Nắng nóng, nước làm mát trên ô tô có bị bay hơi?

Nhiều chủ xe không biết đã sử dụng nước suối, nước lọc đổ vào bình nước làm mát nên xảy ra hiện tượng bay hơi, hao hút nước trong bình.

Mới đây trên một nhóm mạng xã hội về ô tô, một thành viên đăng tải nội dung về việc “châm thêm” nước làm mát xe cho xe.

Anh này cho biết: “trong quá trình hoạt động nước làm mát của xe cũng bị bay hơi đặc biệt trong thời tiết này. Vì vậy anh em nhớ check, hôm nay mình đã check xe và thấy thiếu phải đổ 1 lít nước suối”.

 Một thành viên đăng bài viết trên một nhóm mạng xã hội về nước làm mát. (Ảnh chụp màn hình)

Một thành viên đăng bài viết trên một nhóm mạng xã hội về nước làm mát. (Ảnh chụp màn hình)

Bài viết nhận được nhiều bình luận từ các thành viên trong nhóm. Nhiều người cho rằng chủ xe bị nhầm nước làm mát và nước lau kính, chứ chẳng ai châm nước suối vào bình nước làm mát cả.

Thành viên có tên Lê Ngọc Bảo bình luận: “Vậy chủ xe nên check lại hệ thống ống và ron phốt, thời tiết chả liên quan đến sự hao hụt nước làm mát”.

Trao đổi với PLO, chuyên gia ô tô Nguyễn Minh Đồng cho biết nước làm mát đúng kiểu loại thì không thể bay hơi, có người sử dụng xe 3-4 năm mới thay thế một lần.

“Ở Việt Nam, nhiều người có thói quen đổ nước lạnh, nước giếng, nước lọc vào bình làm mát của xe ô tô. Vì nhật độ sôi của các loại nước này chỉ 95 độ C là bị sôi thì có khả năng bốc hơi là đúng”- chuyên gia cho hay.

Theo chuyên gia Nguyễn Minh Đồng, nước khoáng, nước suối thì không có vôi, không bị đóng cặn nhưng cũng độ sôi nhanh hơn nước chuyên dụng.

“Chủ xe phải đổ nước Gluco, nước làm mát của máy chống sét rỉ trong hệ thống làm mát và nhiệt độ sôi của nó cao hơn và không bị bốc hơi”- ông Đồng nhấn mạnh.

THY NHUNG

Nguồn PLO: https://plo.vn/nang-nong-nuoc-lam-mat-tren-o-to-co-bi-bay-hoi-post788726.html