'Mùa du lịch Việt Nam' ở Kazakhstan

Với sự tham gia của hơn 400 doanh nghiệp đến từ 28 nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam, Hội chợ du lịch quốc tế Kazakhstan (KITF 2024) diễn ra từ ngày 24-26/4 tại thành phố Almaty, Kazakhstan là hội chợ du lịch lớn nhất của khu vực Trung Á.

Các chuyên gia trong ngành du lịch đánh giá năm 2024 sẽ là "Mùa du lịch Việt Nam".

Năm nay, Hội chợ KITF chào đón sự tham gia lần đầu tiên của bốn địa điểm mới là vùng Kamchatca và Cộng hòa Altai của Nga, Romania và Phú Quốc của Việt Nam. Từ các diễn đàn trao đổi, thảo luận theo chủ đề “Xu hướng: những điểm đến hấp dẫn” và lấy ý kiến khách tham quan Hội chợ, đa số các chuyên gia trong ngành du lịch đánh giá năm 2024 chắc chắn sẽ là Mùa du lịch Việt Nam.

Khi được hỏi ý kiến, hầu hết người dân Kazakhstan cho rằng, với lợi thế về giá tour phù hợp, có thể nói là thấp hơn nhiều so với các thị trường du lịch quen thuộc của người Kazakhstan và Trung Á như Thổ Nhĩ Kỳ. Bên cạnh đó, là một điểm đến mới, đồ ăn ngon, con người thân thiện, cộng với hiệu ứng tích cực từ dòng khách du lịch đã từng đến Việt Nam thì đất nước hình chữ S đang trở thành lựa chọn hàng đầu của người dân Kazakhstan và Trung Á.

Xu hướng này cũng được các doanh nghiệp du lịch của Việt Nam đánh giá cao và nỗ lực tận dụng cơ hội để phát triển. Bên cạnh Nha Trang, Cam Ranh ... là điểm đến hàng đầu của du khách Kazakhstan do có các chuyến bay thẳng kết nối thì Phú Quốc hiện cũng được coi là điểm đến yêu thích.

Tham gia quảng bá tại Hội chợ du lịch quốc tế Kazakhstan 2024 là các doanh nghiệp, các nhà đầu tư hàng đầu của Việt Nam.

Bà Thái Thị Phương Hòa, đại diện Hiệp hội đầu tư phát triển Phú Quốc (PITDA) cho biết, Phú Quốc đã đón khách Kazakhstan từ năm 2022 và đạt tăng trưởng 100% trong năm 2023. Với chính sách miễn visa cho mọi du khách từ các quốc gia, du lịch Phú Quốc đã phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch Covid và đón gần 5 triệu khách du lịch mỗi năm.

Tham gia quảng bá tại Hội chợ du lịch quốc tế Kazakhstan 2024 là các doanh nghiệp thuộc PITDA, các nhà đầu tư hàng đầu của Việt Nam như Vingroup, BIM Group, CEO Group, Sun Group, MIK Group, Milton Holding, Cityland Phú Quốc, Veranda Phú Quốc, Long Beach Phú Quốc... với các doanh nghiệp nghỉ dưỡng và khu vui chơi giải trí trực thuộc.

Ngoài việc kết nối với các doanh nghiệp du lịch khu vực để tăng lượng khách tới Phú Quốc, các nhà đầu tư cũng rất mong muốn được tăng cường kết nối, tiến tới ký kết những thỏa thuận hợp tác toàn diện và lâu dài để phát triển du lịch với những mục tiêu: sớm ổn định đường bay tới Phú Quốc thông qua việc mở các tuyến bay mới tạo điều kiện cho cả khách trung chuyển tới Việt Nam, tăng chuyến bay từ Kazakhstan, mở thêm các chuyến chatter từ các địa bàn Trung Á khác...

Với chính sách miễn visa, du lịch Phú Quốc đã phục hồi mạnh mẽ.

Hiện tại từ Kazakhstan, Vietjet đã thiết lập đường bay thẳng từ tháng 10/2022 với tần suất 5 chuyến/tuần từ Almaty và Astana về Cam Ranh, hãng máy bay Scat của Kazakhstan cũng có 5 chuyến bay chatter về Phú Quốc một tuần, một số nước Trung Á khác như Uzbekistan và Turmenistan cũng đã tích cực mở đường bay tới Việt Nam nhưng với tần suất còn thấp... Đại diện công ty du lịch Crystal Bay ông Timur cho biết đang xúc tiến việc chở khách du lịch Việt Nam sang du lịch Trung Á vì nhu cầu này cũng đang tăng.

Với những kết quả đạt được, KITF 2024 đã góp phần xây dựng cầu nối giữa du lịch Việt Nam và Trung Á, nhấn mạnh tầm quan trọng của du lịch như một công cụ để đẩy mạnh giao lưu quốc tế và phát triển kinh tế cho các quốc gia.

(theo Đại sứ quán Việt Nam tại Kazakhstan)

Nhất Phong

Nguồn TG&VN: https://baoquocte.vn/mua-du-lich-viet-nam-o-kazakhstan-269605.html