Mugen Civic Type R – bản độ cực ngầu khiến dân chơi 'phát thèm'

Mugen đã cho ra mắt những bộ bodykit thể thao, ống xả mới và các bộ phận hầm hố khác cho mẫu Honda Civic Type R mới nhất tại triển lãm Tokyo Auto Salon 2024.

Mugen là cái tên lừng danh tại Nhật Bản, có hơn 50 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực độ xe và đua xe thể thao. Đơn vị này mới đây đã đem đến triển lãm Tokyo Auto Salon 2024, vừa diễn ra từ 12 – 14/1 một cặp xe Honda Civic Type R độ cực ngầu.

Mugen là cái tên lừng danh tại Nhật Bản, có hơn 50 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực độ xe và đua xe thể thao. Đơn vị này mới đây đã đem đến triển lãm Tokyo Auto Salon 2024, vừa diễn ra từ 12 – 14/1 một cặp xe Honda Civic Type R độ cực ngầu.

Cụ thể chiếc Honda Civic Type R độ Mugen được sửa đổi theo phong cách ngầu và cá tính hơn, thông qua những bộ bodykit được chế tạo riêng, cùng với một số điều chỉnh nhẹ về hiệu năng vận hành.

Cụ thể chiếc Honda Civic Type R độ Mugen được sửa đổi theo phong cách ngầu và cá tính hơn, thông qua những bộ bodykit được chế tạo riêng, cùng với một số điều chỉnh nhẹ về hiệu năng vận hành.

Mugen gọi hai phiên bản của mẫu xe thể thao Honda Civic Type R đã sửa đổi là Group A và Group B. Hiện tại, chỉ có một hình ảnh duy nhất của mỗi chiếc xe nhưng một video do xưởng độ này phát hành kèm theo đã cung cấp thêm một số chi tiết thú vị về từng phiên bản.

Mugen gọi hai phiên bản của mẫu xe thể thao Honda Civic Type R đã sửa đổi là Group A và Group B. Hiện tại, chỉ có một hình ảnh duy nhất của mỗi chiếc xe nhưng một video do xưởng độ này phát hành kèm theo đã cung cấp thêm một số chi tiết thú vị về từng phiên bản.

Trong 2 chiếc này, chiếc Group A có ngoại hình “nhẹ nhàng” hơn, hầu như không quá khác biệt so với Civic Type R nguyên bản. Mugen bổ sung thêm bộ chia gió phía trước hầm hố hơn và tạo cho các cửa hút gió ở góc phía trước có hình dạng sắc nét hơn.

Trong 2 chiếc này, chiếc Group A có ngoại hình “nhẹ nhàng” hơn, hầu như không quá khác biệt so với Civic Type R nguyên bản. Mugen bổ sung thêm bộ chia gió phía trước hầm hố hơn và tạo cho các cửa hút gió ở góc phía trước có hình dạng sắc nét hơn.

Ngưỡng cửa bên xe đã được sửa đổi và cánh gió phía sau được định hình lại. Dường như cản sau cũng được thay đổi về kiểu dáng. Nhìn chung, đây có thể là nền tảng để Honda chuyển đổi thành một gói độ chính hãng.

Ngưỡng cửa bên xe đã được sửa đổi và cánh gió phía sau được định hình lại. Dường như cản sau cũng được thay đổi về kiểu dáng. Nhìn chung, đây có thể là nền tảng để Honda chuyển đổi thành một gói độ chính hãng.

Chiếc Honda Civic Type R bản Group B sửa đổi triệt để hơn, dù có cùng bộ chia gió phía trước và cửa hút gió bên giống như chiếc Group A nhưng có thêm nắp ca-pô bằng sợi carbon với nhiều khe gió tăng hiệu quả tản nhiệt cũng như cải thiện khí động học.

Chiếc Honda Civic Type R bản Group B sửa đổi triệt để hơn, dù có cùng bộ chia gió phía trước và cửa hút gió bên giống như chiếc Group A nhưng có thêm nắp ca-pô bằng sợi carbon với nhiều khe gió tăng hiệu quả tản nhiệt cũng như cải thiện khí động học.

