Mỹ lo ngại về biện pháp khắc phục lỗi của Ford đối với xe triệu hồi
Hiện Cơ quan An toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA) đang điều tra việc Ford triệu hồi gần 43.000 xe Bronco Sport và Escape đời 2022 và 2023 do lo ngại về kim phun nhiên liệu bị nứt.
Các nhà điều tra liên bang Mỹ đã bày tỏ lo ngại về biện pháp khắc phục rò rỉ nhiên liệu mà hãng Ford đề xuất cho một số mẫu xe SUV thuộc diện triệu hồi, cho rằng giải pháp này có thể không hiệu quả và tiềm ẩn nguy cơ cháy xe.
Hiện Cơ quan An toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA) đang điều tra việc Ford triệu hồi gần 43.000 xe Bronco Sport và Escape đời 2022 và 2023 do lo ngại về kim phun nhiên liệu bị nứt có thể dẫn đến rò rỉ nhiên liệu, gây cháy xe, mùi xăng khó chịu và tăng nguy cơ chấn thương.
Ford đã đề xuất giải pháp khắc phục là bổ sung ống thoát khí để dẫn nhiên liệu rò rỉ ra khỏi các bộ phận nóng của động cơ và cập nhật phần mềm để phát hiện tình trạng giảm áp suất trong hệ thống phun nhiên liệu.
Tuy nhiên, NHTSA nêu rõ kế hoạch khắc phục không giải quyết được nguyên nhân gốc rễ của vấn đề và không chủ động kêu gọi thay thế kim phun nhiên liệu bị lỗi trước khi chúng hỏng hóc.
Cơ quan này yêu cầu Ford cung cấp thêm thông tin về hiệu quả của biện pháp khắc phục, các giải pháp thay thế đã được cân nhắc và phân tích chi phí-lợi ích, cũng như trách nhiệm của Ford trong việc ngăn ngừa rò rỉ nhiên liệu.
NHTSA cũng lo ngại rằng phần mềm có thể không phát hiện kịp thời rò rỉ nhiên liệu hoặc không cung cấp cho người lái xe đủ thông báo để tránh nguy hiểm.
Cơ quan này yêu cầu Ford giải thích chi tiết cách thức hoạt động của phần mềm và tác động của việc vô hiệu hóa bơm nhiên liệu áp suất cao lên các bộ phận khác của hệ thống nhiên liệu.
Ford cho biết họ đang hợp tác với NHTSA trong quá trình điều tra và khẳng định biện pháp khắc phục của họ sẽ ngăn chặn sự cố xảy ra và bảo vệ khách hàng.
Tuy nhiên, công ty vẫn chưa giải quyết được những lo ngại của NHTSA về tính hiệu quả và an toàn của biện pháp khắc phục./.