Nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến

Sáng 31/8, tại TP.Đà Nẵng, Thủ tướng Chính phủ - Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc chuyên đề nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến, với mục tiêu đưa việc triển khai dịch vụ công trực tuyến sang giai đoạn mới - phát triển theo chiều sâu.

Thủ tướng Chính phủ - Phạm Minh Chính phát biểu kết luận Hội nghị trực tuyến toàn quốc chuyên đề nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Thủ tướng Chính phủ - Phạm Minh Chính phát biểu kết luận Hội nghị trực tuyến toàn quốc chuyên đề nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Hội nghị được kết nối trực tuyến từ điểm cầu chính tại Trung tâm Hành chính công TP.Đà Nẵng tới UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Tại tỉnh Long An, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa cùng lãnh đạo các sở, ngành tỉnh dự.

Theo báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông, Việt Nam đã trải qua 2 giai đoạn phát triển về dịch vụ công trực tuyến tính từ năm 2011 đến nay. Trong đó, giai đoạn 1 là giai đoạn khởi động khi số lượng dịch vụ công trực tuyến mức cao được triển khai rất ít trên phạm vi cả nước; giai đoạn 2 là giai đoạn phát triển theo chiều rộng, khi có bước phát triển đột phá về số lượng dịch vụ công trực tuyến.

Để bước vào giai đoạn 3 - phát triển theo chiều sâu, cần tập trung vào phổ cập dịch vụ công trực tuyến toàn trình tới mọi người dân, doanh nghiệp, mục tiêu đặt ra là hồ sơ trực tuyến toàn trình đạt 70%.

Cụ thể, năm 2024, với các bộ, ngành: Hồ sơ trực tuyến toàn trình đạt tối thiểu 70%; đối với các địa phương: Đạt tối thiểu 30%. Năm 2025, đối với các bộ, ngành: Hồ sơ trực tuyến toàn trình đạt tối thiểu 85%; đối với các địa phương: Đạt tối thiểu 70%.

Tại điểm cầu tỉnh Long An

Tại điểm cầu tỉnh Long An

Để đạt được các mục tiêu trên, Bộ Thông tin và Truyền thông xây dựng Khung triển khai dịch vụ công trực tuyến để hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương phổ cập dịch vụ công trực tuyến toàn trình.

Hội nghị cũng nghe các báo cáo, thảo luận về tình hình, kết quả triển khai dịch vụ công trực tuyến và nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để nâng cao hiệu quả của dịch vụ công trực tuyến trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận hội nghị, Thủ tướng Chính phủ - Phạm Minh Chính nhấn mạnh, việc cung cấp hồ sơ trực tuyến được Đảng, Nhà nước, Chính phủ đặc biệt quan tâm và tạo cơ sở chính trị, cơ sở pháp lý đầy đủ, bài bản, nếp nang, khoa học.

Thủ tướng yêu cầu, trong thời gian tới, các cấp, các ngành cần phải tập trung xây dựng hoàn thiện thể chế, cơ chế, chính sách, các văn bản quy phạm pháp luật về dịch vụ công trực tuyến; rà soát đánh giá lại các nội dung về dịch vụ công trực tuyến để có giải pháp bài bản, khoa học hơn để thực hiện mục tiêu đến năm 2025 có 100% thủ tục hành chính được cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình; nâng cao chất lượng trung tâm dịch vụ hành chính công, hỗ trợ người dân và doanh nghiệp, đặc biệt là đối tượng yếu thế;…/.

Hà Lan

Nguồn Long An: https://baolongan.vn/nang-cao-hieu-qua-cung-cap-va-su-dung-dich-vu-cong-truc-tuyen-a181749.html