Nestlé Việt Nam nỗ lực vì sức khỏe và tương lai của người Việt

Nhiều năm qua, Nestlé đã nỗ lực không ngừng, các dòng sản phẩm phong phú đều tập trung vào nhu cầu dinh dưỡng, bổ sung vi chất thiết yếu, giảm lượng đường, giảm muối và tăng cường chất xơ vì sức khỏe và tương lai của Người Việt.

Nestlé Việt Nam đã hợp tác với Viện Dinh dưỡng Quốc gia, Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tổng Cục Thể dục Thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) để triển khai các chương trình giáo dục về dinh dưỡng hợp lý và tăng cường vận động thể chất nhằm cải thiện thể lực và nâng cao tầm vóc thông qua Chương trình Năng động Việt Nam hỗ trợ Chương trình 3, Đề án 641.

“Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011-2030” gọi tắt là “Đề án 641” được Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định số 641/QĐ-TTg ngày 28/4/2011. Nhằm khuyến khích lối sống năng động, thường xuyên luyện tập thể thao trong cộng đồng nói chung và đặc biệt là trẻ em. Mục tiêu của chương trình là hỗ trợ địa phương trong các phong trào thể dục thể thao, cung cấp trang thiết bị thể thao trong trường học, khuyến khích phụ huynh để trẻ em năng vận động.

Ngoài ra, công ty còn phối hợp cùng Bộ Y tế trong Chương trình nâng cao kiến thức dinh dưỡng cộng đồng cũng như hỗ trợ xây dựng phương pháp nhận diện sản phẩm dinh dưỡng một số thực phẩm và đồ uống phổ biến tốt hơn cho sức khỏe dựa trên nhu cầu dinh dưỡng khuyến nghị dành cho người Việt. Có thể hiểu thêm về các hoạt động cộng đồng thông qua một số chương trình lớn sau đây.

Chương trình “Năng động Việt Nam” là chương trình Quốc gia do Tổng Cục Thể Dục Thể Thao (Bộ Văn Hóa, Thể Thao và Du Lịch) phối hợp thực hiện cùng Bộ Giáo Dục & Đào Tạo, nhằm mục tiêu phát triển tầm vóc thể lực, nâng cao chất lượng giống nòi và tăng tuổi thọ khỏe mạnh của người Việt Nam, khuyến khích lối sống năng động và thường xuyên luyện tập thể thao, nhất là với trẻ em.

Điển hình là việc Nestlé đồng hành cùng Phong trào “Toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước” do Chính phủ phát động từ 2018. Tính đến nay, Chương trình Năng động Việt Nam đã thu hút được sự tham gia của hơn 2,5 triệu trẻ em khắp cả nước cũng như có khoảng 350.000 mẹ đã cam kết hành động cùng Chương trình để nuôi dưỡng thế hệ Việt Nam năng động và các con số ngày vẫn không ngừng tăng lên mỗi ngày.

Chương trình “Giáo dục dinh dưỡng học đường – Nestlé for Healthier Kids” thực hiện từ 2012 trên cơ sở phối hợp với Bộ Giáo dục Đào tạo, Viện Dinh dưỡng và Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y tế), Dự án “Dinh dưỡng Học đường – Nestle for Healthier Kids” đã triển khai chương trình giáo dục giúp nâng cao nhận thức và kiến thức dinh dưỡng cho các em học sinh cấp tiểu học đồng thời khuyến khích các hoạt động thể chất lành mạnh và phù hợp với lứa tuổi.

Bên cạnh đó, chương trình cũng như trang bị những kiến thức và hỗ trợ thông tin về dinh dưỡng và phát triển thể lực cho những người nuôi dạy trẻ (trường học, gia đình và cộng đồng). Chương trình đã thực hiện trên 9 tỉnh thành, hơn 61 trường học và trên 33.000 học sinh.

Bổ sung vi chất là hoạt động Nestlé đã phối hợp với Viện Dinh dưỡng Quốc gia từ năm 2015. Các sản phẩm của Nestlé đều được bổ sung vi chất theo đúng khuyên nghị của Viện Dinh dưỡng Quốc gia như I-ốt, Vitamin A, Vitamin D, Kẽm, Canxi. Công ty cũng đã tổ chức các hoạt động truyền thông về vi chất dinh dưỡng cho các bậc cha mẹ có con trong độ tuổi từ 6 – 12 ở 31 tỉnh/thành trên cả nước.

Chương trình “Khởi đầu khỏe, Sống vui khỏe” cung cấp kiến thức nuôi dạy trẻ cho các bậc phụ huynh từ lúc mẹ mang thai cho đến lúc trẻ lớn khôn thông qua các chương trình hợp tác tư vấn cùng Hội Nhi Khoa Việt Nam nhằm giúp nâng cao kiến thức cho các bậc làm cha mẹ về dinh dưỡng khởi đầu khỏe mạnh tại các bệnh viện sản nhi tại các thành phố lớn từ năm 2014 đến nay. Trong đó, việc nâng cao kiến thức nuôi con bằng sữa mẹ được Hội Nhi Khoa cùng Công Ty Nestlé rất chú trọng, ngoài tư vấn và khuyến khích truyền thông, công ty còn hỗ trợ cung cấp các trang thiết bị giúp hỗ trợ hoàn thiện phòng cho trẻ bú ở các bệnh viện.

Nestlé có lịch sử lâu đời tại Việt Nam, biểu tượng tổ chim nổi tiếng đã trở nên thân thuộc với biết bao thế hệ gia đình Việt Nam từ hơn 100 năm qua. Năm 1993, Nestlé chính thức trở lại Việt Nam khi mở văn phòng đại diện tại Thành phố Hồ Chí Minh. Năm 1998, khánh thành Nhà máy Nestlé Đồng Nai tại Khu công nghiệp Biên Hòa II. Năm 2002, đưa vào hoạt động nhà máy thứ hai của La Vie tại Hưng Yên. Năm 2017, khánh thành Nhà máy Bông Sen tại Hưng Yên và Trung tâm phân phối hiện đại tại Đồng Nai. Năm 2019, hoàn thành Giai đoạn 2 dự án mở rộng Nhà máy Nestlé Bông Sen tại Hưng Yên và khai trương không gian làm việc hiện đại và sáng tạo tại Văn phòng TP.HCM

Hiện Nestlé đang vận hành 6 nhà máy với gần 2300 CBCNV, tổng vốn đầu tư hơn 600 triệu USD, Nestlé không chỉ thể hiện cam kết phát triển lâu dài tại Việt Nam, mà còn mong muốn nâng cao chất lượng cuộc sống và góp phần vào một tương lai khỏe mạnh hơn cho các thế hệ gia đình Việt.

Nguồn Gia Đình VN: https://giadinhvietnam.com/nestle-viet-nam-no-luc-vi-suc-khoe-va-tuong-lai-cua-nguoi-viet-d153126.html