Mỹ: Ngày lễ tình yêu Valentine thời lạm phát gia tăng

Tình yêu và lạm phát là 2 phạm trù tưởng chừng như chẳng liên quan đến nhau, nhưng tại Mỹ, trong bối cảnh lạm phát tăng lên mức cao nhất trong vòng hơn 40 năm, thì ngày lễ tình yêu Valentine 14/2 năm nay cũng đặc biệt hơn cả, khi các mặt hàng đặc biệt là hoa hồng – biểu tượng của tình yêu, đã tăng giá gấp đôi.

Từ nhiều ngày nay, ông Mark Chatoff chủ sở hữu hơn 30 cửa hàng hoa tại Trung tâm thành phố Los Angeles, đã phải chạy đôn đáo đa dạng hóa nguồn cung hoa từ nhiều nơi nhằm chuẩn bị cho dịp Valentine sắp tới. Do ảnh hưởng của đại dịch, chuỗi cung ứng bị ảnh hưởng, cùng với mức lạm phát lên cao, giá thành hoa, đặc biệt là hoa hồng nhung, đã bị đẩy lên cao và nguồn cung hoa cũng phần nào bị hạn chế.

Ông MARK CHATOFF - Chủ doanh nghiệp hoa Chatoff: “Chúng tôi gặp vấn đề về vận chuyển hàng hóa và hậu cần. Do một số vấn đề như đại dịch, nút thắt cổ chai trong sản xuất và vận chuyển hàng không. Điều này khiến việc gom hoa trở lên khó khăn. Đây là áp lực đối với chúng tôi".

So với năm ngoái, giá hoa năm nay đã tăng gấp đôi. Tuy nhiên, điều này dường như không tác động mấy đến lựa chọn của khách hàng. Để mang đến niềm vui cho một nửa yêu thương, nhiều khách hàng vẫn sẵn sàng chi tiền.

Chị LIZETTE MARTINE - Nhà bán lẻ hoa: “Lạm phát đang diễn ra và nó bủa vậy khắp các lĩnh vực. Nhưng tôi nghĩ rằng, không có gì có giá cao hơn tình yêu. Đó mới là giá trị cuối cùng. Mặc dù giá hoa có tăng song nhiều khách hàng không quan tâm lắm đến giá cả. Tôi cũng hơi ngạc nhiên."

Theo Hiệp hội bán lẻ quốc gia Mỹ, dù lạm phát và chỉ số giá tiêu dùng tăng cao song người Mỹ sẽ vẫn chi tiền cho những dịp lễ đặc biệt như Lễ tình nhân. Ước tính, chi tiêu của người tiêu dùng Mỹ sẽ đạt 23,9 tỷ USD trong Ngày lễ tình nhân năm nay, trong đó hoa dự báo sẽ là một trong 3 mặt hàng bán chạy nhất ở nước này, chỉ sau kẹo bánh và thiệp chúc mừng.

Thực hiện : Đinh Giang

Nguồn Quốc Hội TV: https://www.quochoitv.vn/my-ngay-le-tinh-yeu-valentine-hoi-lam-phat-gia-tang