Nền tảng thương mại điện tử giúp doanh nghiệp Việt tăng trưởng trong 2024

Người sáng lập Meowcart Ecommerce cho biết hệ thống giải pháp trên nền tảng Shopify đã hoàn thiện tại thị trường Việt Nam, từ hệ thống vận đơn, thanh toán cho đến kết nối các giải pháp CRM, ERP.

Nhiều công ty phát triển giải pháp, công ty công nghệ đã tham dự sự kiện Tech Stack Summit for Enterprise in Viet Nam do Meowcart Ecommerce tổ chức.

Ngoài các công ty phục vụ thị trường trong nước như ZaloPay, Citek còn có các đại điện khu vực góp mặt tại sự kiện như Shopify, Insider, Anchanto, cùng nhau trao đổi về cơ hội hợp tác và triển khai hệ thống nền tảng thương mại điện tử cho các doanh nghiệp trong nước.

Ông Trần Đình Phú - Người sáng lập Meowcart Ecommerce, cho biết hệ thống giải pháp trên nền tảng Shopify đã hoàn thiện tại thị trường Việt Nam, từ hệ thống vận đơn, thanh toán cho đến kết nối các giải pháp CRM, ERP. Vì vậy, sự kiện này là dịp để các doanh nghiệp có thể nhìn thấy một bức tranh toàn cảnh cho hệ thống thương mại điện tử qua sự hợp tác và đóng góp từ phía các đối tác.

 Ông Trần Đình Phú trình bày bộ giải pháp ecommerce cho doanh nghiệp khi sử dụng nền tảng Shopify.

Ông Trần Đình Phú trình bày bộ giải pháp ecommerce cho doanh nghiệp khi sử dụng nền tảng Shopify.

Đứng trước một thị trường có tiềm năng tăng trưởng rất lớn trong thời gian tới, ông Felix Chen, Quản lý đối tác chiến lược khu vực Đông Nam Á và Trung Quốc đại lục của Shopify, chia sẻ: “Việt Nam là một quốc gia có dân số trẻ, tốc độ phát triển kinh tế nhanh, có lợi thế về sản xuất và xuất khẩu. Các doanh nghiệp tại đây thích ứng kịp thời với công nghệ trên thế giới, cùng với chiến lược chuyển đổi số quốc gia của Chính phủ, đây là một thị trường quan trọng của chúng tôi trong khu vực."

"Shopify đã làm việc với các đối tác để hoàn thiện hệ sinh thái thương mại điện tử cho các doanh nghiệp lớn tại Việt Nam, có thể kể đến các thương hiệu lớn tiên phong đã sử dụng Shopify như Vinamilk, MyKingdom và nhiều thương hiệu quy mô nhỏ hơn với mong muốn phát triển xuyên biên giới. Chúng tôi mong muốn triển khai một mô hình thương mại điện tử tập trung (unified commerce) nhằm xóa bỏ rào cản giữa kênh bán hàng trực tuyến và truyền thống, tối ưu vận hành và tiết kiệm chi phí cho hệ thống bán lẻ của các doanh nghiệp lớn," ông Felix Chen cho biết.

Insider, một nền tảng dữ liệu khách hàng (CDxP) toàn cầu, quyết định chọn Việt Nam là thị trường ưu tiên trong khu vực Đông Nam Á.

Tại sự kiện, cuộc thảo luận chéo kiến thức với các đối tác trong hệ sinh thái như POS, Mobile App, ERP SI, Loyalty, Affiliate, Payment, OMS, và Data Integration Platform. Mục tiêu của buổi thảo luận này là để hiểu rõ hơn về các giá trị cộng hưởng mà mỗi bên có thể mang lại theo từng lộ trình phù hợp.

Insider cũng chia sẻ phương pháp tiếp cận cụ thể với các Solution Partner và Technology Partner, nhấn mạnh vào giá trị của hệ sinh thái đối tác enterprise cùng nền tảng CDxP mở kết nối dữ liệu (data in-out) với các đối tác trên thị trường.

Ông Jack Nguyen, Giám đốc tăng trưởng khu vực Đông Nam Á, cho biết: “Insider nhận thấy cơ hội to lớn tại thị trường Việt Nam và cam kết mang lại những giải pháp tối ưu cho từng phân khúc khách hàng. Nền tảng ổn định ở mức Enterprise-level của chúng tôi giúp các đối tác yên tâm khuyên dùng, tích hợp và triển khai. Chúng tôi luôn duy trì tinh thần cởi mở, đội ngũ nhiệt huyết và tư duy cộng hưởng để mang lại giá trị 1+1=3 cho khách hàng.”

Sự gia tăng mạnh mẽ gần đây của các sàn thương mại điện tử, social commerce và những kênh bán hàng mới xuất hiện đang dần chứng minh đây là một kênh doanh thu mới tiềm năng và bền vững song song với các kênh bán hàng truyền thống.

Để tận dụng tốt và thúc đẩy tăng trưởng trên những nền tảng thương mại điện tử này, ông Tuyền Đinh, Giám đốc điều hành của Anchanto Việt Nam, chia sẻ: “Việc bán hàng đa kênh của bất kỳ một nhãn hàng, nhà bán lẻ nào hiện nay đều đòi hỏi sự am hiểu chi tiết về quá trình vận hành xử lý đơn hàng và các quy định làm việc với các sàn tảng thương mại điện tử. Điều này giúp đảm bảo trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng đầu cuối cũng như tránh các phí phạt từ các sàn. Mấu chốt của quá trình xử lý đơn hàng này nằm ở việc tối ưu sử dụng tồn kho và cập nhật dữ liệu tồn kho real-time đến các kênh bán. Các nhãn hàng và người bán cần tìm cho mình một giải pháp có thể giúp quản trị bán hàng đa kênh, tự động hóa các quy trình vận hành xử lý đơn, product listing, cập nhật giá trên các kênh bán. Việc có cơ sở dữ liệu về tồn kho được cập nhật real-time sẽ giúp giảm tình trạng quá bán (oversells) hoặc bán thiếu (undersells).”

Ngoài các đối tác trên, sự kiện Tech Stack Summit còn có sự tham gia của nhiều công ty công nghệ và nhà cung cấp giải pháp khác như MageStore, One Mobile, Avada, LitExtension, UpPromote, HexaSync, Meowship mang đến một bức tranh tổng thể và toàn diện cho giải pháp thương mại điện tử trên Shopify tại Việt Nam.

Sự kiện Tech Stack Summit for Enterprise in Viet Nam đã mang lại nhiều giá trị và mở ra nhiều cơ hội hợp tác cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước, góp phần vào sự phát triển mạnh mẽ của ngành thương mại điện tử tại Việt Nam./.

(Vietnam+)

Nguồn VietnamPlus: https://www.vietnamplus.vn/nen-tang-thuong-mai-dien-tu-giup-doanh-nghiep-viet-tang-truong-trong-2024-post964369.vnp