Mở thêm chốt kiểm soát, cửa ngõ Hà Nội không còn cảnh ùn tắc kéo dài

Ở các cửa ngõ Thủ đô, lực lượng chức năng lập thêm chốt mới cách nhau khoảng 200m, kiểm tra cả 2 đầu đi và vào thành phố nên không còn cảnh ùn tắc kéo dài như trước.

Ở các cửa ngõ Hà Nội, lực lượng chức năng lập thêm chốt kiểm soát dịch COVID-19, cách chốt kiểm soát cũ khoảng 200m. Sau khi lập các chốt mới kiểm tra cả 2 đầu đi và vào Hà Nội, các cửa ngõ không còn ùn tắc như những ngày đầu thực hiện Chỉ thị 16.

Ở các cửa ngõ Hà Nội, lực lượng chức năng lập thêm chốt kiểm soát dịch COVID-19, cách chốt kiểm soát cũ khoảng 200m. Sau khi lập các chốt mới kiểm tra cả 2 đầu đi và vào Hà Nội, các cửa ngõ không còn ùn tắc như những ngày đầu thực hiện Chỉ thị 16.

Tại chốt kiểm soát Km422+057 đường Hồ Chí Minh, thị trấn Xuân Mai (huyện Chương Mỹ), các lái xe cho biết sau khi nắm rõ thông tin đã đăng ký giấy phép "luồng xanh" để đi qua các chốt nhanh và thuận tiện nhất.

Tại chốt kiểm soát Km422+057 đường Hồ Chí Minh, thị trấn Xuân Mai (huyện Chương Mỹ), các lái xe cho biết sau khi nắm rõ thông tin đã đăng ký giấy phép "luồng xanh" để đi qua các chốt nhanh và thuận tiện nhất.

Lực lượng CSGT chỉ cần dùng điện thoại kiểm qua mã QR "luồng xanh" được các tài xế dán trên kính xe là xác định được các thông tin cần thiết, không cần kiểm tra nhiều như những ngày trước.

Lực lượng CSGT chỉ cần dùng điện thoại kiểm qua mã QR "luồng xanh" được các tài xế dán trên kính xe là xác định được các thông tin cần thiết, không cần kiểm tra nhiều như những ngày trước.

Trả lời VTC News, Trung tá Nguyễn Đức Huấn, Đội phó Đội CSGT số 12 cho biết: "Sau khi có chỉ thị của CATP Hà Nội về lập thêm chốt, chúng tôi nghiên cứu và bố trí thêm các cán bộ, chiến sĩ tại chốt mới. So với những ngày đầu kiểm tra đã thuận lợi hơn rất nhiều, do được kiểm tra từ cả 2 phía nên giảm tải cho chốt cũ. Cùng với đó, đơn vị thực hiện chỉ đạo về phân làn, ưu tiên cho xe "luồng xanh" nên không còn cảnh ùn ứ, lúc nhiều nhất cũng chỉ có khoảng 5-7 xe mỗi đầu".

Trả lời VTC News, Trung tá Nguyễn Đức Huấn, Đội phó Đội CSGT số 12 cho biết: "Sau khi có chỉ thị của CATP Hà Nội về lập thêm chốt, chúng tôi nghiên cứu và bố trí thêm các cán bộ, chiến sĩ tại chốt mới. So với những ngày đầu kiểm tra đã thuận lợi hơn rất nhiều, do được kiểm tra từ cả 2 phía nên giảm tải cho chốt cũ. Cùng với đó, đơn vị thực hiện chỉ đạo về phân làn, ưu tiên cho xe "luồng xanh" nên không còn cảnh ùn ứ, lúc nhiều nhất cũng chỉ có khoảng 5-7 xe mỗi đầu".

Các nhãn và giấy chứng nhận xe "luồng xanh" được các tài xế gắn trên cửa kính để giúp lực lượng chức năng dễ dàng nhận ra.

Các nhãn và giấy chứng nhận xe "luồng xanh" được các tài xế gắn trên cửa kính để giúp lực lượng chức năng dễ dàng nhận ra.

Anh Đặng Văn Thủy, tài xế đường dài chia sẻ: "Sáng đến giờ tôi đi qua 4 chốt kiểm soát, nhờ có nhãn dán xe "luồng xanh" nên chỉ mất 1 đến 2 phút là di chuyển được, rất thuận lợi cho cánh lái xe chúng tôi. Sau khi đến điểm trả hàng, tôi chỉ ngồi trong cabin, sẽ có đội ngũ khác ra chuyển hàng, sau đó tôi lại đưa xe quay về cơ quan và không tiếp xúc với ai".

Anh Đặng Văn Thủy, tài xế đường dài chia sẻ: "Sáng đến giờ tôi đi qua 4 chốt kiểm soát, nhờ có nhãn dán xe "luồng xanh" nên chỉ mất 1 đến 2 phút là di chuyển được, rất thuận lợi cho cánh lái xe chúng tôi. Sau khi đến điểm trả hàng, tôi chỉ ngồi trong cabin, sẽ có đội ngũ khác ra chuyển hàng, sau đó tôi lại đưa xe quay về cơ quan và không tiếp xúc với ai".

Các tài xế cũng được lực lượng y tế đo thân nhiệt rồi lên xe đi tiếp.

Các tài xế cũng được lực lượng y tế đo thân nhiệt rồi lên xe đi tiếp.

Các chốt được chia ra thành hai, cách nhau 200m nên giảm tải và tránh ùn ứ cho cửa ngõ Thủ đô.

Các chốt được chia ra thành hai, cách nhau 200m nên giảm tải và tránh ùn ứ cho cửa ngõ Thủ đô.

Nhật Vũ - Thu Diệu

Nguồn VTC: https://vtc.vn/anh-mo-them-chot-kiem-soat-cua-ngo-ha-noi-khong-con-canh-un-tac-keo-dai-ar627126.html