Nestlé đầu tư gần 1.900 tỷ đồng mở rộng nhà máy Trị An
Nestlé Việt Nam vừa công bố khoản đầu tư mới gần 1.900 tỷ đồng để mở rộng nhà máy Nestlé Trị An (Đồng Nai), nâng tổng vốn đầu tư vào riêng nhà máy này trong giai đoạn 20242025 lên hơn 4.300 tỷ đồng.

Sau 30 năm hoạt động tại Việt Nam, tổng vốn đầu tư của Nestlé lên tới 20.200 tỷ đồng.
Khoản đầu tư này nâng tổng vốn tích lũy của Nestlé Việt Nam lên gần 20.200 tỷ đồng. Ông Binu Jacob, Tổng giám đốc Nestlé Việt Nam cho biết, đây không đơn thuần là sự đầu tư mở rộng sản xuất, mà còn là cam kết dài hạn về việc đồng hành cùng Việt Nam trong kỷ nguyên vươn mình.
“Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư phát triển nguồn vốn con người, đổi mới công nghệ, chuyển đổi số, tăng trưởng xanh và góp phần vào sự phát triển toàn diện của Việt Nam trong giai đoạn mới,” Tổng giám đốc Nestlé Việt Nam khẳng định.

Nestlé Việt Nam bổ sung 1.900 tỷ đồng để mở rộng nhà máy Nestlé Trị An tại Đồng Nai.
Đằng sau con số đầu tư là chuỗi chương trình kéo dài hàng thập kỷ, đặt nền móng cho những thay đổi ở cấp độ cộng đồng, đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp, dinh dưỡng và môi trường.
Bắt đầu từ năm 2011, chương trình NESCAFÉ Plan của Nestlé đã tiếp cận hơn 21.000 hộ nông dân trồng cà phê, thúc đẩy mô hình canh tác bền vững, giảm từ 40–60% lượng nước tưới và 20% phân bón hóa học, đồng thời giúp tăng thu nhập từ 30–150%.
Hơn 86 triệu cây giống chống chịu hạn và sâu bệnh đã được cung cấp, góp phần tái canh cây cà phê và nâng cao chất lượng nông sản. Những thay đổi âm thầm này là một phần trong nỗ lực định vị lại giá trị hạt cà phê Việt trên bản đồ xuất khẩu toàn cầu.
Hưởng ứng Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới của Chính phủ, phối hợp với Hội liên hiệp Phụ nữ tại các tỉnh, Nestlé Việt Nam triển khai chương trình “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ”. Triển khai từ năm 2020 đến nay, chương trình đã tiếp cận hơn 25.000 phụ nữ tại 18 tỉnh/thành, góp phần cải thiện đời sống gần 2 triệu hộ gia đình. Đây là một phần của chiến lược “tạo giá trị chung” - mô hình phát triển kinh doanh dựa trên sự tăng trưởng đồng thời của doanh nghiệp và cộng đồng.
Không chỉ tập trung vào người nông dân, Nestlé cũng mở rộng các hoạt động xã hội, giáo dục và y tế cộng đồng. Trong năm năm gần đây, chương trình Năng động Việt Nam (Activ Việt Nam) đã thu hút hơn 20,7 triệu trẻ em tại 49 tỉnh, thành phố tham gia các hoạt động thể chất, đồng thời mỗi năm cung cấp hơn 4,9 triệu khẩu phần dinh dưỡng có bổ sung vi chất cho trẻ em.
Trong lĩnh vực môi trường, Nestlé Việt Nam là một trong những doanh nghiệp sớm áp dụng kinh tế tuần hoàn. Từ năm 2015, toàn bộ nhà máy của Nestlé Việt Nam không còn phát thải chôn lấp. Các sáng kiến về bao bì thân thiện môi trường, từ việc loại bỏ nhựa nguyên sinh, sử dụng ống hút giấy, đến thiết kế bao bì đơn lớp, được triển khai rộng rãi nhằm cải thiện vòng đời sản phẩm và giảm phát thải nhựa.

Đại diện Bộ Nông nghiệp và Môi trường trao tặng bằng khen cho ông Binu Jacob vì những đóng góp của Nestlé Việt Nam trong phát triển nông nghiệp.
Đánh dấu mốc 30 năm hoạt động tại Việt Nam, Nestlé đã đón nhận bằng khen của Bộ Nông nghiệp và Môi trường cho những đóng góp trong phát triển nông nghiệp, và của lãnh đạo tỉnh Đồng Nai ghi nhận sự đồng hành của doanh nghiệp với địa phương.

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai trao tặng bằng khen ghi nhận sự đồng hành bền bỉ và những đóng góp thiết thực của Nestlé.
"Chúng tôi rất vinh dự được đồng hành cùng sự phát triển của đất nước và tự hào về những đóng góp của Nestlé trong suốt 3 thập kỷ vừa qua tại Việt Nam. Trong tương lai, chúng tôi mong muốn tiếp tục đầu tư để tạo ra giá trị và tác động tích cực cho người tiêu dùng, cộng đồng và môi trường”, ông Binu Jacob phát biểu tại lễ kỷ niệm.
Nestlé hiện có 4 nhà máy tại Việt Nam với khoảng 2.300 nhân viên. Dấu ấn ba thập kỷ cho thấy một mô hình phát triển không ồn ào, nhưng có chiều sâu, kết nối giữa năng lực doanh nghiệp toàn cầu với nhu cầu nội tại của thị trường địa phương. Đây là một yếu tố ngày càng có ý nghĩa trong bối cảnh phát triển bền vững không còn là lựa chọn, mà là điều kiện tồn tại trong dài hạn.