MPV hạng sang Mercedes-Benz triệu hồi tại Việt Nam
Mercedes-Benz Việt Nam tiến hành triệu hồi mẫu xe MPV cỡ lớn Vito Tourer 121 và V 250 để kiểm tra lỗi và thay thế cụm bơm nhiêu liệu.
Theo thông báo của Cục Đăng kiểm Việt Nam, trên một số xe Mercedes-Benz Vito Tourer 121 và V 250 đang lưu hành tại Việt Nam có cụm bơm nhiên liệu có thể không đáp ứng các thông số kỹ thuật.
Do đó, chức năng bơm nhiên liệu có thể bị suy giảm trong một số điều kiện nhất định và bơm nhiên liệu có thể bị ngừng hoạt động. Trong trường hợp này, xe có thể tự động mất lực đẩy. Điều này có thể gây ra rủi ro va chạm hoặc tai nạn khi xe vận hành trên đường.
Nhằm đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng và an toàn cho người sử dụng, Mercedes-Benz Việt Nam tiến hành triệu hồi những xe bị ảnh hưởng để kiểm tra, thay cụm bơm nhiên liệu như một biện pháp phòng ngừa.
Đối với các xe thuộc diện ảnh hưởng, hãng ô tô Đức khuyến nghị khách hàng sớm đưa xe đến các nhà phân phối ủy quyền Mercedes-Benz Việt Nam trên toàn quốc để được thực hiện theo hướng dẫn kỹ thuật của nhà sản xuất. Việc thực hiện hoàn toàn miễn phí như một biện pháp phòng ngừa sự cố.
Thông báo cho biết, có tổng số 171 chiếc xe Vito Tourer 121 và V 250 đang lưu hành tại Việt Nam nằm trong diện bị ảnh hưởng. Tất cả đều được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 2/2022 đến tháng 2/2203, được Mercedes-Benz Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc và phân phối chính hãng.
Chương trình triệu hồi bắt đầu được thực hiện từ ngày 15/12/2024 đến hết ngày 31/12/2028. Thời gian kiểm tra và thay thế cụm bơm nhiên liệu dự kiến mất khoảng 90 phút cho mỗi xe.
Đối với những xe được nhập khẩu vào Việt Nam theo dạng di chuyển tài sản, ngoại giao, cá nhân hoặc do công ty khác nhập khẩu không chính hãng thuộc diện triệu hồi theo công bố tập đoàn Mercedes-Benz AG (Đức), nếu được yêu cầu, các nhà phân phối ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam sẵn sàng trợ giúp, liên hệ để kiểm tra thông tin và sửa chữa miễn phí theo chương trình triệu hồi.