Mưa lũ, ngập lụt trở lại, Điện lực chủ động cắt điện nhiều khu vực miền Trung - Tây Nguyên
Trước tình hình mưa lớn kéo dài gây ngập lụt trên diện rộng tại nhiều tỉnh miền Trung - Tây Nguyên, đến sáng ngày 17/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã chủ động cắt điện gần 31.000 khách hàng nhằm bảo đảm an toàn cho người dân và thiết bị điện.
Tại tỉnh Gia Lai, hiện còn 2.363 khách hàng và 32 trạm biến áp chưa thể khôi phục cấp điện do ngập nước. Tại Quảng Trị, mưa lũ khiến 2.768 khách hàng và 45 trạm phân phối bị mất điện.
Khu vực TP. Huế chịu ảnh hưởng nặng nề, với 11.989 khách hàng và 65 trạm phân phối bị sa thải do ngập lụt.

Đợt mưa lũ mới ở miền Trung khiến nhiều khu vực phải tạm ngừng cung cấp điện.
Tại TP. Đà Nẵng, các sự cố do mưa lũ làm 12.305 khách hàng mất điện, cùng 323 trạm biến áp phân phối bị ảnh hưởng. Khu vực Đắk Lắk có 1.504 khách hàng và 18 trạm phân phối bị mất điện do ngập nước.
Riêng tại Khánh Hòa, Công ty Điện lực Khánh Hòa đã phải sa thải phụ tải toàn trạm Khu công nghiệp Du Long, ảnh hưởng đến 5 doanh nghiệp.
Các khu vực còn lại hiện chưa phải cắt điện do ngập lụt. Tuy vậy, ngành điện khu vực miền Trung vẫn theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ và sẽ chủ động ngắt điện khi xuất hiện nguy cơ mất an toàn, nhằm bảo vệ người dân và thiết bị.

Ngành điện nỗ lực khắc phục thiệt hại do mưa, bão liên tiếp gây ra.
Trước đó, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho hơn 1,63 triệu khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi) tại địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.
Đơn vị đã huy động tổng lực với trên 2.800 cán bộ, kỹ sư, công nhân, máy móc vật tư thiết bị từ các Công ty Điện lực thành viên, Công ty Dịch vụ Điện lực miền Trung và sự phối hợp của chính quyền địa phương, EVNCPC đã nhanh chóng khôi phục hầu hết phụ tải sau bão, đảm bảo cấp điện ổn định trở lại cho sản xuất, sinh hoạt của người dân.












