Nestlé Việt Nam được nhận Giải Vàng Chất lượng quốc gia
Công ty Nestlé Việt Nam vừa vinh dự được lọt vào Top 40 doanh nghiệp nhận giải Vàng, vì đã có thành tích xuất sắc nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, năng lực cạnh tranh và hiệu quả hoạt động, hội nhập với nền kinh tế khu vực và thế giới.
Sáng 25/4, tại hội trường Bộ Quốc phòng, Bộ Khoa học và Công nghệ đã long trọng tổ chức lễ trao Giải thưởng Chất lượng Quốc gia (GTCLQG) năm 2019 và 2020. Trong đó 61 doanh nghiệp thuộc danh sách năm 2019 và năm 2020 là 55. Trong số này có 40 doanh nghiệp được trao giải Vàng, 76 doanh nghiệp nhận Giải thưởng Chất lượng Quốc gia.
Công ty Nestlé Việt Nam vinh dự được lọt vào Top 40 doanh nghiệp nhận giải Vàng, vì đã có thành tích xuất sắc nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, năng lực cạnh tranh và hiệu quả hoạt động, hội nhập với nền kinh tế khu vực và thế giới.
Theo đánh giá của Ban tổ chức, Giải thưởng được thiết lập trên cơ sở 7 tiêu chí của hệ thống các giải thưởng chất lượng quốc gia tiên tiến, thuộc hệ thống Giải thưởng chất lượng Quốc tế Châu Á – Thái Bình Dương.
Đây là hệ thống giải thưởng rất khắt khe từ các tiêu chí đầu vào, phải qua nhiều vòng xét duyệt, kết hợp cả hệ thống tự chấm điểm, chuyên gia đánh giá, kiểm tra thực địa và có hiệp y với UBND các tỉnh, thành, nên kết quả xét chọn rất khách quan và minh bạch.
Các doanh nghiệp được trao giải là các doanh nghiệp tiêu biểu, là biểu tượng của tinh thần đổi mới sáng tạo đã kết tinh vào chất lượng sản phẩm và dịch vụ, tiêu biểu cho trí tuệ, công nghệ và sản phẩm Việt Nam.
Việc đánh giá và tuyển chọn được tiến hành theo 2 cấp: Hội đồng sơ tuyển cấp tỉnh/thành phố và Hội đồng Quốc gia. Trên cơ sở danh sách các doanh nghiệp được Hội đồng sơ tuyển đề xuất, Hội đồng Quốc gia lựa chọn, đề nghị Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ trình Thủ tướng trao tặng Giải thưởng Chất lượng Quốc gia hàng năm.
Theo ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, GTCLQG là công cụ tự đánh giá tiên tiến trên cơ sở đối sánh hoạt động DN với các tiêu chí của GTCLQG, để đánh giá toàn diện các hoạt động và kết quả sản xuất kinh doanh theo các chuẩn mực quốc tế, xác định hiện trạng của trình độ và chất lượng quản lý, xác định những thành tựu và điểm yếu, cơ hội thành công và nhiệm vụ cho tương lai, từ đó đề ra các biện pháp cải tiến và hoàn thiện thích hợp.
Ông Binu Jacob, Tổng Giám đốc Công ty Nestlé Việt Nam, chia sẻ niềm tự hào khi Nestlé Việt Nam vinh dự được nhận giải thưởng Giải Vàng Chất lượng Quốc gia năm 2020 ngay trong năm đầu tiên tham dự GTCLQG chính là thước đo phát triển của mỗi doanh nghiệp, là công cụ, động lực để doanh nghiệp phát triển.
Việc tham gia giải thưởng này không những giúp doanh nghiệp ngày càng hoàn thiện mình bằng việc áp dụng các công cụ quản lý tiên tiến mà còn góp phần nâng cao năng suất, chất lượng và tính cạnh tranh của các sản phẩm, dịch vụ trên thị trường trong và ngoài nước.
Tại Nestlé Việt Nam, các yếu tố như: Chất lượng; An toàn thực phẩm; Nghiên cứu và cải tiến; Sự phù hợp cho người tiêu dùng và nhân tố con người chính là nền tảng tạo ra sự thành công và lợi thế cạnh tranh của công ty cũng như của tập đoàn.
Để có được điều đó, Nestlé Việt Nam luôn đảm bảo việc tuân thủ nghiêm ngặt trong các quy trình quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm, quản lý chất lượng, cũng như tuân thủ về an toàn trong lao động, tại mỗi và mọi khâu trong quy trình hoạt động và sản xuất của mình, từ nguyên liệu đầu vào đến khi thành phẩm đến tay người tiêu dùng trong suốt chuỗi cung ứng.
Bên cạnh đó là các hoạt động đầu tư đào tạo nguồn nhân lực và chính sách đãi ngộ nhân tài và chiến lược phát triển kinh doanh nhạy bén đã giúp DN đạt được các thành tựu như ngày hôm nay.
Thành lập từ năm 1995, Công ty Nestlé Việt Nam liên tục mở rộng đầu tư, đa dạng hóa các sản phẩm phục vụ nhu cầu thực phẩm, dinh dưỡng với mục tiêu tối ưu hóa vai trò của thực phẩm để nâng cao chất lượng cuộc sống của mọi người, hôm nay và những thế hệ mai sau.
Trong 25 năm hình thành và phát triển, công ty ưu tiên phát triển những lĩnh vực mang lại lợi ích kinh doanh phù hợp với những lợi ích của xã hội, bao gồm: giúp cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc hơn; giúp phát triển các cộng đồng thịnh vượng và vững mạnh; quản lý tài nguyên cho các thế hệ mai sau.
Đặt người tiêu dùng làm trọng tâm, dựa trên nền tảng khoa học, nghiên cứu và phát triển, Nestlé thường xuyên đổi mới và nâng cao danh mục sản phẩm của mình. Hoạt động nghiên cứu và phát triển tạo điều kiện để Nestlé giải quyết những vấn đề về suy dinh dưỡng, thiếu hụt vi chất, béo phì và những vấn đề toàn cầu liên quan đến dinh dưỡng.
Tập đoàn Nestlé có mạng lưới nghiên cứu và phát triển rộng nhất trong ngành công nghiệp thực phẩm, gồm 5 trung tâm nghiên cứu khoa học, Viện nghiên cứu Nestlé, Trung Tâm Nghiên Cứu và Phát Triển tại Tours về cây trồng cùng nhiều cơ sở nghiên cứu và phát triển trên toàn cầu cùng đội ngũ hơn 5.000 nhà khoa học và chuyên gia dinh dưỡng.
Công ty Nestlé Việt Nam cũng 2 lần được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cùng Tổng Liên đoàn Lao Động Việt Nam trao tặng bằng khen Doanh nghiệp Tiêu biểu vì Người Lao động vì các thành tích hoạt động quan tâm chăm lo đời sống của nhân viên, đảm bảo môi trường làm việc hiệu quả, giúp phát huy năng lực của người lao động.