Nam giới Hàn Quốc phẫn nộ trước những quảng cáo ngụ ý chê kích thước 'của quý'
Trong tháng này, 3 công ty Hàn Quốc và cảnh sát Seoul đã phải rút quảng cáo và những nội dung khác sau khi bị các nhóm nam quyền cho rằng họ đã sử dụng những biểu tượng mang hàm ý xúc phạm đàn ông.
Hình ảnh bàn tay được sử dụng trong một quảng cáo xúc xích. (ảnh: Reuters)
Hình ảnh xúc phạm mà họ nói đến là một bàn tay với ngọn trỏ và ngón cái gần chụm lại, hướng về phía một đồ vật. Cử chỉ này thường được dùng để thể hiện vật gì đó có kích thước nhỏ.
Một hãng sử dụng hình ảnh này để quảng cáo xúc xích.
Sau khi sử dụng hình ảnh quảng cáo đó, GS25 - chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn nhất Hàn Quốc, bị một nhóm thuộc hội “Nam giới đoàn kết” biểu tình bên ngoài trụ sở. Video về cuộc biểu tình đăng trên kênh YouTube của nhóm thu hút hơn 200.000 lượt đăng ký chỉ trong vòng 2 tháng.
GS25 phải rút quảng cáo và chuỗi gà rán Genesis BBQ rút menu có hình ảnh tương tự. Kakao Bank lên tiếng xin lỗi vì hình ảnh bàn tay trong quảng cáo của họ. Cảnh sát Seoul cũng gỡ hình ảnh bàn tay trong áp phích trên đường phố vì muốn tránh gây hiểu nhầm.
Tranh cãi này thể hiện căng thẳng lâu nay trong vấn đề quyền về giới ở Hàn Quốc, gây mâu thuẫn giữa các nhóm nam quyền và nữ quyền.
Hồi tháng 3, cảnh sát Hàn Quốc thông báo sẽ điều tra sau khi dư luận nổi giận về hành động đùa cợt kiểu 18+ đối với đàn ông trên truyền hình của nữ diễn viên hài nổi tiếng Park Na-rae.
Park, 35 tuổi, và công ty giải trí JDB đã phải ra tuyên bố xin lỗi và kênh YouTube của cô phải đóng cửa.
Park Jun-young, một sinh viên 27 tuổi ngành kỹ thuật, cho biết anh là một trong những người nghĩ rằng đàn ông Hàn Quốc hiện nay đang thiệt thòi so với phụ nữ.
“Chủ nghĩa nữ quyền ở Hàn Quốc bắt đầu với mục tiêu bình đẳng giới, cho phép phụ nữ tiếp cận bình đẳng và phá vỡ rào cản vô hình. Nhưng giờ nam giới đã trở thành mục tiêu bị chỉ trích”, Park nói.