Nâng cao kỹ năng giao tiếp ứng xử cho cán bộ y tế Bệnh viện Đa khoa Hưng Thịnh

Chiều 27/9, Bệnh viện Đa khoa Hưng Thịnh phối hợp với Bệnh viện Bạch Mai tổ chức tọa đàm chuyên đề 'Nghệ thuật giao tiếp và ứng xử trong y tế'.

Tại buổi tọa đàm, PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng, nguyên Trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai đã chia sẻ những kinh nghiệm, kỹ năng giao tiếp ứng xử của thầy thuốc với bệnh nhân và gia đình người bệnh cho hơn 100 cán bộ y tế của Bệnh viện Đa khoa Hưng Thịnh.

Quang cảnh buổi tọa đàm.

Quang cảnh buổi tọa đàm.

Theo đó, viên chức y tế trong bệnh viện cần niềm nở đón tiếp, tận tình hướng dẫn bệnh nhân và người nhà bệnh nhân các thủ tục cần thiết; giải thích kịp thời những đề nghị, thắc mắc của người bệnh; tư vấn giáo dục sức khỏe và hướng dẫn người bệnh thực hiện chế độ điều trị và chăm sóc; có mặt kịp thời khi người bệnh hoặc người nhà người bệnh yêu cầu… Phong cách ứng xử văn minh, phục vụ chuyên nghiệp, tinh thần trách nhiệm cao, luôn lấy người bệnh làm trung tâm sẽ góp phần tạo nên uy tín của bệnh viện. Đồng thời, thực hiện tốt phong cách giao tiếp, ứng xử văn minh với người bệnh sẽ đem lại sự gần gũi, tin cậy và hợp tác của người bệnh trong quá trình khám và điều trị.

Cũng tại buổi tọa đàm, PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng đã trao đổi và giải đáp trực tiếp cho các cán bộ y tế về các tình huống, kỹ năng giao tiếp ứng xử; giải đáp các vấn đề chuyên môn trong lĩnh vực điều trị nhi khoa.

Buổi tập huấn nhằm góp phần thay đổi nhận thức, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh, góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh của Bệnh viện Đa khoa Hưng Thịnh.

Phương Thảo

Nguồn Lào Cai: http://www.baolaocai.vn/xa-hoi/nang-cao-ky-nang-giao-tiep-ung-xu-cho-can-bo-y-te-benh-vien-da-khoa-hung-thinh-z5n20190928100633183.htm