'Nam thần RMIT' 20 tuổi mang thời trang bền vững đi thi 'nam vương' truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường
Nam sinh RMIT Hoàng Đặng Phước Ân có dự án nhân ái về thời trang ấn tượng tại 'Mr World Vietnam 2024'. Chàng trai gen Z mượn thời trang truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường .
Hiện tại, Hoàng Đặng Phước Ân đang theo học chuyên ngành Quản trị Kinh doanh thời trang tại trường ĐH RMIT và thành thạo tiếng Anh, tiếng Pháp. Vừa qua, câu chuyện thời trang bền vững giúp Hoàng Đặng Phước Ân lọt top 7 phần thi hướng đến các giá trị cộng đồng tại Mr World Vietnam 2024 gây chú ý cho netizen. Chàng trai sinh năm 2004 mang tới cuộc thi dự án “PÂ Donate" - thu gom quần áo cũ, với mục đích từ thiện, nhằm tái sử dụng và tái chế.
Sau thời gian khởi động, dự án thu về được hơn 1 tấn trang phục cũ. Con số ấn tượng chứng minh tính thiết thực và ý nghĩa của dự án này. Trong thời gian tới, anh sẽ tiếp tục phát triển chi nhánh hai của “PÂ Donate" bằng việc thu gom các mảnh vải vụn từ sản xuất để may túi xách.
Trong khuôn khổ cuộc thi, Hoàng Đặng Phước Ân cũng đang đứng vị trí thứ hai tại bảng xếp hạng ‘nam vương’ được yêu thích nhất. Tuy chưa sở hữu hình thể 6 múi như các thí sinh khác, song nam sinh RMIT được đánh giá cao với gương mặt điển trai và thành tích học tập ấn tượng.
Anh chàng gây ấn tượng với những lần thuyết trình, giao lưu bằng tiếng Anh tự tin, lưu loát. Anh cũng dần chinh phục các fan sắc đẹp nhờ sự chỉn chu, đầu tư về thời trang mỗi lần xuất hiện trước công chúng và sự thân thiện, hòa đồng khi xuất hiện tại các sự kiện, chia sẻ trên mạng xã hội.
Xuất phát từ mục tiêu ban đầu khi đến với cuộc thi là truyền tải thông điệp về thời trang bền vững, thân thiện với môi trường, Hoàng Đặng Phước Ân trung thành những bộ trang phục tái chế, khai thác chất liệu văn hóa, thiên nhiên Việt Nam.
Tại vòng sơ khảo, Hoàng Đặng Phước Ân diện suit tái chế, lấy ý tưởng từ “rừng vàng biển bạc”. Theo đó, phần áo có màu kem, được đính thêm màu trắng, xanh tạo sự nên sự óng ánh cho trang phục, được lấy cảm hứng từ dòng sông của miền Tây khi chiều tà. “Khai thác chất liệu văn hóa, thiên nhiên Việt Nam vào thời trang cũng là cách mà tôi thể hiện tình yêu quê hương, sự tự hào và góp phần quảng bá, lan tỏa hình ảnh đẹp của đất nước mình tới bạn bè trên khắp thế giới”, anh chia sẻ.