'Nàng thơ' mặc áo lông check-in loạt quán cà phê Noel ở TP.HCM

Đầu tư hàng trăm triệu đồng cho tiểu cảnh, tăng thời gian phun tuyết, mời TikToker đến quay video,... là cách nhiều quán cà phê cạnh tranh thu hút khách check-in mùa lễ hội.

 Dạo quanh TP.HCM, các bạn trẻ dễ dàng lựa chọn cho mình một quán cà phê với các concept Giáng sinh đầy ấn tượng để chụp ảnh. Bên cạnh các tiểu cảnh, phần ánh sáng cũng được các đơn vị đặc biệt chú ý. Một quán cà phê tọa lạc trên đường Pasteur (quận 1) thu hút sự chú ý với các màu sắc rực rỡ cùng ánh đèn vàng ấm áp.

Dạo quanh TP.HCM, các bạn trẻ dễ dàng lựa chọn cho mình một quán cà phê với các concept Giáng sinh đầy ấn tượng để chụp ảnh. Bên cạnh các tiểu cảnh, phần ánh sáng cũng được các đơn vị đặc biệt chú ý. Một quán cà phê tọa lạc trên đường Pasteur (quận 1) thu hút sự chú ý với các màu sắc rực rỡ cùng ánh đèn vàng ấm áp.

 Chính thức đi vào hoạt động được khoảng 3 tháng, quán cà phê và bánh ngọt tại khu vực hồ Con Rùa (quận 3) nhanh chóng bắt tay vào trang trí Giáng sinh cũng như cho ra mắt menu mùa lễ hội từ cuối tháng 10. Noel 2024, quán chọn concept gấu bông với gam màu tươi sáng.

Chính thức đi vào hoạt động được khoảng 3 tháng, quán cà phê và bánh ngọt tại khu vực hồ Con Rùa (quận 3) nhanh chóng bắt tay vào trang trí Giáng sinh cũng như cho ra mắt menu mùa lễ hội từ cuối tháng 10. Noel 2024, quán chọn concept gấu bông với gam màu tươi sáng.

 Điểm nhấn tại đây là bức tường được trang trí bởi hàng trăm con gấu Teddy màu nâu, điểm xuyết là những chiếc áo xanh cùng tone màu của quán. Mùa Giáng sinh năm trước, GEM Center (quận 1) cũng từng gây sốt với cây thông cao gần 10 m làm từ 1.800 con gấu bông, trở thành điểm check-in nổi tiếng, liên tục kín bàn suốt tháng 12.

Điểm nhấn tại đây là bức tường được trang trí bởi hàng trăm con gấu Teddy màu nâu, điểm xuyết là những chiếc áo xanh cùng tone màu của quán. Mùa Giáng sinh năm trước, GEM Center (quận 1) cũng từng gây sốt với cây thông cao gần 10 m làm từ 1.800 con gấu bông, trở thành điểm check-in nổi tiếng, liên tục kín bàn suốt tháng 12.

 Nguyễn Ái Huyên (ngụ quận Gò Vấp) cho biết đây là quán cà phê thứ 2 cô đến chụp ảnh Giáng sinh trong năm nay. "Tôi tìm thấy quán này trên TikTok nên rủ bạn cùng đến trải nghiệm vào dịp cuối tuần. Tôi ưu tiên các quán có không gian trang trí đẹp, rộng rãi, gần khu vực trung tâm để tiện di chuyển", Huyên chia sẻ.

Nguyễn Ái Huyên (ngụ quận Gò Vấp) cho biết đây là quán cà phê thứ 2 cô đến chụp ảnh Giáng sinh trong năm nay. "Tôi tìm thấy quán này trên TikTok nên rủ bạn cùng đến trải nghiệm vào dịp cuối tuần. Tôi ưu tiên các quán có không gian trang trí đẹp, rộng rãi, gần khu vực trung tâm để tiện di chuyển", Huyên chia sẻ.

