Mở rộng thị phần, xây dựng thương hiệu cà phê Việt Nam tại Chile

Thương vụ Việt Nam tại Chile trưng bày và quảng bá cà phê Việt Nam tại Hội chợ Expo Cafe Chile 2025, đánh dấu bước khởi đầu đầy ý nghĩa trong chiến lược đưa thương hiệu cà phê Việt Nam thâm nhập thị trường Chile nói riêng và Mỹ Latinh nói chung - khu vực được xem là 'thánh địa' của văn hóa cà phê thế giới.

Thương vụ Việt Nam tại Chile kiêm nhiệm Ecuador cho biết, trong khuôn khổ Hội chợ chuyên ngành cà phê lớn nhất Chile (Expocafé Chile 2025), diễn ra từ ngày 19 - 20/7 tại Trung tâm Triển lãm Espacio Riesco, Santiago, Thương vụ Việt Nam tại Chile lần đầu tiên tổ chức gian hàng quốc gia Việt Nam, giới thiệu các sản phẩm cà phê đặc trưng và mời khách thưởng thức ngay tại chỗ.

Với chủ đề Cà phê Việt Nam - Hương vị tự nhiên và hơn thế nữa, gian hàng được thiết kế đậm nét văn hóa Việt, giới thiệu đa dạng sản phẩm cà phê robusta, cà phê arabica, cà phê rang xay, cà phê hạt, cà phê hòa tan (2in1, 3in1, 4in1), cà phê túi lọc, viên nén, cà phê đặc sản, kèm theo dụng cụ pha phin truyền thống – biểu tượng văn hóa cà phê Việt.

Gian hàng quốc gia Việt Nam tại Expocafé Chile 2025 giới thiệu các sản phẩm cà phê đặc trưng

Gian hàng quốc gia Việt Nam tại Expocafé Chile 2025 giới thiệu các sản phẩm cà phê đặc trưng

Nhiều thương hiệu nổi tiếng của Việt Nam đến từ các vùng cà phê danh tiếng như Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk, Lâm Đồng… tham gia trưng bày.

Trong suốt 2 ngày hội chợ, gian hàng Việt Nam đã thu hút hàng nghìn lượt khách tham quan, trong đó có nhiều nhà nhập khẩu, chuỗi siêu thị, nhà phân phối và chuyên gia cà phê khu vực Mỹ Latinh. Nhiều đối tác bày tỏ sự quan tâm đặc biệt đến các dòng cà phê bền vững, cà phê hòa tan, specialty coffee và các giải pháp đóng gói tiện lợi - phù hợp xu hướng tiêu dùng hiện đại và mong muốn kết nối với các doanh nghiệp Việt Nam.

Dự hội chợ và thăm gian hàng cà phê, Đại sứ Việt Nam tại Chile - ông Nguyễn Việt Cường cho biết, Việt Nam là quốc gia xuất khẩu cà phê lớn thứ hai thế giới, nhưng thị phần tại khu vực Mỹ Latinh còn khá khiêm tốn. Lần đầu tiên, Việt Nam tham gia một hội chợ chuyên ngành cà phê lớn nhất tại Chile với tư cách chính thức, có tổ chức và bài bản. Sự góp mặt quan trọng này không chỉ giới thiệu chất lượng cà phê Việt Nam đến với người tiêu dùng và giới chuyên môn tại Chile, còn lan tỏa những giá trị văn hóa, con người và phong cách thưởng thức đặc trưng của Việt Nam.

“Đây là một bước khởi đầu có ý nghĩa trong nỗ lực tăng cường hiện diện của cà phê Việt Nam tại khu vực, đồng thời mở ra những cơ hội kết nối và hợp tác thiết thực giữa doanh nghiệp hai nước trong thời gian tới. Sự kiện lần này sẽ góp phần tạo thêm cơ hội để cà phê Việt Nam được biết đến nhiều hơn tại thị trường Chile và khu vực”, ông Cường khẳng định.

Các đại biểu, đại diện doanh nghiệp tại gian hàng cà phê Việt Nam

Các đại biểu, đại diện doanh nghiệp tại gian hàng cà phê Việt Nam

Theo bà Ngô Thu Hương - Tham tán Thương mại, Trưởng Thương vụ Việt Nam tại Chile, với sản lượng cà phê đứng thứ hai trên thế giới và là quốc gia dẫn đầu về dòng cà phê Robusta, việc tham dự Expocafé Chile 2025 là cơ hội lớn để quảng bá cà phê Việt tại khu vực có truyền thống tiêu dùng cà phê lâu đời và tiềm năng phát triển lớn. Thương vụ Việt Nam tại Chile kỳ vọng qua sự kiện này, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ tìm được đối tác phù hợp, mở rộng thị phần và từng bước xây dựng thương hiệu cà phê Việt nói chung và các sản phẩm nông sản nói riêng tại Chile và Mỹ Latinh.

Nguyễn Quỳnh/VOV.VN

Nguồn VOV: https://vov.vn/thi-truong/gia-ca-phe/mo-rong-thi-phan-xay-dung-thuong-hieu-ca-phe-viet-nam-tai-chile-post1216237.vov