NATO cố gài bẫy phòng không Nga ở Biển Đen theo kịch bản MH17

Việc chiếc P-8A Poseidon quyết định nấp sau máy bay dân sự nhằm lẩn tránh các hệ thống phòng không Nga có thể dẫn đến kịch bản MH17 và gây thương vong cho dân thường.

Máy bay tuần tra chống ngầm Boeing P-8 Poseidon của Không quân Mỹ bị cáo buộc đã dàn dựng một vụ khiêu khích nghiêm trọng trên Biển Đen, có thể dẫn tới thảm họa theo kịch bản MH17 bị bắn rơi tại miền Đông Ukraine năm 2014.

Máy bay tuần tra chống ngầm Boeing P-8 Poseidon của Không quân Mỹ bị cáo buộc đã dàn dựng một vụ khiêu khích nghiêm trọng trên Biển Đen, có thể dẫn tới thảm họa theo kịch bản MH17 bị bắn rơi tại miền Đông Ukraine năm 2014.

Căn cứ theo dữ liệu radar, chiếc máy bay quân sự của NATO đã thực hiện thao tác nấp sau một máy bay chở khách thuộc công ty hàng không Aeroflot của Nga, nhằm cố gắng tránh khỏi hệ thống tên lửa phòng không S-400 đang hoạt động ở Crimea.

Căn cứ theo dữ liệu radar, chiếc máy bay quân sự của NATO đã thực hiện thao tác nấp sau một máy bay chở khách thuộc công ty hàng không Aeroflot của Nga, nhằm cố gắng tránh khỏi hệ thống tên lửa phòng không S-400 đang hoạt động ở Crimea.

Chưa dừng lại đây, chiếc máy bay tuần tra chống ngầm kiêm trinh sát điện tử đã thay đổi dữ liệu do bộ phát đáp truyền về, kết quả là P-8A Poseidon được xác định là một khinh khí cầu.

Chưa dừng lại đây, chiếc máy bay tuần tra chống ngầm kiêm trinh sát điện tử đã thay đổi dữ liệu do bộ phát đáp truyền về, kết quả là P-8A Poseidon được xác định là một khinh khí cầu.

Theo Thiếu tướng Vladimir Popov, Phi công quân sự danh dự của Liên bang Nga, không có dữ liệu chính thức hoặc được xác nhận về vụ việc vào lúc này. Tuy nhiên hành vi nói trên của đối phương là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Theo Thiếu tướng Vladimir Popov, Phi công quân sự danh dự của Liên bang Nga, không có dữ liệu chính thức hoặc được xác nhận về vụ việc vào lúc này. Tuy nhiên hành vi nói trên của đối phương là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

“Không có gì đáng ngạc nhiên khi các phi công đưa một số loại tín hiệu khác vào bộ phát đáp nhằm cố gắng che giấu tung tích của mình, khi đó chỉ có thể nhận diện mục tiêu bởi radar phòng không”, Thiếu tướng Popov lưu ý.

“Không có gì đáng ngạc nhiên khi các phi công đưa một số loại tín hiệu khác vào bộ phát đáp nhằm cố gắng che giấu tung tích của mình, khi đó chỉ có thể nhận diện mục tiêu bởi radar phòng không”, Thiếu tướng Popov lưu ý.

Đối với thông tin P-8A nấp sau máy bay của Aeroflot nhằm cố gắng che giấu hành động của mình trước hệ thống phòng không Nga, mọi chuyện không quá rõ ràng ở đây.

Đối với thông tin P-8A nấp sau máy bay của Aeroflot nhằm cố gắng che giấu hành động của mình trước hệ thống phòng không Nga, mọi chuyện không quá rõ ràng ở đây.

Như ông Vladimir Popov lưu ý, khả năng tàng hình trong trường hợp này chỉ có thể đạt được trong một thời gian ngắn, và điều đó có nghĩa là phòng không Nga cuối cùng đã tìm thấy chiếc máy bay của Hải quân Mỹ.

Như ông Vladimir Popov lưu ý, khả năng tàng hình trong trường hợp này chỉ có thể đạt được trong một thời gian ngắn, và điều đó có nghĩa là phòng không Nga cuối cùng đã tìm thấy chiếc máy bay của Hải quân Mỹ.

