Năm nay chưa bằng 1/3 năm ngoái, thế mới thấy dân khó thế nào
Với hàng loạt các chương trình giảm giá mạnh nhưng sức mua của ngày Black Friday 2021 giảm mạnh, chưa bằng 1/3 so với mọi năm. Điều này cho thấy người dân gặp nhiều khó khăn, thu nhập suy giảm khiến sức mua tụt hẳn.
Khác với mọi năm, hoạt động mua sắm vào trưa ngày Black Friday (26/11) năm nay khá vắng vẻ. Theo khảo sát tại một số trung tâm thương mại và các tuyến phố mua sắm, người mua có đông hơn ngày thường nhưng không tăng đột biến.
Cũng không có cảnh tượng chen lấn mua quần áo hay dòng người xếp hàng dài chờ thanh toán. Thậm chí, một số cửa hàng vào giờ cao điểm không có một khách nào tới xem và mua bất chấp các trung tâm thương mại, các cửa. hàng từ thời trang, mỹ phẩm tới đồ gia dụng đều quảng cáo giảm giá tới 70%.
Chị Đỗ Thị Thảo (nhân viên văn phòng quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho hay, ảnh hưởng của dịch nên nhu cầu mua sắm không nhiều. Tranh thủ giờ nghỉ trưa, chị và đồng nghiệp có đi xem nhưng không có ý định mua. “Nếu rẻ thì mình mua không thôi, năm nay không ai hào hứng cho lắm”, chị Thảo cho hay.