Mỗi ngày có từ 30-40 lượt gọi đến tổng đài 1022 Hải Dương giải đáp về phòng chống dịch
Theo số liệu tổng hợp sơ bộ từ Sở Thông tin và Truyền thông Hải Dương, từ khi triển khai thử nghiệm tổng đài 1022 (ngày 22.9) đến nay, trung bình mỗi ngày có từ 30-40 lượt gọi đến để truy vấn thông tin.
Nội dung truy vấn tập trung vào thông tin về thủ tục hướng dẫn người tỉnh ngoài đi qua chốt kiểm soát dịch Covid-19 vào Hải Dương, thông tin về "luồng xanh" và các phương tiện ưu tiên. Những thông tin này đều được tích hợp trong tính năng trả lời tự động của tổng đài.
Tổng đài 1022 hoạt động 24/7, gồm 6 nhánh cung cấp thông tin, tương ứng các phím từ 1-6 trên bàn phím điện thoại nhằm hỗ trợ, xử lý nhanh nhất những thông tin liên quan đến phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh. Để kết nối với tổng đài từ số điện thoại cố định (máy điện thoại bàn) nội tỉnh, người dân bấm trực tiếp số 1022, cước phí 220 đồng/phút. Số cố định ngoại tỉnh và số di động bấm 0220.1022 với cước phí từ 800-1.330 đồng/phút (tùy theo nhà mạng và gói cước người dân đang sử dụng). Trong trường hợp tỉnh áp dụng giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tưởng Chính phủ, các doanh nghiệp viễn thông sẽ miễn phí cước liên lạc đến tổng đài 1022 cho người dân theo chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông.
Đến nay, tổng đài 1022 chưa phát sinh lỗi kỹ thuật. Dự kiến tổng đài sẽ chính thức hoạt động từ ngày 1.10.