Mối nguy từ hàng loạt trụ điện nằm dưới lòng đường ở Đắk Lắk
Tại phường Tân Lập, tỉnh Đắk Lắk có nhiều trụ điện nằm dưới lòng đường phố gây mất mỹ quan đô thị, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.
Ngày 28-7, trao đổi với PLO, ông Trần Đức Nhật, Chủ tịch UBND phường Tân Lập, tỉnh Đắk Lắk, cho biết UBND phường đã nhiều lần kiến nghị cơ quan thẩm quyền chỉ đạo đơn vị thi công sớm di dời các trụ điện nằm dưới lòng đường Nguyễn Tất Thành, đoạn qua địa bàn phường này.

Một trụ điện nằm dưới lòng đường Nguyễn Tất Thành. Ảnh: T.T
“Việc các trụ điện nằm dưới lòng đường rất bất cập vì gây mất mỹ quan đô thị, mất an toàn giao thông” - ông Nhật nói.
Theo ghi nhận của PLO, trên đường Nguyễn Tất Thành, đoạn từ đầu đường Ama Jhao đến số 210 Nguyễn Tất Thành hiện có tám trụ điện nằm dưới lòng đường.
Video nhiều trụ điện nằm dưới lòng đường ở Đắk Lắk
Ngay đoạn giao đường Cao Đạt và đường Nguyễn Tất Thành có một trụ điện án ngự ngay giữa ngã ba khiến việc lưu thông của người dân rất bất tiện, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.
Theo ông Nguyễn Văn Tú (ngụ phường Buôn Ma Thuột), thời gian qua ông thường xuyên di chuyển, đưa đón khách qua lại ở đường Nguyễn Tất Thành và thấy những trụ điện tồn tại dưới đường rất nguy hiểm đối với người tham gia giao thông.

Một trụ điện nằm giữa ngã ba đường Nguyễn Tất Thành và đường Cao Đạt. Ảnh: T.T
Ông Lê Đại Nhất, Giám đốc Công ty TNHH Đại Tiến, cho biết đơn vị đang làm việc với Công ty Điện lực Đắk Lắk để di dời các trụ điện trên đường Nguyễn Tất Thành.
“Dự kiến đầu tháng 8 tới, chúng tôi và phía điện lực sẽ phối hợp di dời toàn bộ các trụ điện dưới lòng đường”- ông Nhất thông tin.
Theo tìm hiểu của PV, năm 2023 UBND TP Buôn Ma Thuột cũ triển khai dự án ngầm hóa hệ thống điện, lát đá vỉa hè tuyến đường Nguyễn Tất Thành.

Do mở rộng lòng đường, thu hẹp vỉa hè nên nhiều trụ điện lọt dưới lòng đường. Ảnh: T.T
Tháng 6-2024, UBND TP Buôn Ma Thuột cũ đồng ý chủ trương điều chỉnh, bổ sung khối lượng phát sinh tại dự án theo hướng mở rộng lòng đường, cắt giảm vỉa hè. Vì vậy, có tám trụ điện trên đường này bị "lọt" xuống vị trí lòng đường như hiện nay.