Mỹ điều tra hơn 110.000 xe Ford SUV vì vấn đề dây an toàn

Ngày 18/11, Cơ quan An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NHTSA) cho biết đã mở một cuộc điều tra thu hồi đối với khoảng 112.567 xe SUV của hãng Ford, do vấn đề liên quan đến hệ thống cuốn dây đai an toàn.

Theo thông báo từ NHTSA, cơ quan này nhận được ba khiếu nại cho rằng bộ căng đai an toàn trên xe đã kích hoạt không mong muốn. Những khiếu nại này mô tả tiếng động lớn phát ra ngay trước khi dây đai bị siết chặt đột ngột và duy trì ở trạng thái khóa.

 Logo của Ford được nhìn thấy tại buổi họp báo giới thiệu Triển lãm ô tô quốc tế New York, ở Manhattan, Thành phố New York, Hoa Kỳ, ngày 27/3/2024. Ảnh: David Dee Delgado

Logo của Ford được nhìn thấy tại buổi họp báo giới thiệu Triển lãm ô tô quốc tế New York, ở Manhattan, Thành phố New York, Hoa Kỳ, ngày 27/3/2024. Ảnh: David Dee Delgado

Ford khẳng định đang hợp tác với NHTSA để hỗ trợ quá trình điều tra. Cuộc điều tra này áp dụng đối với hai dòng xe: Ford Expedition và Lincoln Navigator, thuộc các mẫu sản xuất từ năm 2019 đến 2020.

Ngoài ra, NHTSA cũng đã mở thêm một cuộc điều tra khác, lần này nhằm vào 456.565 phương tiện của Ford do nghi ngờ mất khả năng vận hành và lỗi hệ thống điện. Các mẫu xe bị ảnh hưởng gồm SUV Ford Bronco Sport và xe bán tải Ford Maverick, được sản xuất từ năm 2021 đến 2024, vốn chia sẻ chung một nền tảng.

Đáng chú ý, tuần trước, NHTSA thông báo Ford đã đồng ý nộp phạt 165 triệu USD do không thực hiện thu hồi các phương tiện có vấn đề về camera lùi một cách kịp thời.

Vụ việc bắt đầu từ năm 2020, khi Ford thu hồi 620.246 xe do lỗi camera lùi. Sau đó, hãng đã mở rộng đợt thu hồi này vào năm 2022 và tiếp tục bổ sung khoảng 24.000 xe nữa vào tháng 3/2023. Cuộc điều tra của NHTSA nhằm xác định liệu Ford có trì hoãn trong việc thu hồi các xe bị lỗi hay không.

Ford hiện đang đối mặt với áp lực lớn từ các cơ quan quản lý và người tiêu dùng để cải thiện các vấn đề liên quan đến an toàn. Dù vẫn là một trong những hãng sản xuất ô tô lớn nhất thế giới, nhưng việc liên tiếp vướng vào các vụ thu hồi quy mô lớn đã đặt ra câu hỏi về chất lượng và quy trình kiểm soát của hãng trong những năm gần đây.

Trong bối cảnh này, sự phối hợp chặt chẽ giữa Ford và NHTSA sẽ đóng vai trò quan trọng không chỉ để giải quyết các vấn đề hiện tại, mà còn giúp lấy lại niềm tin của người tiêu dùng đối với thương hiệu xe lâu đời này.

Hải Hà (Theo Reuters)

Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/my-dieu-tra-hon-110000-xe-ford-suv-vi-van-de-day-an-toan-post321974.html