MV 'Tình ca em đến' sau 1 ngày ra mắt chỉ đạt gần 200 nghìn lượt xem: Qua rồi thời hoàng kim của K-ICM bên cạnh Jack?
MV 'Tình ca em đến' của K-ICM kết hợp với Quang Đông sau gần 1 ngày ra mắt chỉ nhận về lượt view lẹt đẹt.
Sau 2 lần hợp tác với Quang Đông là Cần một lý do và Đừng chờ, tối 15/4, K-ICM tiếp tục cho ra mắt sản phẩm âm nhạc mang tên Tình ca em đến. Ca khúc này do chính nam producer sáng tác để dành tặng riêng cho fan. Đây là một bản tình ca ballad nhẹ nhàng, với sự thể hiện của Quang Đông sẽ mang đến một “liều thuốc tâm hồn” với những điều tích cực.
Trong ca khúc thứ 2 được K-ICM sáng tác, anh hy vọng Keys (tên FC của K-ICM) lẫn FC của Quang Đông luôn bình an, dồi dào sức khỏe để vượt qua mùa dịch. Với K-ICM, trong bất kỳ hoàn cảnh nào, âm nhạc vẫn là lời vỗ về chân thành để xoa dịu và khỏa lấp tâm hồn.
Những tưởng sản phẩm âm nhạc mới này sẽ đem về con số tượng về lượt xem, nhận được hưởng ứng của người hâm mộ. Thế nhưng, sau gần 1 ngày phát hành, MV Tình ca em đến của K-ICM và Quang Đông đang nhận về những con số cực bết bát trên Youtube. Cụ thể hơn 20h phát hành, MV chỉ đạt gần 200 nghìn lượt xem, bị dislike 23 nghìn và chỉ có 18 nghìn like.
Lý giải về nguyên nhân, nhiều cư dân mạng cho rằng những sản phẩm âm nhạc của K-ICM đều đang bị “tẩy chay” sau ồn ồn với Jack vào hồi cuối năm ngoái. Theo đó, kể từ khi giọng ca Là một thằng con trai rời đi, những sản phẩm của K-ICM không còn bùng nổ hơn trước, dẫu anh có cố gắng thay đổi phong cách hay kết hợp cùng các nhân vật mới. Một số ý kiến khác lại cho rằng, MV Tình ca em đến chỉ sở hữu lượt view lẹt đẹt sau 1 ngày ra mắt, do đây chỉ là món quà mà K-ICM gửi đến fan, không quảng bá rầm rộ như những sản phẩm chính thức khác.
Kể từ khi Jack rời đi, K-ICM liên tục cho ra mắt nhiều sản phẩm âm nhạc. Chỉ trong vòng 4 tháng, anh đã cho ra mắt hàng loạt MV như: Cần một lý do, Đừng chờ, If You Love Me, I'm Calling For You… ngoài ra anh chàng còn hợp tác với nam ca sĩ HuyR trong sản phẩm Sài Gòn của anh. Ngoại trừ MV Cần một lý do - sản phẩm âm nhạc đầu tiên kết hợp cùng với Quang Đông đạt 13 triệu view, song nhận về 1,3 triệu dislike. Các MV còn lại chỉ đạt lượt view lẹt đẹt và không tạo được hiệu ứng dư luận.
Cách đây không lâu, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn hội thoại được cho là đại diện truyền thông của K-ICM lên tiếng biện minh về việc những MV gần đây ra mắt chỉ sở hữu lượt view rất thấp. “Ca sĩ mới cần view cao để được mời đi diễn. Còn producer view cao thì chỉ như thêu hoa trên gấm, cao thì tốt mà thấp thì chẳng chết ai!”, đại diện truyền thông ICM bình luận trong một bài viết.
Quan điểm này nhận về hàng loạt những ý kiến tranh cãi, một số khán giả cho rằng đó là lời bao biện cho việc những sản phẩm của K-ICM trong thời gian qua ngày càng kém thu hút công chúng, lượng người xem và quan tâm không còn cao và hiệu ứng viral như thời “hoàng kim” làm cùng với Jack. Tuy vậy, cũng vậy có những người đồng tình với nhận định này, bởi lẽ ở vai trò producer, K-ICM chỉ cần làm tốt phần việc của mình, khi hợp tác với ca sĩ khác thì phần view sẽ do họ “gánh”. Miễn là làm nhạc hay thì vẫn có nhiều ca sĩ muốn cộng tác.