Nâng cao uy tín, năng lực cạnh tranh của Công ty Xăng dầu Khu vực I

Công ty Xăng dầu Khu vực I đã phối hợp với Công ty Cổ phần Viện Tư vấn và Đào tạo SPEED Việt Nam tổ chức Chương trình đào tạo văn minh thương mại và bán hàng.

Chương trình do Công ty Xăng dầu Khu vực I - Petrolimex Hà Nội phối hợp tổ chức gồm 5 khóa học, trong đó 3 khóa được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh và 2 khóa được tổ chức tại thành phố Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Các học viên tham gia chương trình đào tạo

Các học viên tham gia chương trình đào tạo

Theo đó, nâng cao chất lượng dịch vụ và văn minh thương mại trong hoạt động sản suất kinh doanh xăng dầu là một trong những công tác trọng tâm nằm trong mục tiêu chiến lược phát triển bền vững của Petrolimex Hà Nội. Tiếp nối thành công của chương trình đào tạo năm 2022, công ty tổ chức 5 khóa đào tạo văn minh thương mại và tổ chức bán hàng hiệu quả trong năm 2023 cho 674 học viên là cửa hàng phó, nhân viên thống kê và công nhân bán lẻ xăng dầu và các sản phẩm hóa dầu tại cửa hàng trực thuộc các đơn vị trong toàn công ty, mở rộng thêm đối tượng đào tạo là trưởng, phó, nhân viên thống kê kho/đội/xưởng, công nhân trực tiếp làm việc tại Tổng kho Xăng dầu Đức Giang, Kho dầu Bắc Ninh trực thuộc Chi nhánh xăng dầu Bắc Ninh. Đến nay, qua 2 năm tổ chức, chương trình đào tạo đã hoàn thành mục tiêu đào tạo cho 100% cán bộ và người lao động là cửa hàng phó, nhân viên thống kê và công nhân bán lẻ xăng dầu và các sản phẩm hóa dầu tại Cửa hàng trực thuộc các đơn vị trong toàn công ty; trưởng, phó, nhân viên thống kê kho/đội/xưởng, công nhân trực tiếp làm việc tại các kho xăng dầu trực thuộc công ty/đơn vị.

Chương trình đào tạo được tổ chức nhằm bồi dưỡng nâng cao kiến thức, kỹ năng thực thi nhiệm vụ và giao lưu, học hỏi, chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác bán hàng và xử lý các tình huống thường xuyên xảy ra tại đơn vị. Bên cạnh đó, chương trình đã lan tỏa được tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của người lao động công ty…

Thông qua kết quả khảo sát sau các khóa học, chương trình đào tạo được đánh giá cao, cụ thể như: Phương pháp giảng dạy tích cực, giảng viên đưa ra những gợi ý mang tính gợi mở vấn đề để cùng học viên thảo luận, tìm ra kết quả cuối cùng; nội dung giảng dạy phù hợp đối tượng; trong thời gian diễn ra chương trình học viên có được khoảng thời gian thư giãn, giao lưu gắn kết giữa người lao động trong cùng đơn vị và giữa các đơn vị với nhau.

Với mỗi khóa học, Petrolimex Hà Nội đã phối hợp với đối tác xây dựng nội dung chương trình gồm hai phần chính. Phần I, các học viên được giảng viên của Công ty Cổ phần Viện Tư vấn và Đào tạo SPEED Việt Nam cung cấp kiến thức về: Văn minh thương mại, sự cần thiết thực hiện văn minh thương mại trong tổ chức bán hàng tại cửa hàng và hoạt động tại các kho xăng dầu; quy trình làm việc hiệu quả tại Petrolimex Hà Nội; nội quy lao động gắn liền với văn minh thương mại và tổ chức ca làm việc hiệu quả…

Phần II, học viên được các giảng viên là đại diện lãnh đạo các phòng nghiệp vụ của công ty cung cấp các kiến thức cũng như trao đổi, tháo gỡ các vướng mắc và các tình huống thường xảy ra tại đơn vị về các nội dung: Thanh toán không tiền mặt và bán hàng toàn quốc; một số quy định cụ thể về phát hành hóa đơn tại các cửa hàng xăng dầu; một số kiến thức và kỹ năng bán hàng cơ bản về sản phẩm dầu mỡ nhờn tại các cửa hàng xăng dầu…

Nội dung đào tạo các khóa học được cập nhật, mang tính thực tiễn, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty và bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế, góp phần nâng cao uy tín và giá trị thương hiệu của Petrolimex.

Tú Anh

Nguồn Công Thương: https://congthuong.vn/nang-cao-uy-tin-nang-luc-canh-tranh-cua-cong-ty-xang-dau-khu-vuc-i-259104.html