“Chiếc Boeing P-8 Poseidon khá nhanh nhẹn, tốc độ tối thiểu của nó vào khoảng 300 km/h. Mặc dù trong thực tế, nó thường bay với tốc độ hành trình ở mức 500 - 800 km/h".

“Chiếc Boeing P-8 Poseidon khá nhanh nhẹn, tốc độ tối thiểu của nó vào khoảng 300 km/h. Mặc dù trong thực tế, nó thường bay với tốc độ hành trình ở mức 500 - 800 km/h".

"Do vậy trên lý thuyết, nó thực sự có thể ẩn nấp sau một số máy bay khác, tức là bay song song, bên cạnh máy bay khác, giúp ẩn mình khi các trạm radar chiếu xạ nó từ phía bên kia".

"Do vậy trên lý thuyết, nó thực sự có thể ẩn nấp sau một số máy bay khác, tức là bay song song, bên cạnh máy bay khác, giúp ẩn mình khi các trạm radar chiếu xạ nó từ phía bên kia".

"Tuy vậy như một quy luật, sớm hay muộn nó vẫn sẽ bị phát hiện. Mặc dù ở giai đoạn đầu radar có thể mất dấu máy bay, nhưng sau đó khi bắt đầu nhắm mục tiêu chính xác hơn, việc phát hiện vẫn xảy ra”, ông Vladimir Popov giải thích.

"Tuy vậy như một quy luật, sớm hay muộn nó vẫn sẽ bị phát hiện. Mặc dù ở giai đoạn đầu radar có thể mất dấu máy bay, nhưng sau đó khi bắt đầu nhắm mục tiêu chính xác hơn, việc phát hiện vẫn xảy ra”, ông Vladimir Popov giải thích.

Theo ghi nhận, chiếc Boeing 737 của hãng hàng không Nga đang thực hiện chuyến bay thường lệ từ Moskva đến Antalya đã trở thành nạn nhân của một vụ khiêu khích do chiếc P-8A của Mỹ thực hiện. Khi đó cự ly giữa hai phi cơ là 2 - 3 km và độ cao khoảng 2 km.

Theo ghi nhận, chiếc Boeing 737 của hãng hàng không Nga đang thực hiện chuyến bay thường lệ từ Moskva đến Antalya đã trở thành nạn nhân của một vụ khiêu khích do chiếc P-8A của Mỹ thực hiện. Khi đó cự ly giữa hai phi cơ là 2 - 3 km và độ cao khoảng 2 km.

Đồng thời lộ trình của máy bay Hải quân Mỹ cho thấy rõ ràng một sự toan tính đến mức nguy hiểm. Thiếu tướng Vladimir Popov bình luận: "Nếu không có câu hỏi nào về phần kỹ thuật của việc làm này thì khía cạnh đạo đức của nó rất đáng lên án".

Đồng thời lộ trình của máy bay Hải quân Mỹ cho thấy rõ ràng một sự toan tính đến mức nguy hiểm. Thiếu tướng Vladimir Popov bình luận: "Nếu không có câu hỏi nào về phần kỹ thuật của việc làm này thì khía cạnh đạo đức của nó rất đáng lên án".

“Tất nhiên, trước hết mọi người không nghĩ đến đạo đức mà về chiến thuật ứng dụng và nghệ thuật tác chiến. Tuy nhiên phi công của chiếc máy bay Mỹ đang làm công việc của mình, và chúng tôi đang làm việc của chúng tôi".

“Tất nhiên, trước hết mọi người không nghĩ đến đạo đức mà về chiến thuật ứng dụng và nghệ thuật tác chiến. Tuy nhiên phi công của chiếc máy bay Mỹ đang làm công việc của mình, và chúng tôi đang làm việc của chúng tôi".

"Đây là một cuộc đấu tranh của các hệ thống đối lập. Nhưng đạo đức cũng phải được xem xét. Rốt cuộc, nếu đột nhiên trận chiến trên không bắt đầu thì hành khách trên máy bay dân dụng chắc chắn sẽ bị thiệt hại".

"Đây là một cuộc đấu tranh của các hệ thống đối lập. Nhưng đạo đức cũng phải được xem xét. Rốt cuộc, nếu đột nhiên trận chiến trên không bắt đầu thì hành khách trên máy bay dân dụng chắc chắn sẽ bị thiệt hại".