Phần trên của chắn bùn trước có thêm khe hở để thoát khí từ hốc bánh xe, trong khi ngưỡng cửa bên rộng giúp hai bên sườn trông cơ bắp hơn. Ở phía sau, bạn sẽ tìm thấy một cánh gió cao và một tấm cản đã được sửa đổi. Các chi tiết mang phong cách rực rỡ này đem lại cho Civic Type R một diện mạo “chuẩn xe độ” giống như thời kỳ những năm 2000.

Phần trên của chắn bùn trước có thêm khe hở để thoát khí từ hốc bánh xe, trong khi ngưỡng cửa bên rộng giúp hai bên sườn trông cơ bắp hơn. Ở phía sau, bạn sẽ tìm thấy một cánh gió cao và một tấm cản đã được sửa đổi. Các chi tiết mang phong cách rực rỡ này đem lại cho Civic Type R một diện mạo “chuẩn xe độ” giống như thời kỳ những năm 2000.

Theo Mugen, những gói độ này không chỉ dừng lại ở khía cạnh thẩm mỹ, mà còn hứa hẹn cải tiến hiệu năng xe nhờ tăng cường hiệu quả khí động học. Xưởng độ đã sử dụng đến công nghệ giả lập trên máy tính nhằm tìm ra kết quả tốt nhất khi tạo hình các thành phần bổ sung hoặc thay thế cho xe.

Theo Mugen, những gói độ này không chỉ dừng lại ở khía cạnh thẩm mỹ, mà còn hứa hẹn cải tiến hiệu năng xe nhờ tăng cường hiệu quả khí động học. Xưởng độ đã sử dụng đến công nghệ giả lập trên máy tính nhằm tìm ra kết quả tốt nhất khi tạo hình các thành phần bổ sung hoặc thay thế cho xe.

Mugen cũng đang phát triển các bộ phận hiệu năng cao mới cho mẫu xe Honda Civic Type R độ này của họ. Xe có bộ giảm chấn mới và mâm đúc rèn 19 inch do BBS thiết kế là một phần của gói.

Mugen cũng đang phát triển các bộ phận hiệu năng cao mới cho mẫu xe Honda Civic Type R độ này của họ. Xe có bộ giảm chấn mới và mâm đúc rèn 19 inch do BBS thiết kế là một phần của gói.

Chiếc Group A có ống xả bằng thép không gỉ và má phanh mới. Chiếc Group B có ống xả titan bên cạnh kẹp phanh và đĩa phanh mới. Bên trong, những bản độ Honda Civic Type R này có vô-lăng mới kèm nhãn hiệu Mugen ở phía dưới.

Chiếc Group A có ống xả bằng thép không gỉ và má phanh mới. Chiếc Group B có ống xả titan bên cạnh kẹp phanh và đĩa phanh mới. Bên trong, những bản độ Honda Civic Type R này có vô-lăng mới kèm nhãn hiệu Mugen ở phía dưới.

Xe sở hữu ghế thể thao ôm sát thân người lái, cần số mới và các chi tiết trang trí bằng sợi carbon trên bảng điều khiển trung tâm. Hãng vẫn chưa công bố chính thức mức giá gói độ Mugen Mugen Civic Type R "siêu ngầu" này.

Xe sở hữu ghế thể thao ôm sát thân người lái, cần số mới và các chi tiết trang trí bằng sợi carbon trên bảng điều khiển trung tâm. Hãng vẫn chưa công bố chính thức mức giá gói độ Mugen Mugen Civic Type R "siêu ngầu" này.

Video: Chi tiết Honda Civic Type R Mugen Group.A Parts.

Nguyễn Anh

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: https://kienthuc.net.vn/o-to-xe-may/mugen-civic-type-r-ban-do-cuc-ngau-khien-dan-choi-phat-them-1942107.html