Mộc Châu Milk đẩy mạnh nghiên cứu, phát triển sản phẩm chất lượng cao
Mộc Châu Milk luôn cải tiến sáng tạotiên phong trong làn sóng đổi mới ngành sữa Việt, mang đến những sản phẩm chất lượng cao, giàu dinh dưỡng, đáp ứng trọn vẹn xu hướng tiêu dùng hiện đại.

Trang trại chăn nuôi bò sữa của Mộc Châu đạt tiêu chuẩn VietGAP
Dư địa cho ngành sữa Việt Nam còn rất lớn
Theo Báo cáo của Cimigo về nhu cầu và xu hướng ăn uống lành mạnh tại Việt Nam, nhận thức về sức khỏe đang thể hiện rõ hơn trong cách người tiêu dùng Việt Nam lựa chọn thực phẩm hằng ngày. Họ chú ý nhiều hơn đến các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng và thay đổi cách nấu ăn để có chế độ ăn uống lành mạnh.
Với mong muốn tìm kiếm sự thưởng thức và sảng khoái từ đồ uống, người tiêu dùng cũng tin tưởng nhiều sản phẩm đồ uống đã, đang và sẽ trở nên tốt hơn trong những năm tới để hỗ trợ nỗ lực ăn uống lành mạnh của họ. Trong đó, sữa chua, sữa, nước trái cây và sinh tố là những sản phẩm nổi bật hàng đầu.
Riêng với ngành sữa, Research and Markets dự báo nhu cầu tiêu thụ sữa của người Việt Nam khoảng 28 lít/người/năm, tiếp tục tăng mỗi năm. Đây là một con số khá cao so với mức tiêu thụ trung bình của khu vực Đông Nam Á là 18 lít/người/năm.
Nguyên nhân chính là do sự nâng cao ý thức về dinh dưỡng và sức khỏe của người dân, đặc biệt là các gia đình có con nhỏ. Ngoài ra, việc cải thiện thu nhập và mức sống cũng góp phần tạo điều kiện cho người tiêu dùng có khả năng chi tiêu cho các sản phẩm sữa cao cấp hơn.
Cũng theo Research and Markets, mức tiêu thụ bình quân sữa đầu người tại Việt Nam sẽ đạt 40 lít/người/năm vào năm 2030, tương đương tốc độ tăng trưởng kép khoảng 4% hàng năm. Điều này cho thấy, dư địa thị trường sữa Việt Nam vẫn còn rất lớn.
Đáng chú ý, theo khảo sát từ các công ty nghiên cứu thị trường nhận ủy thác của doanh nghiệp sữa, xu hướng thịnh hành hiện nay là sự tiện lợi. Ở một góc nhìn khác, theo đánh giá của các đơn vị nghiên cứu thị trường, hiện nay thế hệ trẻ (Gen Z) chính là đối tượng đang quyết định xu hướng tiêu dùng tương lai với đặc điểm được giáo dục bài bản, đề cao lối sống xanh, tích cực tương tác xã hội trên nền tảng công nghệ cao.
Mộc Châu Milk và chiến lược đổi mới đột phá
Luôn cải tiến sáng tạoTiên phong trong làn sóng đổi mới, Mộc Châu Milk đã ghi dấu mạnh mẽ với công tác nghiên cứu, phát triển sản phẩm trong năm 2024 để đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng.

Mộc Châu Milk tiên phong đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng Việt
Với quy trình quản lý chất lượng nghiêm ngặt từ người nông dân cho đến sản xuất tại nhà máy, 100% sản phẩm của Mộc Châu Milk được cam kết đạt tiêu chuẩn sạch, thơm ngon, sản xuất trên dây chuyền sản xuất sữa tươi tiệt trùng với thiết bị và công nghệ Tetra pak Thụy Điển hiện đại hàng đầu thế giới.
“Hiểu rằng xu hướng tiêu dùng luôn thay đổi, trong năm 2024, chúng tôi đã đẩy mạnh nghiên cứu và phát triển, ra mắt và cải tiến 9 sản phẩm mới - từ sữa tươi, sữa chua đến thức uống dinh dưỡng - mang đến nhiều lựa chọn phong phú, phù hợp hơn với khẩu vị và lối sống hiện đại”, đại diện Mộc Châu Milk chia sẻ.
Cụ thể, các sản phẩm mới được Mộc Châu Milk ra mắt trong năm qua bao gồm bộ ba sữa tiệt trùng, sữa thanh trùng và sữa chua ăn ít đường – giải pháp tối ưu cho người theo đuổi lối sống lành mạnh; Thức uống cacao lúa mạch – tiện lợi, giàu dưỡng chất, dành cho người bận rộn; Sữa trái cây vị me, táo, dứa - sáng tạo hương vị mới, hấp dẫn với nhóm khách hàng nhỏ tuổi; Sữa bánh hộp thiếc – sự kết hợp độc đáo giữa chất lượng và thẩm mỹ, trở thành món quà tinh tế, mang đậm dấu ấn cao nguyên Mộc Châu.

Các sản phẩm được chú trọng gia tăng giá trị dinh dưỡng, sử dụng nguyên liệu tự nhiên và thân thiện với sức khỏe người tiêu dùng.
Bên cạnh đó, Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025 đã phê chuẩn kế hoạch kinh doanh của công ty với mục tiêu tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận một cách bền vững, đặt trọng tâm vào hiệu quả hoạt động và thích ứng nhanh với xu hướng thị trường.
Công ty sẽ tiếp tục đẩy mạnh nghiên cứu và phát triển sản phẩm, đặc biệt là các dòng sản phẩm mới có tính đột phá, giá trị dinh dưỡng cao và thân thiện với môi trường. Năm 2025, chiến lược R&D sẽ tiếp tục tập trung đổi mới sáng tạo, sử dụng nguyên liệu tự nhiên và vật liệu bao bì thân thiện môi trường nhằm nâng cao trải nghiệm người tiêu dùng.
Mộc Châu Milk hướng tới mở rộng và tối ưu hóa hệ thống phân phối đa kênh: củng cố kênh truyền thống với mục tiêu tăng thêm 8.000 điểm bán mới, tiếp tục mở mới nhà phân phối tại miền Trung và miền Nam; đồng thời đẩy mạnh hoạt động tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi và chuỗi cửa hàng giới thiệu sản phẩm, đặt mục tiêu mở thêm ít nhất 20 cửa hàng GTSP trong năm. Kênh thương mại điện tử cũng sẽ được ưu tiên phát triển trên các nền tảng có mức tăng trưởng đột phá như TikTok.

Năm 2025, Mộc Châu Milk đặt trọng tâm vào hiệu quả hoạt động và thích ứng nhanh với xu hướng thị trường.
Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025 của Mộc Châu Milk đã phê chuẩn kế hoạch kinh doanh với mục tiêu tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận một cách bền vững, đặt trọng tâm vào hiệu quả hoạt động và thích ứng nhanh với xu hướng thị trường. Cụ thể, doanh thu thuần năm 2025 theo kế hoạch là 3.159,8 tỷ đồng, tăng 8,3% so với năm 2024. Lợi nhuận trước thuế theo kế hoạch là 341,3 tỷ đồng, tăng 35,4%, và lợi nhuận sau thuế ước đạt 293,8 tỷ đồng, tăng trưởng 33,6% so với năm 2024.
Về phân phối lợi nhuận, công ty công bố chính sách cổ tức bằng tiền năm tài chính 2025 tối thiểu 50% kế hoạch lợi nhuận sau thuế năm 2025. Trích quỹ khen thưởng phúc lợi: 10% lợi nhuận sau thuế.