Mui trần siêu sang Mercedes-AMG S63 Brabus giá 8,33 tỷ

Dựa trên chiếc mui trần siêu sang cực mạnh Mercedes-AMG S63, Brabus đã độ lại chiếc xe để lên cấu hình 850 6.0l Biturbo Cabrio 'siêu khủng'.

Dù hiện nay, bản thân Mercedes cũng có chiếc S65 Cabriolet cực mạnh với động cơ V12 tăng áp kép hơn 600 mã lực nhưng trên thực tế, danh hiệu chiếc xe mui xếp mềm 4 chỗ siêu sang nhanh nhất Thế giới lại thuộc về mẫu xe độ Brabus 850 6.0 Biturbo Cabrio. Đây là phiên bản độ từ chiếc Mercedes-AMG S63 Cabriolet.

Dù hiện nay, bản thân Mercedes cũng có chiếc S65 Cabriolet cực mạnh với động cơ V12 tăng áp kép hơn 600 mã lực nhưng trên thực tế, danh hiệu chiếc xe mui xếp mềm 4 chỗ siêu sang nhanh nhất Thế giới lại thuộc về mẫu xe độ Brabus 850 6.0 Biturbo Cabrio. Đây là phiên bản độ từ chiếc Mercedes-AMG S63 Cabriolet.

Do S63 AMG Cabriolet vốn đã có ngoại hình rất hấp dẫn nên với phiên bản 850 6.0 Biturbo Cabrio dành cho dòng xe, Brabus chỉ bổ sung thêm gói khí động học bằng sợi carbon, bắt đầu với cánh chia gió gắn dưới cản trước nguyên bản của xe.

Do S63 AMG Cabriolet vốn đã có ngoại hình rất hấp dẫn nên với phiên bản 850 6.0 Biturbo Cabrio dành cho dòng xe, Brabus chỉ bổ sung thêm gói khí động học bằng sợi carbon, bắt đầu với cánh chia gió gắn dưới cản trước nguyên bản của xe.

Ở hai bên thân xe, thay đổi lớn nhất đó là bộ mâm Monoblock đặc trưng của Brabus, với thiết kế nhiều cánh kép và các tùy chọn màu sơn đen bóng, đen nhám, nhôm đánh bóng hoặc bạc. Đi kèm với bộ mâm là lốp thể thao của Continental nhằm phát huy tối đa "tiềm lực" của chiếc xe.

Ở hai bên thân xe, thay đổi lớn nhất đó là bộ mâm Monoblock đặc trưng của Brabus, với thiết kế nhiều cánh kép và các tùy chọn màu sơn đen bóng, đen nhám, nhôm đánh bóng hoặc bạc. Đi kèm với bộ mâm là lốp thể thao của Continental nhằm phát huy tối đa "tiềm lực" của chiếc xe.

Ở phía sau, chiếc S63 AMG Cabriolet cũng đã được hãng độ Brabus trang bị cho cánh khuếch tán bằng sợi carbon gắn dưới cản sau. Một số chi tiết khác trên thân xe cũng làm từ sợi carbon phủ sơn bóng trong suốt như gương chiếu hậu.

Ở phía sau, chiếc S63 AMG Cabriolet cũng đã được hãng độ Brabus trang bị cho cánh khuếch tán bằng sợi carbon gắn dưới cản sau. Một số chi tiết khác trên thân xe cũng làm từ sợi carbon phủ sơn bóng trong suốt như gương chiếu hậu.

Không chỉ dừng lại ở ngoại thất, Brabus còn đưa ra nhiều tùy chọn nâng cấp nội thất cho S63 AMG Cabriolet, bao gồm các chi tiết ốp nhôm và sợi carbon cùng bảng đồng hồ mở giới hạn tốc độ tối đa lên tới 400 km/h. Khách hàng đương nhiên có thể đặt hàng riêng nội thất theo ý muốn.

Không chỉ dừng lại ở ngoại thất, Brabus còn đưa ra nhiều tùy chọn nâng cấp nội thất cho S63 AMG Cabriolet, bao gồm các chi tiết ốp nhôm và sợi carbon cùng bảng đồng hồ mở giới hạn tốc độ tối đa lên tới 400 km/h. Khách hàng đương nhiên có thể đặt hàng riêng nội thất theo ý muốn.

