Mở rộng khách hàng tiềm năng cho hàng Việt

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động tại lễ khai mạc Hội chợ Triển lãm Tôn vinh hàng Việt lần thứ XVI năm 2024 (diễn ra ở quận 7, TP HCM) ngày 27-8, ông Nguyễn Ngọc Hòa,

Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP HCM (HUBA), cho biết năm nay, do kinh tế khó khăn, số doanh nghiệp tham gia giảm so với năm 2023.

Cụ thể, có tổng cộng 150 doanh nghiệp từ các lĩnh vực kinh doanh tham gia với 220 gian hàng và bàn giao thương. Lần đầu tiên, Hội chợ Triển lãm Tôn vinh hàng Việt được tổ chức song song, cùng 1 địa điểm với Hội chợ quốc tế Đồ gỗ và Mỹ nghệ xuất khẩu Vifa ASEAN 2024, nhằm giúp mở rộng khách hàng tiềm năng, khách hàng quốc tế.

Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP HCM, cho biết 2 hội chợ đang được tổ chức trên địa bàn nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp gặp gỡ, tìm kiếm đối tác, người môi giới, nhà mua hàng tiềm năng; tiếp cận nắm bắt nhu cầu, xu hướng hàng hóa, quảng bá thương hiệu. Qua đó, các doanh nghiệp trong nước tiếp tục đổi mới sáng tạo, phát triển sản phẩm đặc thù, tạo sự tin tưởng cho người tiêu dùng, để hàng hóa không chỉ chinh phục người Việt Nam mà còn từng bước đẩy mạnh xuất khẩu.

Trong khuôn khổ sự kiện, Viện Nghiên cứu Phát triển TP HCM phối hợp HUBA và các đơn vị liên quan đã công bố chương trình chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại 2024 với chủ đề "Trăm doanh nghiệp - Vạn đơn hàng - Triệu tài khoản". Chương trình kéo dài từ tháng 8-2024 đến năm 2025 với nhiều hoạt động như: tập huấn livestream bán hàng, xây dựng chiến lược marketing, phân tích hoạt động kinh doanh cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa...

T.Nhân - L.Tỉnh

Nguồn NLĐ: https://nld.com.vn/mo-rong-khach-hang-tiem-nang-cho-hang-viet-196240827214037938.htm