Km8+300 sông Ninh Cơ thuộc địa phận xã Nghĩa Lạc, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định và điểm kết thúc tại Km35+450 sông Đáy, thuộc địa phận xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định.
Trong khi đó, công trình Âu tàu Nghĩa Hưng có kết cấu bê tông cốt thép, tường đứng hình chữ U (BTCT) với hệ thống neo âu tàu gồm hệ thống neo cố định ba mức nước vận hành, gồm 12 cụm neo hai bên, mỗi bên gồm 6 cụm neo. Công trình có 2 khu chờ tàu là đầu âu tàu phía sông Ninh Cơ và đầu âu tàu phía sông Đáy (Âu tàu được thiết kế cho phương tiện có trọng tải đến 3.000 DWT đi qua).
Nguồn KTĐT: https://kinhtedothi.vn/mo-luong-duong-thuy-noi-dia-quoc-gia-kenh-nghia-hung.html