Năm 2020, tổ chức hơn 500 hội nghị xúc tiến thương mại bằng hình thức trực tuyến

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, năm 2020 Bộ Công Thương đã chủ động phối hợp với các bộ, ngành, địa phương và các cơ quan xúc tiến thương mại nước ngoài đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và các nền tảng số, tổ chức trên 500 hội nghị xúc tiến thương mại quốc tế bằng hình thức trực tuyến.

Các hoạt động xúc tiến thương mại trực tuyến giúp doanh nghiệp Việt duy trì xuất khẩu trong bối cảnh dịch Covid-19.

Qua đó, trên 1 triệu phiên giao thương trực tuyến được thực hiện, hàng trăm nghìn doanh nghiệp Việt Nam đã được hỗ trợ xúc tiến thương mại trực tuyến với các đối tác nước ngoài trên khắp 5 châu lục.

Đặc biệt, lần đầu tiên Bộ Công Thương tổ chức Triển lãm quốc tế Công nghiệp thực phẩm bằng hình thức trực tuyến, tổ chức cho hàng nghìn doanh nghiệp Việt Nam tham gia các hội chợ, triển lãm trực tuyến quốc tế.

Các hoạt động xúc tiến thương mại trực tuyến đã giúp doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam tiết kiệm chi phí mà vẫn duy trì và phát triển tốt quan hệ với đối tác nước ngoài ở khắp thế giới, bao gồm các thị trường xuất khẩu truyền thống, các thị trường lớn như: Trung Quốc, Mỹ, EU, Nhật Bản và thị trường tiềm năng ở châu Phi, Australia...

Bộ Công Thương cũng đã huy động hệ thống tham tán thương mại Việt Nam ở nước ngoài vào cuộc, góp phần hỗ trợ các địa phương và nông dân tiêu thụ nông sản kịp thời trong hoàn cảnh không thể thực hiện hoạt động xúc tiến thương mại trực tiếp ở nước ngoài.

Lam Giang

Nguồn Hà Nội Mới: http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/kinh-te/988170/nam-2020-to-chuc-hon-500-hoi-nghi-xuc-tien-thuong-mai-bang-hinh-thuc-truc-tuyen