Mỗi người dân đảo ngọc Phú Quốc là một đại sứ du lịch

Mới đây, Chủ tịch UBND TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang Trần Minh Khoa cho biết, để xây dựng hình ảnh thân thiện APEC 2027, địa phương đang xây dựng kế hoạch mỗi người dân đang sinh sống và làm việc tại đảo ngọc là một đại sứ du lịch.

Khách du lịch luôn nhận được sự đón tiếp hướng dẫn tận tình chu đáo khi đến với Safari Phú Quốc

Khách du lịch luôn nhận được sự đón tiếp hướng dẫn tận tình chu đáo khi đến với Safari Phú Quốc

Phú Quốc là một địa phương nổi tiếng về du lịch, không chỉ chính quyền và doanh nghiệp làm du lịch mà mỗi người dân điều và phải nên làm du lịch để du lịch phát triển bền vững, xứng đáng là một trụ cột kinh tế của Phú Quốc. Tuần lễ cấp cao Apec 2027 đặt lên vai của chính quyền địa phương cũng như người dân và cộng đồng doanh nghiệp ở đảo ngọc trách nhiệm hết sức nặng nề, quan trọng xứng đáng với danh đảo ngọc, gắn liền với du lịch.

Để tổ chức thành công APEC 2027, hình ảnh con người là phải đạt ở mức tầm cỡ quốc gia và quốc tế, như vậy mới mong và đem đến một cái tiếng lành, một cái cách thức quảng bá, quảng cáo cho du khách trong và ngoài nước một cái nhìn đầy thiện cảm và mang trong lòng nhiều cái tình yêu thương ở Phú Quốc. Gắn với sự kiện APEC 2027, địa phương phát động phong trào “mỗi người dân Phú Quốc là một Đại sứ du lịch”.

Trước tiên là công tác tuyên truyền, vận động người dân và cộng đồng doanh nghiệp về ý nghĩa, tầm quan trọng và trách nhiệm lớn lao của sự kiện APEC 2027 và đây là một cái cơ hội rất lớn để phát triển du lịch vươn xa hơn, để sánh với các khu vực du lịch mà nổi tiếng như Bali, Maldives hay Phuket. Trong các cơ quan hành chính công quyền thì làm gương trước mỗi đảng viên, cán bộ sẽ làm gương trước để mà người dân, doanh nghiệp thấy đó một tiêu chí để học hỏi.

Là một đại sứ du lịch thì quan trọng nhất là con người, phải thân thiện, thân thiện trong cư xử, lời nói, giao tiếp hoặc xử lý trong những tình huống đó là một yếu tố về tiêu chí của một đại sứ du lịch. Cán bộ phải làm gương, nhà nước thì đi trước, người dân đi sau.

Bất kể người dân ở Phú Quốc, không phân biệt người dân nào từ chị bán hàng rong, anh lái taxi hay chú xe ôm hay là những người phục vụ quản lý ở các nhà hàng, khách sạn hằng ngày dành đôi chút thời gian để xem lại và học hỏi cách đối xử, cách ứng xử sao cho hay hơn, mới hơn, để mà du khách đến đảo ngọc khi đi mang trong lòng một niềm vui nhớ tiếc nuối vì không được ở lâu hơn nữa để trải nghiệm hơn nữa ở cái vùng đất xa xôi mà đẹp đẽ này.

Ông Nguyễn Vũ Khắc Huy, Tổng Giám đốc Công ty TNHH du lịch Vina Phú Quốc cho biết, là một người dân, một doanh nghiệp ông đồng tình ủng hộ việc mỗi người dân là một đại sứ du lịch. Nhưng để Phú Quốc thu hút khách phải xử lý vấn đề môi trường và rác thải, có chiến lược quảng bá và xúc tiến truyền thông, phát triển nguồn nhân lực nâng cao ý thức, kỹ năng và văn hóa phục vụ của người dân, biến họ thành những “đại sứ” của du lịch Phú Quốc.

Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang Bùi Quốc Thái cho biết, Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang đã phối hợp tổ chức Hội thảo tham vấn lấy ý kiến Đề án “Xây dựng Phú Quốc thành trung tâm dịch vụ, du lịch sinh thái chất lượng cao, du lịch biển, đảo tầm cỡ quốc gia và quốc tê“.

Đề án với mục tiêu là khai thác tối ưu tài nguyên du lịch của Phú Quốc, để phát triển các sản phẩm du lịch có khả năng cạnh tranh với các nước trong khu vực và thế giới, theo hướng đa dạng hóa sản phẩm, phù hợp với những xu hướng mới của thị trường; trong đó, các tiêu chí năng lực cạnh tranh du lịch đều tăng, có thương hiệu mạnh trên thị trường trong nước và quốc tế, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững.

THẾ HẠNH

Nguồn Văn hóa: http://baovanhoa.vn/du-lich/moi-nguoi-dan-dao-ngoc-phu-quoc-la-mot-dai-su-du-lich-142080.html