Nắng nóng có cần xả bớt hơi trong lốp xe máy?

Khi trời nắng nóng, áp suất trong lốp xe cũng tự tăng lên do không khí giãn nở ở nhiệt độ cao.

Điều này khiến lốp xe căng hơn, khi chạy xe bạn sẽ cảm thấy cứng hơn và giảm độ bám đường, đồng thời nếu quá căng có thể gây nổ lốp. Do đó, các chuyên gia đưa ra lời khuyên nên xả bớt hơi từ 10- 15% để giảm áp suất lốp trong xe máy.

Lốp xe là phần duy nhất của xe tiếp xúc với mặt đường nóng. Bạn cần thường xuyên kiểm tra áp suất lốp bằng dụng cụ đo áp suất chuyên dụng. Có thể xả bớt áp suất lốp thấp hơn mức nhà sản xuất khuyến cáo khi chạy xe khi trời nắng nóng.

Trời nắng nóng, nên thường xuyên kiểm tra áp suất lốp xe và xả bớt hơi. (Ảnh minh họa: Báo Tiền phong).

Trời nắng nóng, nên thường xuyên kiểm tra áp suất lốp xe và xả bớt hơi. (Ảnh minh họa: Báo Tiền phong).

Các chuyên gia đưa ra lời khuyên: “Khi chạy xe trời nóng, bạn nên giảm khoảng 10 - 15% áp suất lốp mà nhà sản xuất khuyến nghị. Điều này giúp tăng bề mặt tiếp xúc của lốp với mặt đường, đồng thời tránh tình trạng áp suất trong lốp lớn kết hợp cùng nhiệt độ cao gây nguy cơ nổ lốp”.

Như vậy, đồng nghĩa với việc cần xả bớt hơi 10- 15% để giảm áp suất lốp trong xe máy.

Việc kiểm tra áp suất nên được thực hiện khi lốp "nguội" ở nhiệt độ thông thường bằng cách dùng thiết bị đo áp suất lốp chuyên dụng. Bạn có thể tự trang bị cho mình dụng cụ đo áp suất lốp với chi phí khá rẻ chỉ khoảng vài trăm nghìn đồng.

Tùy thuộc vào mỗi loại xe sẽ có khuyến nghị về mức áp suất lốp khác nhau, vì thế không nên xem thông số áp suất lốp của xe khác và áp dụng lên xe mình. Áp suất lốp tiêu chuẩn mà nhà sản xuất khuyến nghị thường được dán dưới gắp sau của xe máy.

PHẠM DUY (Tổng hợp)

Nguồn VTC: https://vtcnews.vn/nang-nong-co-can-xa-bot-hoi-trong-lop-xe-may-ar887099.html