 Bên cạnh thay đổi concept trang trí, quán này còn tung ra menu mùa lễ hội cùng các loại bánh được trang trí bắt mắt dành riêng cho dịp này.

Bên cạnh thay đổi concept trang trí, quán này còn tung ra menu mùa lễ hội cùng các loại bánh được trang trí bắt mắt dành riêng cho dịp này.

 Trong khi đó, Hỉn Coffee (quận 12) lại thu hút khách bởi concept làng tuyết châu Âu, địa điểm này đón từ 300-400 lượt khách/ngày cuối tuần. Không gian quán chia làm 3 tầng, khu vực tầng thượng của quán được trang bị máy phun tuyết cũng là địa điểm tập trung đông khách nhất. Mùa Noel năm nay, Tiệm Trà Tháng Tư (quận 3), Kiên Cafe (Gò Vấp), Tiệm "Nhà Khói (Thủ Đức), The K (Biên Hòa),... với hiệu ứng tuyết rơi tiếp tục được lòng khách.

Trong khi đó, Hỉn Coffee (quận 12) lại thu hút khách bởi concept làng tuyết châu Âu, địa điểm này đón từ 300-400 lượt khách/ngày cuối tuần. Không gian quán chia làm 3 tầng, khu vực tầng thượng của quán được trang bị máy phun tuyết cũng là địa điểm tập trung đông khách nhất. Mùa Noel năm nay, Tiệm Trà Tháng Tư (quận 3), Kiên Cafe (Gò Vấp), Tiệm "Nhà Khói (Thủ Đức), The K (Biên Hòa),... với hiệu ứng tuyết rơi tiếp tục được lòng khách.

Tranh thủ cuối tuần, Khánh Vy (phải, ngụ quận Thủ Đức) "phượt" gần 20 km để đi check-in với tuyết. "Nhìn tuyết trắng lạnh lẽo vậy thôi chứ thật ra nơi đây rất nắng, chiếc điện thoại của tôi sau khi chụp một chút đã bắt đầu nóng và đứng máy", cô chia sẻ. Nữ thực khách cho biết đồ uống đồng giá 75.000 đồng/người, chất lượng khá ổn so với mặt bằng chung của các quán cà phê chụp ảnh "sống ảo". Vy chia sẻ cô sẵn sàng chi mức giá cao cho một ly nước miễn không gian chụp ảnh đẹp.

Tranh thủ cuối tuần, Khánh Vy (phải, ngụ quận Thủ Đức) "phượt" gần 20 km để đi check-in với tuyết. "Nhìn tuyết trắng lạnh lẽo vậy thôi chứ thật ra nơi đây rất nắng, chiếc điện thoại của tôi sau khi chụp một chút đã bắt đầu nóng và đứng máy", cô chia sẻ. Nữ thực khách cho biết đồ uống đồng giá 75.000 đồng/người, chất lượng khá ổn so với mặt bằng chung của các quán cà phê chụp ảnh "sống ảo". Vy chia sẻ cô sẵn sàng chi mức giá cao cho một ly nước miễn không gian chụp ảnh đẹp.

 Châu Anh (ngụ quận Bình Thạnh) đầu tư trang phục, make-up và thuê thợ chụp bằng máy chuyên nghiệp để lưu giữ những khoảnh khắc đẹp nhất. "Tôi chi khoảng một triệu đồng cho bộ ảnh Giáng sinh lần này. Lâu lâu mới chụp một bộ nên chi phí này khá hợp lý", Anh nói.

Châu Anh (ngụ quận Bình Thạnh) đầu tư trang phục, make-up và thuê thợ chụp bằng máy chuyên nghiệp để lưu giữ những khoảnh khắc đẹp nhất. "Tôi chi khoảng một triệu đồng cho bộ ảnh Giáng sinh lần này. Lâu lâu mới chụp một bộ nên chi phí này khá hợp lý", Anh nói.

