Nâng cao chất lượng, đa dạng hóa các loại hình dịch vụ trên tàu hỏa

Tin từ công ty cổ phần vận tải đường sắt Hà Nội (Haraco), nhằm nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, đa dạng hóa các loại hình dịch vụ trên tàu, đơn vị đã xây dựng app bán hàng áp dụng từ ngày 15/9.

Theo Haraco, trên các toa ghế ngồi hoặc trong khoang giường ngủ sẽ dán các mã QR code, khách dùng điện thoại thông minh quét mã QR sẽ link vào trang web bán hàng.

 Từ ngày 15/9, hành khách đi tàu có thể quét mã QR đặt mua đặc sản vùng miền. Ảnh minh họa.

Từ ngày 15/9, hành khách đi tàu có thể quét mã QR đặt mua đặc sản vùng miền. Ảnh minh họa.

Trên trang này, hành khách có thể chọn mua đồ ăn, thức uống để dùng ngay trên tàu bằng cách tích vào đồ muốn mua.

Hệ thống ghi nhận và báo về nhân viên toa xe, nhân viên sẽ đến gặp hành khách để xác nhận lại và báo nhân viên phục vụ ăn uống phục vụ sản phẩm đến hành khách.

Nếu khách chọn đặt mua đặc sản vùng miền, nhân viên cũng đến xác nhận lại với hành khách về mặt hàng, số lượng. Tuy nhiên đặc sản phải gắn với địa danh, ví dụ món bê thui Cầu Mống (Quảng Nam), món bánh bột lọc (Huế),...

Nên trước khi tàu đến ga có dừng đỗ tại địa danh này ít nhất khoảng 20 phút, nhân viên phải xác nhận xong đơn với khách. Quá thời gian này, trên hệ thống không thể hiện đặc sản tại địa danh này nữa mà chỉ thể hiện đặc sản địa danh kế tiếp trên hành trình tàu.

Khi khách đặt xong đơn trên hệ thống, nhà cung cấp và nhân viên trên tàu đều nhận được thông tin đặt hàng. Sau khi nhân viên trên tàu xác nhận chắc chắn, nhà cung cấp sẽ chuẩn bị hàng, ship đến ga để nhân viên nhận hàng và giao đến hành khách trên tàu.

Hành khách có thể chọn các hình thức thanh toán khác nhau tiền mặt hoặc chuyển khoản. Về giá thành, các chi nhánh vận tải làm việc với nhà cung cấp để đảm bảo hàng chất lượng, giá cả hợp lý.

Thế Anh

Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/nang-cao-chat-luong-da-dang-hoa-cac-loai-hinh-dich-vu-tren-tau-hoa-post264524.html