Với chiếc 850 Biturbo Cabrio này, Brabus đã thể hiện trình độ của mình qua nội thất được bọc hoàn toàn trong da Mastik cao cấp cùng bề mặt ghế được chần thành từng phần đẹp mắt. Với tông màu đỏ nổi bật, nội thất của xe tạo sự tương phản với ngoại thất màu đen bóng.

Với chiếc 850 Biturbo Cabrio này, Brabus đã thể hiện trình độ của mình qua nội thất được bọc hoàn toàn trong da Mastik cao cấp cùng bề mặt ghế được chần thành từng phần đẹp mắt. Với tông màu đỏ nổi bật, nội thất của xe tạo sự tương phản với ngoại thất màu đen bóng.

Trên bản độ 850 6.0 Biturbo Cabrio này, khối động cơ V8 tăng áp kép nguyên bản của S63 AMG đã được Brabus nâng công suất từ 5.4 lên 5.9 lít bằng cách thay trục khuỷu với chu kỳ dài hơn, doa nòng 8 xi-lanh, thay piston, tay biên cùng nắp xi-lanh.

Trên bản độ 850 6.0 Biturbo Cabrio này, khối động cơ V8 tăng áp kép nguyên bản của S63 AMG đã được Brabus nâng công suất từ 5.4 lên 5.9 lít bằng cách thay trục khuỷu với chu kỳ dài hơn, doa nòng 8 xi-lanh, thay piston, tay biên cùng nắp xi-lanh.

Sau đó, hãng đã lắp cho chiếc xe 2 tăng áp lớn hơn kèm hệ thống xả thể thao đặc biệt có khả năng điều chỉnh tiếng ồn qua van bướm. Brabus thậm chí còn mạ vàng cổ hút của xe để tản nhiệt tốt hơn, giúp khí nạp vào động cơ lạnh nhất có thể. Hệ thống phun nhiên liệu điện tử của xe cũng đã được cải tiến.

Sau đó, hãng đã lắp cho chiếc xe 2 tăng áp lớn hơn kèm hệ thống xả thể thao đặc biệt có khả năng điều chỉnh tiếng ồn qua van bướm. Brabus thậm chí còn mạ vàng cổ hút của xe để tản nhiệt tốt hơn, giúp khí nạp vào động cơ lạnh nhất có thể. Hệ thống phun nhiên liệu điện tử của xe cũng đã được cải tiến.

Sau khi độ lại, chiếc 850 6.0 Biturbo Cabrio của Brabus đã có công suất tối đa lên tới 850 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 1450 Nm. Tuy nhiên, Brabus buộc phải giới hạn mô-men xoắn còn 1150 Nm để đảm bảo độ bền. Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h của chiếc xe chỉ là 3,5 giây, trong khi tốc độ tối đai bị giới hạn ở 350 km/h để giữ cho lốp không bị phá hủy.

Sau khi độ lại, chiếc 850 6.0 Biturbo Cabrio của Brabus đã có công suất tối đa lên tới 850 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 1450 Nm. Tuy nhiên, Brabus buộc phải giới hạn mô-men xoắn còn 1150 Nm để đảm bảo độ bền. Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h của chiếc xe chỉ là 3,5 giây, trong khi tốc độ tối đai bị giới hạn ở 350 km/h để giữ cho lốp không bị phá hủy.

Dù cực kỳ mạnh mẽ nhưng hãng độ Brabus vẫn rất tự tin vào độ bền của 850 6.0 Biturbo Cabrio khi đã kèm theo xe chế độ bảo hành 3 năm/100.000 km. Hãng có thể cho ra đời một bản độ S63 AMG Cabriolet do khách hàng cung cấp hoặc tạo ra một chiếc xe mới hoàn toàn. Chiếc xe trong bài viết này hiện đang được Brabus treo giá lên tới 345.841 Euro trên thị trường toàn cầu (tương đương 8,33 tỷ).

Dù cực kỳ mạnh mẽ nhưng hãng độ Brabus vẫn rất tự tin vào độ bền của 850 6.0 Biturbo Cabrio khi đã kèm theo xe chế độ bảo hành 3 năm/100.000 km. Hãng có thể cho ra đời một bản độ S63 AMG Cabriolet do khách hàng cung cấp hoặc tạo ra một chiếc xe mới hoàn toàn. Chiếc xe trong bài viết này hiện đang được Brabus treo giá lên tới 345.841 Euro trên thị trường toàn cầu (tương đương 8,33 tỷ).

Kiều Anh

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: http://kienthuc.net.vn/lan-banh/mui-tran-sieu-sang-mercedes-amg-s63-brabus-gia-833-ty-831727.html