 Dù nhiệt độ ngoại trời tại TP.HCM ngày 16/11 lên đến 32 độ C, nhiệt độ cảm giác thậm chí còn cao hơn, nhiều bạn trẻ vẫn chọn trang phục áo khoác len, áo bông dày để có những bức ảnh phù hợp với concept.

Dù nhiệt độ ngoại trời tại TP.HCM ngày 16/11 lên đến 32 độ C, nhiệt độ cảm giác thậm chí còn cao hơn, nhiều bạn trẻ vẫn chọn trang phục áo khoác len, áo bông dày để có những bức ảnh phù hợp với concept.

 Một nhân viên quán tiết lộ: "Để khách không bị hắt xì, khó chịu khi chụp ảnh, chúng tôi đã nhập 20 bình xịt tuyết nhân tạo không mùi cỡ lớn để phục vụ khách. Loại này tốn khá nhiều vì vậy chúng tôi chỉ phu trong 2 khung giờ/ngày". Bên cạnh đó, đơn vị còn đưa ra menu mới mùa lễ hội đồng giá 75.000 đồng/ly, bỏ bớt những món pha chế lâu như đá xay, không để xảy ra trình trạng quá tải khiến khách chờ lâu. Trung tuần tháng 10, đơn vị này đã dành một ngày để các TikToker đến quay video concept mới trước khi chính thức đón khách.

Một nhân viên quán tiết lộ: "Để khách không bị hắt xì, khó chịu khi chụp ảnh, chúng tôi đã nhập 20 bình xịt tuyết nhân tạo không mùi cỡ lớn để phục vụ khách. Loại này tốn khá nhiều vì vậy chúng tôi chỉ phu trong 2 khung giờ/ngày". Bên cạnh đó, đơn vị còn đưa ra menu mới mùa lễ hội đồng giá 75.000 đồng/ly, bỏ bớt những món pha chế lâu như đá xay, không để xảy ra trình trạng quá tải khiến khách chờ lâu. Trung tuần tháng 10, đơn vị này đã dành một ngày để các TikToker đến quay video concept mới trước khi chính thức đón khách.

 Tại một quán cà phê ở quận Phú Nhuận lại chọn phong cách trang trí riêng biệt với concept trắng - đen - đỏ là chủ yếu. Điểm nhấn ở đây là những chiếc nơ, cái gối khổng lồ đơn sắc. Địa điểm này chỉ cho phép khách chụp ảnh bằng điện thoại. Nếu khách có nhu cầu sử dụng máy ảnh chuyên nghiệp sẽ phải trả thêm phụ phí.

Tại một quán cà phê ở quận Phú Nhuận lại chọn phong cách trang trí riêng biệt với concept trắng - đen - đỏ là chủ yếu. Điểm nhấn ở đây là những chiếc nơ, cái gối khổng lồ đơn sắc. Địa điểm này chỉ cho phép khách chụp ảnh bằng điện thoại. Nếu khách có nhu cầu sử dụng máy ảnh chuyên nghiệp sẽ phải trả thêm phụ phí.

Bên cạnh những cây thông truyền thống, một số đơn vị chọn đi theo phong cách riêng với cây thông trắng đen hoặc cây thông đính đầy kẹo ngọt,... Concept Giáng sinh ở các quán cà phê thường bắt đầu được trang trí từ cuối tháng 10 đến hết tháng 10 trước khi chuyển sang concept Tết.

Bên cạnh những cây thông truyền thống, một số đơn vị chọn đi theo phong cách riêng với cây thông trắng đen hoặc cây thông đính đầy kẹo ngọt,... Concept Giáng sinh ở các quán cà phê thường bắt đầu được trang trí từ cuối tháng 10 đến hết tháng 10 trước khi chuyển sang concept Tết.

Linh Huỳnh

Nguồn Znews: https://lifestyle.znews.vn/nang-tho-mac-ao-long-check-in-loat-quan-ca-phe-noel-o-tphcm-post1511579.html