Mua xe ga tầm giá 50 triệu, chọn Yamaha NVX 155 VVA hay Honda Vario 150?
Phân khúc xe tay ga mạnh mẽ đã sôi động trở lại với sự ra mắt của Yamaha NVX 155 VVA mới.
Mẫu scooter của Yamaha được nâng cấp thiết kế, trang bị và có giá đề xuất 53-54 triệu đồng. Trong khi đó, mẫu Honda Vario 150 2020 được các đại lý tư nhân đưa về Việt Nam với giá từ 54 đến 56 triệu đồng. Để giúp các bạn có lựa chọn đúng đắn hơn, trong bài viết này chúng tôi sẽ so sánh ưu nhược điểm của mẫu xe này.
Thiết kế
Cả hai mẫu xe đều mang phong cách thể thao. Trong khi NVX 155 VVA được tinh chỉnh ngoại hình sắc sảo và hiện đại hơn trước phù hợp hơn với các khách hàng trẻ tuổi tìm kiếm một mẫu xe có thiết kế cá tính. Còn Vario 150 đời 2020 giữ nguyên thiết kế táo bạo với nhiều đường nét gãy gọn ở thân xe. Thay đổi chính nằm ở bộ tem mới, giúp mẫu xe nhập khẩu trông cá tính và bắt mắt hơn các model cũ.
Cả hai đều sử dụng hệ thống đèn chiếu sáng LED tích hợp đèn định vị ban ngày. Điểm nổi trội của Vario là đèn xi-nhan cũng được trang bị bóng LED, còn NVX vẫn dùng đèn báo rẽ dạng Halogen.
Kích thước của xe Yamaha trội hơn so với xe Honda. Ưu điểm của NVX là khoảng để chân rộng rãi và tư thế ngồi thoải mái, phù hợp cho cả việc đi đường dài. Bù lại, chiều cao yên 790 mm và khối lượng hơn 125 kg của Yamaha NVX đòi hỏi người dùng phải có thể trạng tốt. Hay nói cách khác, Vario có lợi thế nhỏ gọn, phù hợp với vóc dáng số đông người Việt Nam.
Trang bị
So sánh về tính năng, Yamaha NVX 155 VVA nổi trội hơn mẫu xe đồng hương khi có hệ thống kết nối với điện thoại thông minh. Trang bị này liên kết giữa xe và điện thoại thông qua Bluetooth để theo dõi thông báo cuộc gọi, tin nhắn trên đồng hồ tốc độ. Ngoài ra, ứng dụng của Yamaha còn hỗ trợ người lái xem hiệu suất vận hành của xe, tìm xe hay các thông tin khác.
Mẫu xe Yamaha còn có hệ thống chống bó cứng phanh ABS trang bị ở bánh trước. Trong khi đó, Honda Vario 150 vẫn sử dụng hệ thống phanh kết hợp CBS, phần nào khiến các tình huống phanh gấp có độ an toàn thấp hơn so với Yamaha NVX.
Honda Vario dường như yếu thế hơn về trang bị. Mẫu xe không có công tắc bật/tắt đèn, nắp bình xăng nằm ở dưới yên và dung tích cốp khoảng 18 lít, vừa đủ cho một nón bảo hiểm 3/4. Trong khi đó, Yamaha bố trí vị trí đổ xăng phía trước nên cốp để đồ của NVX rộng rãi hơn so Vario.
Những trang bị tương đồng giữa NVX 155 VVA cùng Vario 150 có thể kể đến đồng hồ tốc độ kỹ thuật số, chìa khóa thông minh và hệ thống bật/tắt động cơ tự động.
Sức mạnh
NVX 155 2020 dùng động cơ Blue Core 155 cc 4 thì, làm mát bằng dung dịch, xy-lanh đơn, phun xăng điện tử với công nghệ CVT. Đường kính và hành trình pis-tông 58 x 58.7mm, tỷ số nén 11,6:1 cao hơn thế hệ động cơ trước.
Trong khi đó, Honda Vario trang bị khối động cơ được tinh chỉnh mạnh mẽ hơn với dung tích 150 cc, xy-lanh đơn, 4 kỳ, SOHC theo tiêu chuẩn khí thải Euro 3, làm mát bằng nước. Tuy công suất của Vario thấp hơn đối thủ nhưng trọng lượng nghẹ hơn đối thủ khoảng 13 kg, kết hợp với tay ga có phản hồi nhạy nên Vario được đánh giá là mẫu xe ga có khả năng vận hành linh hoạt và mạnh mẽ.
Giá bán
Mẫu NVX thấp hơn từ 1-2 triệu đồng so với đối thủ Vario. Nhìn chung, tùy thuộc vào sở thích của người dùng có thể lựa chọn mẫu xe cho phù hợp. Trong khi NVX 155 VVA thích hợp với những ai thích trải nghiệm công nghệ, cần một chiếc xe tay ga tiện dụng cốp lớn và an toàn khi có phanh ABS. Còn Vario lại ghi điểm với kiểu dáng nhỏ gọn, dễ điều khiển.