Mua 3 siêu xe khủng bậc nhất Việt Nam, đại gia thể hiện thú chơi xe ngày càng khác chất và khác biệt
McLaren Senna, Pagani Huayra hay Bugatti Veyron là những cái tên gây 'dậy sóng' thị trường siêu xe Việt Nam trong thời gian qua.
Bugatti Veyron
Chiếc siêu xe đắt tiền tạo tiếng vang lớn đầu tiên tại Việt Nam là Bugatti Veyron. Xe được đại gia Phạm Trần Nhật Minh (Minh "nhựa") đưa về vào năm 2012. Chiếc xe thuộc đời 2008, nhập khẩu dưới dạng Việt kiều hồi hương. Giá xe tại Mỹ khi đó là khoảng 1,7 triệu USD. Chiếc xe được đưa về được dự đoán giá khoảng 40 tỷ đồng.
Bugatti Veyron nổi bật trên đường phố bởi kích thước lớn, thiết kế bầu bĩnh đặc trưng và gầm khá thấp. Xe nguyên bản có màu trắng-đỏ. Khi mới về, chiếc xe đều nguyên bản. Đến nay, chiếc xe đã được khoác lớp sơn trắng cùng bộ đèn mới của bản Super Sport.
Mặc dù không còn mới mẻ, Bugatti Veyron vẫn là siêu xe có động cơ mạnh nhất tại Việt Nam tính đến thời điểm này. Máy W16 dung tích 8 lít cho công suất hơn 1.000 mã lực và mô-men xoắn 1.250 Nm. Chiếc xe có thể đạt vận tốc tối đa tới hơn 400 km/h.
Sau 4 năm ít lăn bánh, chiếc Bugatti Veyron được Minh "nhựa" bán lại và tìm được chủ mới là ông chủ cà phê Trung Nguyên. Từ khi về với chủ mới, chiếc siêu xe lăn bánh nhiều hơn và đã tham gia hành trình xuyên Việt.
Pagani Huayra
Vào năm 2016, chiếc Pagani Huayra được mệnh danh là "thần gió" được đại gia Minh "nhựa" mua lại từ Dubai sau khi bán chiếc Bugatti Veyron. Tính đến thời điểm đó, đây là siêu xe đắt đỏ nhất Việt Nam với chi phí ước tính khoảng gần 80 tỷ đồng, bằng giá vài chiếc Lamborghini Huracan hay Ferrari 488 GTB phổ biến trên thị trường.
Pagani Huayra có thiết kế đặc trưng, dễ dàng nhận biết từ xa. Màu sơn nguyên bản là nâu. Sau đó, đại gia Minh "nhựa" đã cho dán lại xe vài lần để làm mới. Chiếc siêu xe này sở hữu nhiều chi tiết carbon xung quanh xe và cả trong nội thất. Khoang cabin dễ gây choáng ngợp với người lần đầu bước lên bởi bố trí rất nhiều nút bấm màu bạc bóng loáng.
Ngoài thiết kế thì tốc độ là điểm đáng chú ý của Pagani Huayra. Động cơ V12 dung tích 6 lít cho công suất 730 mã lực và mô-men xoắn 1.100 Nm giúp chiếc xe tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong khoảng 2,8 giây.
Chiếc xe rất khi ra đường một phần bởi sau 3 năm mới ra được biển số, phần khác bởi đây là chiếc siêu xe với động cơ mạnh mẽ và gầm thấp nên chưa phù hợp với đường sá Việt Nam. Chi phí một lần bảo dưỡng chiếc Huayra từng được tiết lộ lên tới hơn 1 tỷ đồng.
McLaren Senna
Chiếc McLaren Senna mới nhất tại Việt Nam có những điểm độc đáo hơn nhiều so với mọi siêu xe khác được nhập về trước đây. Đây là chiếc siêu xe mới tinh, chưa lăn bánh chút nào, thuộc phiên bản cá nhân hóa độc nhất vô nhị trên thế giới. Chiếc xe được cho biết đã cập cảng và chỉ chờ bàn giao về tay chủ nhân. Một số nguồn tin đồn đoán cho rằng chủ xe là đại gia ngành thẩm mỹ Hoàng Kim Khánh.
Chiếc siêu xe này được mua từ showroom Al Ain Class Motors tại Dubai. Đây cũng chính là showroom bán chiếc Pagani Huayra cho Minh "nhựa". Nơi đây nổi tiếng với những chiếc siêu xe khủng và độc đáo.
Ngoại thất chiếc xe khá đặc biệt bởi màu sơn đổi theo góc nhìn có tên là Cerberus Pearl. Riêng lớp sơn này trị giá 28.000 USD, ngang ngửa một chiếc Toyota Camry tại Mỹ. Trên xe có rất nhiều chi tiết carbon, trong đó, phần nắp ca-pô carbon nổi bật so với mọi chiếc Senna khác trên thị trường. Xe còn có khá nhiều chi tiết hàng thửa khác của MSO (McLaren Special Operation).
Động cơ xe là máy V8 dung tích 4 lít, công suất 789 mã lực và mô-men xoắn 800 Nm, kết hợp số ly hợp kép 7 cấp. Trên lý thuyết, xe có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 3 giây và đạt vận tốc tối đa 350 km/h.
Giá chiếc McLaren Senna tại Al Ain Class Motors là 1,769 triệu USD (hơn 41 tỷ đồng). Khi về Việt Nam, giá xe sẽ còn cao hơn rất nhiều sau khi áp các khoản thuế và phí.