Husqvarna 701 Enduro có chiều rộng 861 mm và cao 1.233 mm, chiều dài cơ sở 1.506 mm. Dù được trang bị khối động cơ gần 700 cc, khối lượng của 701 Enduro chỉ đạt mức 146 kg, tương đương các mẫu môtô dưới 200 cc.
Thiết kế xe cào cào của Husqvarna tối giản đậm chất Bắc Âu, nhìn chung 701 Enduro vẫn sở hữu kiểu dáng quen thuộc của dòng xe cào cào như chắn bùn trước đặt cao, đèn đơn giản, yên xe cao cùng dàn chân hầm hố. Tuy nhiên, Husqvarna vẫn tạo được điểm nhấn cho 701 Enduro với phần ốp mở rộng ở phía sau, khiến mẫu xe này trông khá “lạ”.
Phần đầu với đèn chiếu sáng chính dùng bóng halogen đơn giản, trong khi đó đèn báo rẽ lẫn đèn hậu được nâng cấp lên công nghệ LED. Toàn bộ các thông tin của xe sẽ hiển thị trên bảng đồng hồ LCD.
Husqvarna 701 Enduro tích hợp 2 chế độ lái, gồm thể thao và enduro. Nếu như chế độ thể thao mang đến cảm giác lái mạnh mẽ nhất cho chiếc xe, chế độ enduro lại giúp người lái làm chủ phương tiện dễ dàng hơn khi đi off-road bằng cách can thiệp nhiều hơn vào bướm ga, hệ thống kiểm soát lực kéo… Người lái có thể điều chỉnh chế độ lái cũng như kiểm soát lực kéo thông qua cụm công tắc phụ đặt bên phía tay trái.
Cung cấp sức mạnh cho Husqvarna 701 Enduro là khối động cơ xi-lanh đơn, SOHC, làm mát bằng dung dịch, đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5 sản sinh công suất 74 mã lực và 73.5 Nm. Các công nghệ điện tử trang bị trên xe gồm kiểm soát lực kéo và ABS biến thiên theo cua cùng hệ thống chuyển số nhanh Easy Shift.
Husqvarna 701 Enduro được nhập về Việt Nam với số lượng không nhiều và có giá bán hơn 600 triệu đồng. Với mức giá này, Husqvarna 701 Enduro sẽ cạnh tranh với những cái tên như Honda Africa Twin (589,99 triệu đồng), Ducati Multistrada 950 S (558 triệu đồng).
Duy Chung (t/h)