Mondelez Kinh Đô tìm kiếm và mở rộng hợp tác với các nhà sản xuất trứng gà trên cả nước
Mondelez Kinh Đô vừa tổ chức thành công Hội thảo 'Kết nối cung – cầu trứng gà theo chuẩn nhân đạo' tại nhà máy Mondelez Kinh Đô tại tỉnh Hưng Yên.
Đây là một trong những hoạt động nhằm hiện thực hóa chiến lược của Công ty để mang đến những sản phẩm ăn nhẹ lành mạnh, phù hợp nhu cầu và đúng thời điểm cho người tiêu dùng, phù hợp với chiến lược phát triển bền vững tại thị trường Việt Nam.
Trước đó, vào cuối năm 2022, công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam đã có bước đi tiên phong trong việc ra mắt sản phẩm bánh bông lan kem bơ sữa Solite Nature Fresh sử dụng 100% trứng cage-free. Đây là sản phẩm cao cấp nhất trong danh mục sản phẩm của nhãn hàng Solite và Mondelez Kinh Đô là công ty thực phẩm đầu tiên tại Việt Nam sử dụng nguyên liệu trứng gà đạt chuẩn Certified Humane theo chương trình chăn nuôi nhân đạo của HFAC toàn cầu (Humane Farm Animal Care).
Ông Anil Viswanathan, Tổng giám đốc Mondelez Kinh Đô Việt Nam cho biết, để đạt được mục tiêu sử dụng 100% trứng gà cage-free từ những trang trại đạt chuẩn chăn nuôi nhân đạo, Mondelez Kinh Đô rất cần sự chung tay hợp tác và hỗ trợ từ các cơ quan ban ngành, đặc biệt cùng với các nhà sản xuất trứng trên cả nước trên tinh thần hai bên có lợi, hợp tác lâu dài, minh bạch thông tin, hỗ trợ nhau phát triển lâu dài, bền vững.
Cũng tại buổi hội thảo, các chuyên gia nhận định, trước xu hướng người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến nguồn gốc thực phẩm, trứng gà được chăn nuôi theo phương pháp nhân đạo, không sử dụng chuồng lồng (cage-free) có nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai tại thị trường Việt Nam. Theo đó, hình thức chăn nuôi tiến bộ này mang lại nhiều ưu điểm trong sản xuất thực phẩm, trong đó bao gồm việc nâng cao chất lượng sản phẩm, cải thiện chất lượng đời sống động vật và đóng góp vào phát triển bền vững của ngành nông nghiệp tại Việt Nam.
Chia sẻ về cơ hội để phát triển ngành ngành trứng gia cầm tại Việt Nam, TS. Hạ Thúy Hạnh, Phó Chủ tịch, đại diện Hiệp hội Trang trại và Doanh nghiệp Nông nghiệp Việt Nam cho biết: "Tiềm năng phát triển của ngành trứng Việt Nam rất rộng mở, còn nhiều không gian để phát triển. Với sự tham gia vào chuỗi cung – cầu của các doanh nghiệp đầu ngành trong ngành thực phẩm như Mondelez Kinh Đô, chúng tôi tin rằng bài toán gia tăng sản lượng trứng gà nhân đạo sẽ được giải quyết, và đây cũng là cơ hội để ngành chăn nuôi gia cầm Việt Nam bắt kịp xu hướng chung trong khu vực…".