Nâng cao sức bật cho hàng Việt

Qua nhiều năm triển khai, chương trình bình chọn 'Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích' đã trở thành dấu mốc quan trọng trong hành trình khẳng định chất lượng và giá trị của sản phẩm Việt.

Năm 2025, số lượng doanh nghiệp đăng ký và tỷ lệ bình chọn đều tăng, cho thấy sức lan tỏa mạnh mẽ của chương trình. Không chỉ tôn vinh thương hiệu uy tín, chương trình còn tạo “cầu nối” thúc đẩy doanh nghiệp nâng cao chất lượng, cải tiến thiết kế và dịch vụ, đáp ứng tốt hơn nhu cầu thị trường.

Tham gia chương trình năm thứ ba liên tiếp, hệ thống bán siêu thị CO.OP Hà Nội đánh giá đây là kênh quảng bá hiệu quả cho các mặt hàng Việt Nam chất lượng cao. Danh hiệu là cơ hội để doanh nghiệp tiếp cận khách hàng trong và ngoài nước, qua đó hỗ trợ tăng trưởng và mở rộng thị trường.

Bà Nguyễn Thị Kim Dung, Giám đốc Siêu thị CO.OP Hà Nội, chia sẻ: "Chương trình bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích đã và đang hoàn thành tốt mục tiêu đề ra, kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy tăng trưởng sản xuất công nghiệp, thương mại, xuất khẩu."

Tính đến ngày 10/11/2025, chương trình nhận được gần 200 hồ sơ đăng ký, trong đó 124 doanh nghiệp đủ điều kiện, tương ứng 241 sản phẩm, dịch vụ thuộc 18 nhóm ngành như: điện tử - công nghệ, gia dụng, thời trang, dược phẩm - mỹ phẩm, nông sản - thực phẩm, OCOP, du lịch - dịch vụ, thương mại điện tử, logistics. Năm nay, chương trình kế thừa cấu trúc các mùa trước nhưng bổ sung nhiều tiêu chí mới phù hợp xu hướng tiêu dùng và yêu cầu minh bạch thông tin.

Ông Nguyễn Thế Hiệp, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, cho biết: “Chương trình năm nay có nhiều điểm đổi mới, quan trọng nhất là điều chỉnh hệ thống tiêu chí theo hướng hiện đại; bổ sung tiêu chí an toàn thực phẩm, trách nhiệm xã hội, môi trường, đổi mới sáng tạo và uy tín thương hiệu. Chúng tôi cũng nâng cấp cổng bình chọn, bổ sung cơ chế chống tài khoản ảo để bảo đảm minh bạch tuyệt đối.”

Công tác bình chọn được triển khai theo 2 hình thức trực tuyến và trực tiếp. Tổng số lượt bình chọn đạt 548.326 lượt, tăng 2,4% so với năm 2024. Sau quá trình chấm điểm minh bạch, bám sát các tiêu chí định lượng về chất lượng, an toàn, 150 sản phẩm và dịch vụ tiêu biểu nhất được lựa chọn để trao danh hiệu “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2025.

Lễ tôn vinh sẽ diễn ra vào ngày 29/11 tại Không gian văn hóa sáng tạo Tây Hồ và được truyền hình trực tiếp trên kênh H1 - Đài Hà Nội.

Huyền Chi

Nguồn Hà Nội TV: https://hanoionline.vn/nang-cao-suc-bat-cho-hang-viet-372899.htm