Nâng cầu Bình Triệu 1 lên thêm 1m bằng 106 kích thủy lực
Cầu Bình Triệu 1 nặng khoảng 11.000 tấn được nâng cao hơn 1m bằng 106 kích thủy lực.

Nâng cầu Bình Triệu 1 lên thêm 1m bằng 106 kích thủy lực. Ảnh: TTXVN
Đây là lần đầu tiên công nghệ kích thủy lực hiện đại được ứng dụng tại TPHCM. Trong suốt quá trình thi công, xe máy vẫn được lưu thông bình thường nhờ hệ thống cầu tạm bằng thép, ô tô được điều tiết sang cầu Bình Triệu 2, TTXVN đưa tin.
Từ cuối tháng 8, Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ (thuộc Sở Xây dựng TPHCM) đã chính thức triển khai nâng tĩnh không cầu Bình Triệu 1 bằng hệ thống kích thủy lực. Mục đích nhằm nâng cao tĩnh không cầu, đảm bảo lưu thông cho tàu thuyền trên sông Sài Gòn và cải thiện kết nối giao thông khu vực cửa ngõ phía Đông thành phố.
Theo Sở Xây dựng, toàn bộ công tác nâng cầu được khởi động từ ngày 23-8 và dự kiến hoàn tất vào cuối tháng 11. Hiện các hạng mục chính như cọc khoan nhồi và dầm kích đã cơ bản hoàn thiện.
Dự án có tổng vốn đầu tư 132 tỉ đồng, được đánh giá tiết kiệm đáng kể so với việc xây cầu mới. Ngoài ra, cầu Bình Phước 1 trên đường Đỗ Mười cũng sẽ được nâng thêm 1,25 mét, dự kiến hoàn thành trong năm nay.
Sau khi hoàn thành, thành phố sẽ đánh giá tổng thể để lựa chọn các cầu khác có tĩnh không thấp nhằm đưa vào kế hoạch nâng cấp bằng công nghệ tương tự.