Một người trồng rượu nho ở Pháp sở hữu 110 chiến đấu cơ
Một nhà sản xuất rượu vang ở Pháp đang nắm giữ danh hiệu là chủ của bộ sưu tập chiến đấu cơ tư nhân lớn nhất thế giới. Michel Pont sống ở vùng Burgundy, trồng nho nấu rượu vang và sưu tập máy bay tiêm kích. Bộ sưu tập của Pont bao gồm các loại tiêm kích từ buổi bình minh của tiêm kích phản lực, ví dụ chiếc Meteor của không quân hoàng gia Anh, cho đến tiêm kích F-16 F-16 Fighting Falcon của Mỹ.
Pont, từng là tay đua xe hơi, đã mua 12 ha đất ở vùng rượu vang nước Pháp. Bất động sản này bao gồm một lâu đài xây năm 1340. Khu đất xung quanh không có mấy giá trị, nhưng sau khi dọn quang, Pont dành riêng 4ha để trồng nho và 2-3ha trưng bày máy bay.
Pont có 110 máy bay, hầu hết là tiêm kích nhưng cũng có một số trực thăng. Bộ sưu tập của ông rất đa dạng. Chiếc đầu tiên là tiêm kích Gloster Meteor của không quân hoàng gia Anh, chiếc tiêm kích phản lực duy nhất của Đông minh tham gia Thế chiến II. Chiếc tiếp theo là F-86 trong màu sơn và cờ hiệu của Không quân Tây Đức, hoạt động trong những năm 1950. Có một loạt máy bay thế hệ 1960- 1970, bao gồm tiêm kích Lockheed F-104 Starfighter (Mỹ), tiêm kích đánh chặn English Electric Lightning (Anh), F-100 Super Sabre (Mỹ), và Mirage III (Pháp).
Bộ sưu tập còn có một số loại tiêm kích khá đặc biệt. Ví dụ như Republic F-105 Thunderchief, một trong những tiêm kích to lớn nhất từng phục vụ trong không quân Mỹ và là một trong các máy bay chủ lực của Mỹ trong chiến tranh Việt Nam. Theo Popular Mechanics, chưa rõ bằng cách nào người đàn ông Pháp có được một số loại máy bay hiếm trong bộ sưu tập. Ví dụ như những chiếc tiêm kích có nguồn gốc từ Liên Xô, bao gồm một cường kích Sukhoi Su-7 “Fitter” và một số tiêm kích Mikoyan Gurevich MiG-21 “Fishbed” . Có thể ông Pont đã mua chúng từ các nước thuộc khối Warsaw như Ba Lan hay Hungary. Một máy bay chưa xác định kiểu loại được mua từ Djibouti.
Chiếc tiêm kích hiện đại nhất và cũng khó mua nhất trong bộ sưu tập của Pont là F-16A Fighting Falcon. Ông nói có quen biết với một tướng không quân của Bỉ và đã bày tỏ với ông này ý muốn có một chiếc F-16 từ Không quân Bỉ. Khó khăn là Mỹ thường có tiếng nói quyết định về cách thanh lý các thiết bị quân sự xuất xứ từ nước này và trong một thời gian dài câu trả lời từ Không quân Bỉ với Pont là “không”. Nhưng nhờ kiên trì thuyết phục, cuối cùng ông cũng có được một chiếc F-16A bị loại biên sau nhiều thập kỷ chinh chiến. Bộ sưu tập chiến đấu cơ của Pont đã được đưa vào sách Kỷ lục Guinness.