"Xét cho cùng, một máy bay dân dụng ít được bảo vệ hơn và đi theo kế hoạch của nó. Nói cách khác, chiếc phi cơ như vậy hoàn toàn không thể tự vệ được”, vị Thiếu tướng Nga tin tưởng.

"Xét cho cùng, một máy bay dân dụng ít được bảo vệ hơn và đi theo kế hoạch của nó. Nói cách khác, chiếc phi cơ như vậy hoàn toàn không thể tự vệ được”, vị Thiếu tướng Nga tin tưởng.

Theo ông Popov, các phi công Mỹ thường dùng đến hành động khiêu khích, chỉ vài tuần trước, một máy bay trinh sát NATO trong trạng thái tắt bộ phát đáp đã bay sát biên giới Nga và suýt va chạm với một phi cơ chở khách.

Theo ông Popov, các phi công Mỹ thường dùng đến hành động khiêu khích, chỉ vài tuần trước, một máy bay trinh sát NATO trong trạng thái tắt bộ phát đáp đã bay sát biên giới Nga và suýt va chạm với một phi cơ chở khách.

“Anh ta đã hoàn thành nhiệm vụ của mình và tất nhiên không có nghĩa vụ phải thông báo cho chúng tôi về điều đó. Nhưng theo văn hóa lưu thông và các mối quan hệ trên vùng trời, vẫn cần khai báo bản thân và nhận được sự đồng ý có điều kiện cho các hành động của bạn".

“Anh ta đã hoàn thành nhiệm vụ của mình và tất nhiên không có nghĩa vụ phải thông báo cho chúng tôi về điều đó. Nhưng theo văn hóa lưu thông và các mối quan hệ trên vùng trời, vẫn cần khai báo bản thân và nhận được sự đồng ý có điều kiện cho các hành động của bạn".

"Nhưng phi công của NATO cũng không làm vậy. Hơn nữa, anh ta đã vượt qua lộ trình của một chiếc máy bay hàng không dân dụng trong hành trình đi từ Sochi đến Romania", ông Vladimir Popov nói.

"Nhưng phi công của NATO cũng không làm vậy. Hơn nữa, anh ta đã vượt qua lộ trình của một chiếc máy bay hàng không dân dụng trong hành trình đi từ Sochi đến Romania", ông Vladimir Popov nói.

Đồng thời các phi công Mỹ không thể không hiểu mối đe dọa mà họ gây ra đối với những hành khách vô tội trên máy bay dân dụng, điều này có nghĩa là hàng không NATO chủ đích chấp nhận rủi ro đó, chuẩn bị trước cho kết cục bi thảm nhất.

Đồng thời các phi công Mỹ không thể không hiểu mối đe dọa mà họ gây ra đối với những hành khách vô tội trên máy bay dân dụng, điều này có nghĩa là hàng không NATO chủ đích chấp nhận rủi ro đó, chuẩn bị trước cho kết cục bi thảm nhất.

“Nếu diễn biến leo thang thì đây rõ ràng là một yếu tố của hoạt động tội phạm được các sĩ quan tình báo thực hiện và các chuyến bay khiêu khích như vậy của NATO được thiết lập cho điều này".

“Nếu diễn biến leo thang thì đây rõ ràng là một yếu tố của hoạt động tội phạm được các sĩ quan tình báo thực hiện và các chuyến bay khiêu khích như vậy của NATO được thiết lập cho điều này".

"Nếu đột nhiên một tên lửa S-400 phóng lên và không trúng chiếc P-8A Poseidon này mà nạn nhân là máy bay dân dụng thì sau đó sẽ có rất nhiều cuộc thảo luận, rồi kịch bản MH17 một lần nữa sẽ được thực hiện chống lại chúng tôi”, Thiếu tướng Vladimir Popov kết luận.

"Nếu đột nhiên một tên lửa S-400 phóng lên và không trúng chiếc P-8A Poseidon này mà nạn nhân là máy bay dân dụng thì sau đó sẽ có rất nhiều cuộc thảo luận, rồi kịch bản MH17 một lần nữa sẽ được thực hiện chống lại chúng tôi”, Thiếu tướng Vladimir Popov kết luận.

Bạch Dương

Nguồn ANTĐ: https://anninhthudo.vn/nato-co-gai-bay-phong-khong-nga-o-bien-den-theo-kich-ban-mh17-post494098.antd