Một số ngân hàng Anh cảnh báo khách hàng về lỗi xác thực vân tay trên Galaxy S10
Sau khi Samsung xác nhận cảm biến vân tay siêu âm trên Galaxy S10 sẽ gặp lỗi xác thực nếu người dùng dán những miếng dán màn hình hoặc cường lực, một số ngân hàng Anh đã đưa Galaxy S10 vào 'danh sách đen', không còn cho phép tải về ứng dụng của ngân hàng trên Play Store đối với khách hàng sử dụng dòng điện thoại này.
Tiêu biểu, Ngân hàng NatWest đã gỡ ứng dụng ngân hàng của họ trên Play Store và chờ cho đến khi Samsung xác thực. Trong khi đó, Ngân hàng Nationwide cũng không còn cho phép người dùng Galaxy S10 xác thực dấu vân tay trong ứng dụng mobile banking của mình.

Ngoài ra, một số ngân hàng tại Anh cũng đã yêu cầu người dùng hãy gỡ xác thực bằng vân tay trên ứng dụng internet banking hiện tại để tránh rủi ro về bảo mật.
Được biết, hiện chỉ có các ngân hàng ở Anh đưa ra cảnh báo đối với người dùng, các thị trường khác như Mỹ vẫn chưa có động thái gì phản ứng trước vấn đề xác thực vân tay trên Galaxy S10.
Trước đó, dòng máy Galaxy S10 được phản hồi đã gặp nhiều vấn đề với dấu vân tay siêu âm mới kể từ khi ra mắt.
Ngoài Galaxy S10, một số thiết bị Samsung cũng sẽ gặp lỗi tương tự về vân tay nếu người dùng dán những miếng cường lực bên ngoài, bao gồm: Galaxy S10+; Galaxy S10 5G; Galaxy Note10; Galaxy Note10+; Galaxy Note10 5G.
Tập đoàn công nghệ này cho biết họ sẽ giải quyết các vấn đề trên và khắc phục sự cố thông qua một bản vá lỗi trong thời gian sớm nhất.
Để khắc phục tạm thời, những khách hàng nào đang sử dụng các thiết bị Samsung như trên được khuyến cáo tháo hẳn miếng dán ra để có thể dùng vân tay cho chính xác và bảo mật, nếu thực sự cần dán thì chỉ nên dùng miếng dán của hãng.