Mưa dầm cản đường về đích dự án đường vành đai nghìn tỷ của Đà Nẵng

Dự án đường vành đai phía Tây Đà Nẵng bước vào giai đoạn nước rút, công đoạn thảm nhựa gặp khó do mưa dầm.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông ngày 4/1, dự án đường vành đai phía Tây (huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) ngổn ngang, bùn đất tràn mặt đường do sạt lở taluy dương đoạn Km 5+500 - Km 6+780 qua xã Hòa Phú (huyện Hòa Vang).

Ghi nhận của PV Báo Giao thông ngày 4/1, dự án đường vành đai phía Tây (huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) ngổn ngang, bùn đất tràn mặt đường do sạt lở taluy dương đoạn Km 5+500 - Km 6+780 qua xã Hòa Phú (huyện Hòa Vang).

Tranh thủ thời tiết ngớt mưa, đơn vị thi công huy động máy móc san gạt, hót dọn bùn đất chuẩn bị cho các bước cuối cùng của dự án.

Tranh thủ thời tiết ngớt mưa, đơn vị thi công huy động máy móc san gạt, hót dọn bùn đất chuẩn bị cho các bước cuối cùng của dự án.

Khối lượng sạt lở khá lớn nên việc hót dọn đất đá mất nhiều thời gian.

Khối lượng sạt lở khá lớn nên việc hót dọn đất đá mất nhiều thời gian.

Dưới chân taluy dương đoạn sạt lở, bùn kèm nước đục ngầu chảy thành dòng.

Dưới chân taluy dương đoạn sạt lở, bùn kèm nước đục ngầu chảy thành dòng.

Những ngày qua mưa dầm khiến bùn đất tràn lấp mặt đường trước đó trở thành bùn nhão.

Những ngày qua mưa dầm khiến bùn đất tràn lấp mặt đường trước đó trở thành bùn nhão.

Theo Ban QLDA ĐTXD các công trình giao thông Đà Nẵng (chủ đầu tư), dự án đường vành đai phía Tây giai đoạn 1) có tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ, dài gần 19,2km. Điểm đầu giao với QL14B, điểm cuối nối tiếp giáp vào trục đường chính Khu Công nghệ thông tin tập trung (huyện Hòa Vang).

Theo Ban QLDA ĐTXD các công trình giao thông Đà Nẵng (chủ đầu tư), dự án đường vành đai phía Tây giai đoạn 1) có tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ, dài gần 19,2km. Điểm đầu giao với QL14B, điểm cuối nối tiếp giáp vào trục đường chính Khu Công nghệ thông tin tập trung (huyện Hòa Vang).

Dự án khởi công tháng 10/2018, thời gian thực hiện hợp đồng đến tháng 10/2020. Sau nhiều lần gia hạn, dự án đến nay vẫn chưa thể hoàn thành do nhiều nguyên nhân khách quan lẫn chủ quan. Mới đây, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh yêu cầu phải thông tuyến trước 31/12. Tuy nhiên, hiện tại dự án vẫn chưa thể về đích.

Dự án khởi công tháng 10/2018, thời gian thực hiện hợp đồng đến tháng 10/2020. Sau nhiều lần gia hạn, dự án đến nay vẫn chưa thể hoàn thành do nhiều nguyên nhân khách quan lẫn chủ quan. Mới đây, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh yêu cầu phải thông tuyến trước 31/12. Tuy nhiên, hiện tại dự án vẫn chưa thể về đích.

Thông tin với Báo Giao thông, ông Nguyễn Minh Huy, Giám đốc Ban QLDA ĐTXD các công trình giao thông Đà Nẵng cho biết, đơn vị chỉ đạo nhà thầu thi công tập trung nhân lực, máy móc đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện dự án. Tuy nhiên thời tiết bất lợi, mưa kéo dài khiến công đoạn thảm nhựa gặp khó.

Thông tin với Báo Giao thông, ông Nguyễn Minh Huy, Giám đốc Ban QLDA ĐTXD các công trình giao thông Đà Nẵng cho biết, đơn vị chỉ đạo nhà thầu thi công tập trung nhân lực, máy móc đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện dự án. Tuy nhiên thời tiết bất lợi, mưa kéo dài khiến công đoạn thảm nhựa gặp khó.

Theo ông Huy, nếu thời tiết thuận lợi, trong tháng 1/2024 sẽ hoàn thành việc thảm nhựa để phục vụ đi lại của nhân dân dịp tết Nguyên đán. Phấn đấu hoàn thành, khánh thành dự án vào 29/3/2024.

Theo ông Huy, nếu thời tiết thuận lợi, trong tháng 1/2024 sẽ hoàn thành việc thảm nhựa để phục vụ đi lại của nhân dân dịp tết Nguyên đán. Phấn đấu hoàn thành, khánh thành dự án vào 29/3/2024.

Vĩnh Nhân

Nguồn Giao Thông: https://www.baogiaothong.vn/mua-dam-can-duong-ve-dich-du-an-duong-vanh-dai-nghin-ty-cua-da-nang-192240104151318897.htm