Nâng cao chất lượng phối hợp trong đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức
Ngày 25/11, Trường Chính trị tỉnh tổ chức Hội thảo khoa học cấp tỉnh với chủ đề
Ngày 25/11, Trường Chính trị tỉnh tổ chức Hội thảo khoa học cấp tỉnh với chủ đề "Nâng cao chất lượng hoạt động phối hợp trong đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Hòa Bình”. Tham dự hội thảo có lãnh đạo các sở, ngành, địa phương.
Những năm qua, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã ban hành nhiều văn bản nhằm tăng cường việc quản lý, phối hợp và xác định rõ trách nhiệm của từng cơ quan, đơn vị trong đào tạo, bồi dưỡng cán bộ. Qua đó, chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ từng bước được nâng lên; góp phần nâng cao năng lực, trình độ lý luận, chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của tỉnh.
Bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, Trường Chính trị tỉnh chủ động tham mưu, đề xuất và tổ chức có hiệu quả các chương trình đào tạo, bồi dưỡng cán bộ. Công tác phối hợp trong đào tạo, bồi dưỡng được thực hiện nhịp nhàng, đồng bộ từ khâu xác định nhu cầu, xây dựng kế hoạch, chiêu sinh, tuyển sinh, tổ chức quản lý giảng dạy, đánh giá khoa học… Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của tỉnh nói chung và ở Trường Chính trị tỉnh còn bộc lộ những hạn chế nhất định.
Hội thảo đã nhận được 25 bài tham luận, tập trung vào một số vấn đề như: tăng cường vai trò, trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị về công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ nói chung và hoạt động phối hợp trong đào tạo, bồi dưỡng cán bộ nói riêng; xây dựng cơ chế phối hợp trong các khâu của quy trình đào tạo, bồi dưỡng cán bộ giữa Trường Chính trị tỉnh và các cơ quan, đơn vị; nâng cao năng lực hoạt động của Trường Chính trị tỉnh…
Kết quả của hội thảo có giá trị lý luận và thực tiễn đối với hoạt động đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của tỉnh nói chung và công tác phối hợp trong đào tạo, bồi dưỡng cán bộ giữa Trường Chính trị tỉnh và các địa phương, đơn vị nói riêng. Đây cũng là cơ sở quan trọng để Trường Chính trị tỉnh tham mưu, đề xuất các giải pháp cần thiết nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, đáp ứng yêu cầu giai đoạn mới...