Netflix bùng nổ báo hiệu một cuộc 'cách mạng' truyền hình
Việc nhiều sự kiện thể thao bị dừng lại và phát trực tuyến live-stream ngày càng gia tăng đang đẩy truyền hình cáp vào tình cảnh khó khăn, Ben Silverman, cựu đồng chủ tịch của NBC Universal nói.
Việc người tiêu dùng vội vàng đăng ký các dịch vụ phát trực tuyến như Netflix trong bối cảnh việc phát sóng các môn thể thao diễn ra trực tiếp bị hủy do đại dịch virus corona đang thúc đẩy nhiều người không còn sử dụng dịch vụ cáp nữa, Ben Silverman cho biết hôm thứ Ba.
Việc chúng ta không còn phát sóng các môn thể thao càng lâu thì việc giảm sử dụng dịch vụ cáp sẽ càng nhanh hơn, Ben Silverman cho biết trong chương trình Closing Bell. "Tôi nghĩ rằng các môn thể thao là điều khiến mọi người phải tiếp tục duy trì sử dụng dịch vụ cáp truyền thống. Khi không có nó, người dùng khám phá ra rất nhiều sự lựa chọn giải trí khác được phát trực tuyến và với chi phí thấp hơn.
Đại dịch virus corona đã buộc các giải đấu thể thao lớn, bao gồm giải bóng rổ và bóng chày Mỹ, phải đình chỉ và hủy bỏ mùa giải của họ. Đồng thời, số lượng người đăng ký Netflix mới đã tăng vọt kỳ vọng trong quý đầu tiên khi nhiều người phải thực thi lệnh phong tỏa.
Netflix đã thông báo vào thứ Ba rằng họ đã có thêm 15,77 triệu thuê bao mới trên toàn thế giới trong quý đầu tiên. Các nhà phân tích từng dự đoán con số này khoảng 8 triệu người, theo FactSet.
Sự gia tăng lớn số người quan tâm đến dịch vụ phát trực tuyến, ngay cả với một số chương trình thành công của các mạng phát sóng lớn, có thể khiến người tiêu dùng quyết định rằng họ không còn cần các gói truyền hình cáp nữa.
"Sẽ rất khó khăn, bởi vì ở một phía khác, bạn cũng thấy các đài truyền hình đang có những chương trình phát sóng trực tiếp thu được tỉ lệ xem (rating) khổng lồ. Họ vẫn làm tốt như họ đã từng làm, nhưng họ cần quảng cáo ... và tôi lo lắng nhất là về truyền hình cáp và các kênh truyền hình cáp, ông Silver Silverman nói.
Giám đốc điều hành của Netflix, ông Reed Hastings cho biết, sự tăng trưởng về lượng người xem và số người đăng ký có thể là tạm thời và sẽ giảm tốc một khi các hạn chế về virus corona được dỡ bỏ.
Netflix không phải là công ty duy nhất nhìn thấy sự gia tăng tăng trưởng thuê bao khi khách hàng tìm kiếm các lựa chọn giải trí. Disney, công ty có dịch vụ phát trực tuyến Disney +, chưa báo cáo thu nhập hàng quý và NBC Universal và HBO sẽ triển khai các dịch vụ phát trực tuyến mới vào mùa xuân này.